Ngày 12/11/2018, báo cáo quốc tếvềcác tiến bộ trong công tác kếhoạch hóa gia đình tại 69 nước có thu nhập thấp nhất trên thếgiới đã được công bố. 

Báo cáo có tựa đềFP2020: Catalyzing Collaboration (tạm dịch Kếhoạch hóa gia đình 2020:  Đẩy nhanh sự hợp tác).  Đây là bản báo cáo hàng năm do Tổ chức Kếhoạch hóa gia đình 2020 (Family Planning 2020) thực hiện được đánh giá có ý nghĩa rất  quan trọng bởi đưa ra nhiều sốliệu mới giúp các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức quốc tếcó liên quan… có trong tay một công cụ hữu hiệu. Được biết, Family Planning 2020 là tổ chức quốc tếra đời nhằm hỗ trợ các quyền cơ bản của phụ nữ được tự do quyết định vềviệc nếu như, khi nào và bao nhiêu con họ muốn có. Báo cáo cũng đưa ra các phân tích rất kỹ lưỡng có sốliệu cụ thể vềtình hình thực hiện kếhoạch hóa ở từng nước trong số69 nước nghèo nhất thếgiới này.

Báo cáo gồm có:

  • Những dữ liệu mới vềtừng nước và của cả 69 nước nghèo nhất trên thế giới, bao gồm:
  1. Các trường hợp mang thai không mong muốn được phòng ngừa; các trường hợp phá thai không an toàn đã tránh được và tình trạng trẻ sơ sinh bị chết được hạn chếđến mức thấp nhất có thể
  2. Mức độ sử dụng thuốc tránh thai và nhu cầu chưa được đáp ứng đối với phương pháp tránh thai hiện đại dành cho nữ thiếu niên, thanh niên có chồng và chưa chồng trong độ tuổi từ 15 đến 19 và 20 đến 24.
  3. Các hình thái và các xu hướng liên quan đến các sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống của phụ nữ như tuổi khi kết hôn; lần quan hệ tình dục đầu tiên và lần sinh đẻ đầu tiên.
  4. Các chỉ sốphản ánh tỷ lệ sinh đẻ của đối tượng nữ ở tuổi vị thành niên và theo dõi vềtiến bộ liên quan đến giảm thiểu tình trạng này ở các nước.
  • Lần đầu tiên, các sốliệu vềviệc chi tiêu của từng nước dành cho công tác kếhoạch hóa gia đình đã được công bố, nên người đọc có cơ hội để xem xét, so sánh cụ thể.
  • Các sốliệu mới vềcác nhà tài trợ song phương lớn nhất (dành cho từng nước) cho công tác kếhoạch hóa gia đình và chỉ ra xu hướng của việc tài trợ.
  • Đưa ra lời kêu gọi phải hành động gấp dành cho các nhà hoạch định chính sách của chính phủ và các đối tượng có liên quan đến lĩnh vực đảm bảo chăm sóc sức khỏe sinh sản trong tất cả các kếhoạch chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Buổi họp báo công bốbáo cáo đã diễn ra vào lúc 15h giờ địa phương ngày thứ hai 12/11/2018 ở Kigali (Rwanda) tại Hội nghị quốc tếvềcông tác kếhoạch hóa gia đình. Buổi họp báo này đã được stream trực tiếp.

Family Planning 2020 đã được thành lập để ủng hộ Chiến lược toàn cầu dành cho sức khỏe của phụ nữ, trẻ em, trẻ vị thành niên của Tổng thư ký Liên hợp quốc.  Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: http://www.familyplanning2020.org

Muốn liên lạc, hãy gửi tới email: echadband@familyplanning2020.org