JEDDAH, SAUDI ARABIA – Newsfile Corp. – Ngày 25 tháng 1 năm 2024 – Saudia, hãng hàng không quốc gia của Saudi Arabia đã tiếp tục phát triển trong năm 2023, với việc vận chuyển hơn 30 triệu lượt hành khách, tăng 21% so với năm 2022 và khai thác hơn 176.300 chuyến bay, tăng 4%. Trong khi đó, năm 2023 các chuyến bay quá cảnh cũng tăng 77% so với năm 2019.
Để xem phiên bản nâng cao của đồ họa này, hãy truy cập:
https://images.newsfilecorp.com/files/9108/195270_english_factsheet.jpg
Trên bình diện quốc tế, Saudia đã đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối thế giới với Saudi Arabia bằng cách vận chuyển hơn 16,7 triệu lượt hành khách thông qua mạng lưới chuyến bay quốc tế của mình, tăng 36%. Trong năm 2023, Hãng đã khai thác hơn 79.400 chuyến bay quốc tế, tăng 19% so với năm 2022. Saudia cũng đã ghi nhận 382.000 giờ bay tăng 26%.
Trên các đường bay nội địa, Saudia tiếp tục phục vụ Saudi Arabia bằng cách vận chuyển hơn 13,5 triệu hành khách, tăng 7% so với năm trước. Hơn nữa, 55% trong tổng số chuyến bay đã khai thác, gồm 96.900 chuyến bay, được dành cho các điểm đến nội địa, với 163.000 giờ bay.
Saudia cũng đã khai trương hoạt động tại Sân bay Quốc tế Biển Đỏ trong năm 2023, cùng với việc ra mắt một số nhà ga quốc tế bao gồm Bắc Kinh, Trung Quốc, Birmingham, Vương quốc Anh và Johannesburg, Nam Phi, củng cố cam kết mở rộng phạm vi toàn cầu của mình trên nhiều châu lục khác nhau.
Ông Ibrahim Koshy, Giám đốc điều hành (CEO) của Saudia Group, cho biết: “Các chỉ số hiệu suất ngày càng tăng của Saudia phản ánh việc thực hiện tối ưu kế hoạch hoạt động quanh năm của chúng tôi, đặc biệt là trong các mùa cao điểm. Những số liệu này là minh chứng cho sự thành công của chúng tôi trong việc phục vụ các lĩnh vực quan trọng, bao gồm du lịch, kinh doanh và hành hương đến thánh địa Mecca. Nhìn về phía trước, chúng tôi dự đoán sẽ mở rộng đáng kể đội tàu bay của mình, thúc đẩy hoạt động và đánh dấu một chương mới cho Saudia kể từ khi thành lập 80 năm trước”.
Saudia hiện đang khai thác các chuyến bay đến hơn 100 điểm đến trên khắp 4 châu lục với đội bay gồm 142 máy bay. Với các khoản đầu tư chiến lược vào Sân bay Quốc tế King Abdulaziz ở Jeddah, Saudia đặt mục tiêu thiết lập một trung tâm kết nối phương Đông với phương Tây cho các chuyến bay quá cảnh. Điều này phù hợp với cam kết của hãng hàng không trong việc cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng thông qua việc áp dụng các hệ thống kỹ thuật số, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất, cũng như giới thiệu hệ thống cơ sở hạ tầng được nâng cấp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và việc luôn đúng giờ.
Thông tin về Hãng hàng không Saudia (Saudi Arabia)
Saudia là hãng hàng không quốc gia của Vương quốc Saudi Arabia. Được thành lập vào năm 1945, Saudia là một trong những hãng hàng không lớn nhất Trung Đông và là thành viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (the International Air Transport Association – IATA) và Tổ chức Các hãng Hàng không Ả Rập (Arab Air Carriers Organization – AACO). Đây là một trong 19 hãng hàng không thành viên của liên minh SkyTeam kể từ năm 2012.
Saudia phục vụ mạng lưới đường bay rộng khắp toàn cầu bao gồm khoảng 100 điểm đến trên khắp bốn châu lục, bao gồm tất cả 28 sân bay nội địa ở Saudi Arabia.
Saudia đã nhận được nhiều giải thưởng và sự công nhận có uy tín trong ngành. Gần đây nhất, hãng hàng không đã được Hiệp hội trải nghiệm hành khách hàng không (Airline Passenger Experience Association – APEX) xếp hạng là Hãng hàng không lớn năm sao toàn cầu và đã được trao tặng trạng thái Kim cương bởi APEX Health Safety do SimpliFlying cung cấp.
Để biết thêm thông tin về Saudia, hãy truy cập www.saudi
Đầu mối Thông tin – truyền thông
Ebrahim Jad
EJAD@saudia.com
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Trong các đường bay nô
ị
địa
Recent Comments