BASEL, THỤY SĨ – EQS Newswire – Syngenta Group – một trong những tập đoàn công nghệ nông nghiệp lớn nhất thế giới, đang củng cố và mở rộng vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực thuốc diệt nấm (fungicides), với sự thành công của công nghệ ADEPIDYN® đã được cấp bằng sáng chế (nhãn hiệu cho hoạt chất: pydiflumetofen). Sau khi thuốc được đăng ký gần đây tại Vương quốc Anh, nông dân ở hơn 55 quốc gia trên thế giới hiện có thể tiếp cận loại thuốc diệt nấm mạnh mẽ này, với doanh số bán hàng lớn trên khắp các châu lục phản ánh nhu cầu của nông dân về việc kiểm soát hiệu quả nhiều loại bệnh trên cây trồng.

Công ty đang trên đà đạt được doanh thu một tỷ USD từ các sản phẩm có chứa công nghệ ADEPIDYN®, đánh dấu lần đầu tiên hoạt chất của công ty đạt được cột mốc này chỉ sau 8 năm.

Female farmer inspecting soybean crops in field for sclerotinia (sclerotinia sclerotiorum) damage

Bà Ioana Tudor, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Syngenta Crop Protection cho biết: “Công nghệ ADEPIDYN® là công cụ làm thay đổi cuộc chơi cho nền nông nghiệp hiện đại và cho phép nông dân trồng trọt bền vững hơn. Nó đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi nhằm đảm bảo năng suất cao với ít tác động đến Trái đất và thật thú vị vì tính nhất quán và hiệu quả cao. Chúng tôi rất tự hào khi sự đổi mới của chúng tôi đang mang lại tác động tốt như vậy”.

Trên toàn thế giới, ước tính nông dân mất khoảng 10-23% vụ mùa do bệnh nấm mỗi năm. Thêm 10-20% bị mất sau thu hoạch. Trong 5 loại cây trồng cung cấp nhiều calo quan trọng nhất – lúa, lúa mì, ngô, đậu nành và khoai tây – bệnh nhiễm nấm được ước tính gây thiệt hại về năng suất và mức độ thiệt hại có thể nuôi sống ít nhất 600 triệu người mỗi ngày trong một năm.

Công nghệ ADEPIDYN® cung cấp giải pháp mới chống lại bệnh bạc lá fusarium ở lúa mì một cách hiệu quả, loại bệnh tạo ra độc tố nấm mốc gây ô nhiễm mùa màng và đe dọa sức khỏe con người và động vật. Ngoài ra, nó mang lại sự thay đổi từng bước về hiệu quả chống lại nhiều loại bệnh quan trọng khác, chẳng hạn như bệnh septoria ở lúa mì và bệnh đốm lá ở lúa mạch. Công nghệ ADEPIDYN® được đăng ký trên hơn 100 loại cây trồng bao gồm ngô, đậu tương, đậu phộng, rau, khoai tây, nho, cà chua và cây ăn quả.

Công nghệ ADEPIDYN® thể hiện cam kết của Syngenta đối với sự đổi mới bền vững, cốt lõi của các ưu tiên mới về tính bền vững trên toàn Tập đoàn được công bố vào tháng 4 vừa qua. Hiệu quả và hoạt động lâu dài của công nghệ cho phép tỷ lệ sử dụng thấp và có khả năng phun thuốc ít hơn, đặc biệt là đối với bệnh đốm lá, đồng thời bảo vệ các sinh vật có ích. Nó cũng là một công cụ quan trọng để quản lý sức đề kháng. Công nghệ này hoạt động bằng cách ức chế hoạt động của một loại enzyme cần thiết cho quá trình hô hấp của nấm, khiến nấm không còn năng lượng cần thiết để tồn tại. Nó được thiết kế để bám vào bề mặt thực vật và thâm nhập nhanh chóng qua bề mặt lá – tạo ra một kho chứa hoạt chất trong lớp sáp của mô thực vật cho phép phân bố đều và bảo vệ lâu dài khi cây phát triển.

Công nghệ này càng làm nổi bật thêm sự thành công của Syngenta với phương thức hoạt động SDHI (chất ức chế Succinate dehydrogenase) và khả năng của công ty trong việc tạo ra một cách hiệu quả các hoạt chất nhằm giải quyết các thách thức khác nhau của nông dân. Sau sedaxane xử lý hạt giống SDHI đầu tiên, Syngenta đã tung ra isopyrazam thuốc diệt nấm SDHI giúp cải thiện khả năng của nông dân trong việc kiểm soát bệnh bạc lá trên lúa và sau đó là công nghệ SOLATENOL® để bảo vệ cây trồng chống lại bệnh nấm mốc và bệnh gỉ sắt. Ở Brazil, công nghệ SOLATENOL® được coi là yếu tố quan trọng trong cuộc chiến của nông dân chống lại các dị tật ở vỏ đậu tương – một loại bệnh nấm mới lây lan chỉ trong vòng ba năm tới 12 tiểu bang trên khắp Brazil kể từ khi nó được xác định lần đầu tiên.

Ngoài sự đổi mới trong nghiên cứu và phát triển, thành công của Syngenta còn
được củng cố bởi cam kết đầu tư vào các hoạt động sản xuất tiên tiến. Nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ đã thúc đẩy các khoản đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất công nghệ ADEPIDYN®. Những điều này đặt nền tảng cho việc sản xuất danh mục công thức ngày càng tăng có chứa công nghệ ADEPIDYN® nhắm đến nhu cầu cụ thể của người trồng ở các thị trường khác nhau.

Cải tiến mới nhất của Syngenta trong dòng SDHI là công nghệ TYMIRIUM®, được ra mắt trên toàn cầu vào năm 2022. Ngoài việc bảo vệ cây trồng chống lại các bệnh nấm chính, công nghệ TYMIRIUM® còn cung cấp khả năng bảo vệ phổ rộng chống lại tuyến trùng ký sinh thực vật làm giảm năng suất cây trồng toàn cầu xuống mức thấp. ước tính khoảng 12% một năm.

Hashtag: #Syngenta

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Syngenta Group

Syngenta Group là một trong những công ty công nghệ nông nghiệp lớn nhất thế giới, có lịch sử hơn 250 năm. Với khoảng 60.000 nhân viên làm việc tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, công ty nỗ lực chuyển đổi nền nông nghiệp bằng những đổi mới công nghệ, dựa trên khoa học để mang lại năng suất cao và thực phẩm chất lượng tốt, đồng thời ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu và phục hồi thiên nhiên. Tập đoàn Syngenta hợp tác với nông dân và đối tác để đưa ra 4 Ưu tiên bền vững: Năng suất cao hơn, tác động thấp hơn; Tái tạo đất và thiên nhiên; Cải thiện sự thịnh vượng ở nông thôn; và Hoạt động bền vững.

Các ưu tiên này được củng cố bằng các phương pháp thực hành nông nghiệp tái tạo nhằm nuôi dưỡng và phục hồi sức khỏe của đất, bảo vệ khí hậu và đa dạng sinh học, đồng thời nâng cao năng suất và lợi nhuận của trang trại. Tập đoàn Syngenta, được đăng ký tại Thượng Hải, Trung Quốc và có trụ sở quản lý chính tại Thụy Sĩ, phát huy sức mạnh từ 4 đơn vị kinh doanh của mình: Syngenta Crop Protection có trụ sở chính tại Thụy Sĩ; Syngenta Seeds có trụ sở chính tại Mỹ; ADAMA®  có trụ sở tại Israel; và Syngenta Group China (Tập đoàn Syngenta Trung Quốc). Cùng nhau, các doanh nghiệp này cung cấp những cách thức dẫn đầu ngành để phục vụ khách hàng trên toàn thế giới.

Để xem ảnh và video của Syngenta Group, hãy truy cập Syngenta Group Media Library.