ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 1 tháng 11 năm 2023 – Tam Jai International Co. Limited (“TJI”, có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã là 2217 ) – một trong những tập đoàn nhà hàng nổi tiếng và hàng đầu tại Hồng Kông vừa ký kết thỏa thuận thành lập liên doanh với ST Group Food Industries Holdings Limited (“ST Group“; có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Singapore – SGX, với mã là DRX) để mở rộng hoạt động sang Australia, đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Tập đoàn vào thị trường phương Tây và phát triển hoạt động kinh doanh bằng mô hình nhượng quyền thương mại.
Trong một động thái khác, Tam Jai International đã công bố mối quan hệ hợp tác nhượng quyền thương mại tiềm năng với một công ty con của Suyen Corporation, tập đoàn kinh tế của Philippines liên quan đến việc thâm nhập thị trường này.
Kinh doanh tại Australia thông qua liên doanh và nhượng quyền thương mại tiềm năng
Một công ty liên doanh do TJI sở hữu 49% cổ phần và ST Group sở hữu 51% cổ phần còn lại đã được thành lập và Công ty liên doanh sẽ được cấp quyền nhượng quyền chính để vận hành nhà hàng và các dịch vụ giao hàng liên quan theo một trong thương hiệu của Tập đoàn tại Australia và New Zealand. Ngoài ra, Công ty liên doanh sẽ có thể ký kết thêm các thỏa thuận nhượng quyền phụ với các đối tác khác để tạo điều kiện cho Tập đoàn mở rộng kinh doanh. TJI cũng giữ quyền mở và vận hành các nhà hàng tự vận hành ở hai quốc gia dưới thương hiệu TamJai Yunnan Mixian (譚仔雲南米線) và TamJai SamGor Mixian (譚仔三哥米線).
Được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore từ năm 2019, ST Group là tập đoàn thực phẩm và đồ uống (“F&B”) lâu đời có trụ sở tại Australia. ST Group nắm giữ quyền nhượng quyền và cấp phép độc quyền cho danh mục đầu tư đa dạng gồm 9 thương hiệu nổi tiếng quốc tế, bao gồm “IPPUDO”, “Gong Cha”, “PappaRich”, “NeNe Chicken”, “Hokkaido Baked Cheese Tart…, với mạng lưới 173 cửa hàng trên khắp Australia, New Zealand và Vương quốc Anh.
ST Group có thành tích đã được chứng minh trên thị trường F&B ở Australia, New Zealand và Vương quốc Anh. Bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng vững chắc và bí quyết địa phương, TJI sẽ có thể thâm nhập thị trường Australia với mức đầu tư ban đầu và chi phí thiết lập thấp hơn, cùng với đó là giảm rủi ro. Chuyên môn của ST Group trong quản lý chuỗi cung ứng, bếp trung tâm và hỗ trợ logistics, xác định cơ sở và địa điểm nhà hàng, liên lạc và cấp phép của chính quyền địa phương, tuân thủ quy định cũng như quản lý con người, sẽ là công cụ giúp TJI gia nhập thành công.
Việc áp dụng các thỏa thuận liên doanh và nhượng quyền cũng sẽ cho phép Tập đoàn thúc đẩy một mô hình kinh doanh có khả năng mở rộng hơn để mở rộng và thâm nhập thị trường nhanh chóng, thông qua mạng lưới nhượng quyền đã được thiết lập của ST Group.
Nhượng quyền thương mại tiềm năng ở Philippines
Vào tháng 8 năm 2023, TJI đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) và các điều khoản với BVCUISINE Inc., một công ty con của Suyen Corporation, liên quan đến việc đề xuất gia nhập thị trường Philippines bằng một thỏa thuận sắp xếp nhượng quyền thương mại. Tập đoàn sẽ cấp giấy phép độc quyền cho BVCUISINE để thành lập và vận hành các nhà hàng dưới thương hiệu của Tập đoàn tại Philippines.
Suyen Corporation là tập đoàn của Philippines có sự hiện diện mạnh mẽ trong lĩnh vực thời trang và bán lẻ. Công ty cũng hoạt động kinh doanh trong ngành F&B, quản lý hoạt động tại Philippines của các chuỗi Nhật Bản “Marugame Udon”, “Maisen” và “St. Marc Cafe”, cũng như các thương hiệu khác như “Patchi” và “Paul Boulangerie”.
Ông Daren Lau, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của Tam Jai International, cho biết: “Dựa trên sự đầu tư và phát triển đội ngũ quản lý được củng cố trong năm qua, chúng tôi rất vui mừng được bắt tay vào một chương mới thú vị cho TJI với việc giới thiệu mô hình nhượng quyền khi chúng tôi thâm nhập thị trường phương Tây, Australia, và Philippines. Đặc biệt, mối quan hệ hợp tác liên doanh của chúng tôi với ST Group, một nhà điều hành F&B nhượng quyền có kinh nghiệm ở Australia, không chỉ mở đường cho việc mở rộng thành công và nhanh chóng ở Australia, mà còn thiết lập nền tảng vững chắc cho các hoạt động đầu tư mạo hiểm trong tương lai vào các thị trường phương Tây khác, thúc đẩy sứ mệnh mang ‘Hương vị Tam Jai’ của chúng tôi ra thế giới”.
Hashtag: #TamJaiInternational\
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Tam Jai International Co. Limited
Là một trong những tập đoàn nhà hàng hàng đầu ở Hồng Kông, Tam Jai International (TJI) đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới của mình lên hơn 200 cửa hàng tại các thị trường như Trung Quốc đại lục, Singapore và Nhật Bản, với kế hoạch thâm nhập thị trường Australia và Philippines thông qua quan hệ đối tác nhượng quyền. Danh mục các thương hiệu nổi bật của Tập đoàn bao gồm TamJai Yunnan Mixian (譚仔雲南米線) và TamJai SamGor Mixian (譚仔三哥米線). Với hoạt động được tiêu chuẩn hóa cao, tinh thần đổi mới và mô hình quản lý hiệu quả, Tập đoàn cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm ăn uống chất lượng với giá cả phải chăng, đồng thời hướng tới mục tiêu mang “Hương vị Tam Jai” và văn hóa ẩm thực đặc biệt của mình đến toàn thế giới.
Tập đoàn đã được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông (mã chứng khoán: 02217) kể từ tháng 10 năm 2021
Recent Comments