SINGAPORE – Media OutReach – Công ty thương mại điện tử quốc tế Shopmatic đã mua lại 100% cổ phần của CombineSell, nền tảng phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) giúp tự động hóa và đơn giản hóa việc bán hàng thương mại điện tử đa kênh. Với việc mua lại này, Shopmatic quy tụ các thị trường trực tuyến thành một nền tảng duy nhất nhằm mở rộng quy mô và địa bàn hoạt động.

Việc mua lại CombineSell nằm trong chiến lược củng cố vị thế của Shopmatic trong lĩnh vực phần mềm giúp kết nối thương mại điện tử bị phân lẻ. Trước đó, Shopmatic cũng đã mua lại 50,1% cổ phần của POS Octopus chuyên về quản lý bán lẻ và cung cấp giải pháp để từng bước thực hiện chiến lược tăng trưởng đa kênh (omnichannel) cho các thương nhân. Hiện tại, Shopmatic đã hoàn tất viêc thâu tóm CombineSell, nhà cung cấp giải pháp thương mại điện tử đa kênh hàng đầu của Singapore.

Được biết, CombineSell tận dụng công nghệ tiên tiến để cho phép các thương gia bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử đa kênh và thúc đẩy các chiến dịch phát triển kinh doanh. Với việc mua lại này, các thương nhân của Shopmatic sẽ có thể tận dụng sức mạnh của việc bán hàng trên nhiều kênh, trong khi có thể quản lý doanh nghiệp trực tuyến của họ thông qua một bảng điều khiển duy nhất. CombineSell hiện có hơn 30 kênh thương mại điện tử tích hợp – bao gồm Lazada, Shopee, Qoo10, Amazon, eBay, Carousell, Redmart, Xero… từ một nền tảng tập trung duy nhất và đã tạo ra hơn 150 triệu dollar Singapore tổng giá trị giao dịch (Gross Merchandise Value – GMV) trong 12 tháng qua. Được thành lập bởi 3 đồng sáng lập là June Yong, Amanda Ho và Gerald Lam, CombineSell hiện có hơn 30 nhân viên làm việc tại hai văn phòng ở Singapore và Malaysia.

Nhận xét về thương vụ mua lại này, ông Anurag Avula, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Shopmatic cho biết: “Trong nỗ lực tiếp tục thúc đẩy thành công kỹ thuật số cho các thương nhân, chúng tôi đã phát triển bộ dịch vụ của mình trên một nền tảng và rất hài lòng với việc mua lại CombineSell. Điều này mang lại cho chúng tôi một lợi thế đáng kể giúp các thương nhân có cơ hội tăng trưởng và đạt được thành công chung trên nền tảng của chúng tôi. Chỉ bằng một cú nhấp chuột, giờ đây, các thương nhân sẽ có quyền truy cập vào việc bán hàng trên nhiều kênh ở nhiều quốc gia khác nhau trên khắp khu vực Đông Nam Á. CombineSell giúp củng cố thêm vị trí của chúng tôi với tư cách là những người dẫn đầu thị trường trong việc số hóa hệ thống chia sẻ file phổ biến trên Internet – SMB (hay còn có tên gọi khác là CIFS – Common Internet File Sharing) và các doanh nhân cá nhân trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương”.

Loh June Yong, Nhà sáng lập và CEO của CombineSell cho biết thêm: “Tại CombineSell, chúng tôi hiểu rằng, việc phát triển một doanh nghiệp trực tuyến có thể gặp nhiều thách thức. Cuối cùng, chúng tôi đã giúp người bán hàng trên nền tảng của mình phát triển và quản lý doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn. Shopmatic đã củng cố vị thế là một nền tảng thương mại điện tử dành cho các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân cá nhân. Chúng tôi rất vui mừng được hợp lực cùng với Shopmatic để cùng nhau tạo nên thành công trực tuyến của các doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi”.

Được biết, SEEDS Capital, một bộ phận chuyên về đầu tư của Enterprise Singapore, đã là nhà đầu tư từ đầu của Shopmatic. Đề cập về thương vụ Shopmatic mua lại CombineSell, ông Geoffrey Yeo, Tổng giám đốc của SEEDS Capital nhận định: “Vì đã đầu tư vào Shopmatic trước đó, cả SEEDS Capital và Enterprise Singapore đều đã hợp tác chặt chẽ với Shopmatic trong kế hoạch mở rộng quy mô và địa bàn hoạt động của mình ở châu Á, đặc biệt là các thị trường như Ấn Độ và Đông Nam Á. SEEDS Capital rất vui mừng khi được kết nối Shopmatic với CombineSell. Điều này dẫn đến sự hợp tác cùng có lợi cho cả hai công ty. Việc mua lại này sẽ cho phép Shopmatic phát triển khả năng thương mại điện tử của mình, đồng thời tăng cường hơn nữa việc tích hợp các kênh thương mại điện tử để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn”.

Với hơn 250.000 thương nhân trên nền tảng của mình, Shopmatic đã và đang thiết lập xu hướng cho phép người bán thành công bằng kỹ thuật số. Cách tiếp cận khách hàng đầu tiên của Shopmatic đã mở ra những con số tăng trưởng to lớn. Sau khi ra mắt mô hình định giá giao dịch đột phá,
doanh thu trong quý 2/2019 của Shopmatic đã tăng 174% so với quý 1/2019 và tăng 160% trong các giao dịch trên nền tảng của Shopmatic. Shopmatic đang hướng tới mục tiêu là phục vụ khoảng nửa triệu thương nhân trực tuyến trong năm tài chính hiện tại.

Thông tin về Shopmatic

Được thành lập vào tháng 12 năm 2014, Shopmatic đã thúc đẩy các chiến lược thay đổi cuộc chơi trong không gian thương mại điện tử và tập trung vào việc giúp khách hàng thành công. Với việc mua lại Octopus gần đây, Shopmatic đang thúc đẩy một cuộc chơi đa kênh dành cho các doanh nhân cá nhân và doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi, bằng cách cho phép toàn bộ hệ sinh thái thương mại điện tử và quản lý bán lẻ để họ thành công.

Từ một tên miền để tích hợp dễ dàng với các cổng thanh toán trong nước và quốc tế và các đối tác vận chuyển, để được khám phá thông qua một nền tảng độc đáo, được quản lý từ Shopmatic World đến POS, Quản lý kho và giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management – CRM), Shopmatic giúp chủ doanh nghiệp quản lý toàn bộ những gì được yêu cầu để phát triển hoạt động kinh doanh của họ.

Có trụ sở chính tại Singapore, Shopmatic hiện có hoạt động tại Ấn Độ, Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Philippines và Các tiểu Vương quốc Ả rập thống (UAE). Công ty đang nhanh chóng quy mô và địa bàn sang phần còn lại của Đông Nam Á ngay trong năm nay.

Kể từ khi thành lập cho đến ngày 1/8/2019, Shopmatic đã huy động được 20 triệu dollar Singapore từ SEEDS Capital và một tổ hợp các nhà đầu tư.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.goshopmatic.com hoặc liên hệ với media@goshopmatic.com