BANGKOK, THÁI LAN –  Media OutReach Newswire – Tại Triển lãm Đường sắt châu Á – Thái Bình Dương 2024 (Asia Pacific Rail 2024), các chuyên gia đường sắt của Công ty tư vấn phát triển bền vững toàn cầu Arup đã có nhiều hoạt động như thảo luận về tương lai của đường sắt ở châu Á, nêu bất tầm quan trọng của ngành đường sắt trong tương lai trước biến đổi khí hậu… Được tổ chức tại Bangkok trong 2 ngày 29 và 30 tháng 5 vừa qua, Triển lãm Đường sắt châu Á – Thái Bình Dương 2024 đã thu hút gần 3.800 người tham dự, trong đó có nhiều vị lãnh đạo, chuyên gia trong ngành cùng hơn 200 đơn vị triển lãm.

From left to right: Jason Wong, Director, East Asia Rail Leader; TC Chew, Global Rail Leader; James Musgrave, Director, East Asia Transport Leader

Trong bài phát biểu tại phiên khai mạc, ông TC Chew, Lãnh đạo Đường sắt Toàn cầu của Arup, đã đưa ra các ý tưởng “Phát triển cơ sở hạ tầng đường sắt thế hệ tiếp theo của châu Á” và tham gia thảo luận với các nhà lãnh đạo đến từ các tổ chức đường sắt hàng đầu. Ông cũng nhấn mạnh đến nhu cầu cấp thiết phải làm cho mạng lưới đường sắt có khả năng chống chịu trước tác động của thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu.

Ông TC Chew nhận định: “Đối mặt với cuộc khủng hoảng khí hậu, điều cần thiết là việc lập kế hoạch phục hồi đường sắt trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định đầu tư để các nhà khai thác đường sắt có thể tiếp tục vận hành các dịch vụ có chất lượng mà hành khách mong đợi. Đường sắt có tiềm năng to lớn trong việc giảm phát thải giao thông toàn cầu và chống biến đổi khí hậu, nhưng điều này chỉ có thể thực hiện được nếu họ có thể đối phó với những tác động của thời tiết khắc nghiệt mà chúng ta đang trải qua. Để có thể đáp ứng và thu hút nhiều hành khách hơn, các bước chủ động phải được thực hiện ngay lập tức nhằm xây dựng khả năng phục hồi khí hậu”.

Rail Resilience Framework (tạm dịch: Khung khả năng phục hồi đường sắt) của Arup vạch ra cách tiếp cận một cách chủ động, toàn hệ thống để lập kế hoạch phục hồi trên 3 khía cạnh chính: tài sản, hoạt động và hệ sinh thái; lãnh đạo và phát triển chiến lược; và những tác động rộng hơn đến nền kinh tế và xã hội. Nó đặt ra các mục tiêu rõ ràng và hành động thiết thực để đạt được khả năng phục hồi lâu dài trên các mạng lưới đường sắt. Khung này cũng đề cập đến thiệt hại to lớn mà các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt gây ra cho ngành đường sắt, cộng đồng và các thành phố. Bằng cách áp dụng phản ứng toàn diện, Arup có thể đảm bảo rằng, các giải pháp và hành động có thể choogs chọi được nhiều tác động, nâng cao độ an toàn và độ tin cậy trong các dịch vụ đường sắt hàng ngày.

Trong khi mạng lưới giao thông tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, vai trò của nó như một chất xúc tác cho quá trình khử carbon và phát triển bền vững cũng cần được nhấn mạnh. 

Ông James Musgrave, Giám đốc, Lãnh đạo Khối Giao thông vận tải Đông Á của Arup cho biết: “Xây dựng hệ thống giao thông tích hợp và đáng tin cậy là rất quan trọng để hỗ trợ các cộng đồng phát triển và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Việc lập kế hoạch cho cơ sở hạ tầng giao thông có khả năng phục hồi, đòi hỏi chúng ta phải nhìn xa hơn các ranh giới tổ chức hiện tại để cộng tác hiệu quả trên toàn khu vực công và tư nhân để phát triển khả năng phục hồi của toàn hệ thống”.

Để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông đô thị ngày càng gia tăng, hành vi đi lại ngày càng phát triển, thách thức về biến đổi khí hậu và tiến bộ công nghệ nhanh chóng, đổi mới và hợp tác là chìa khóa để định hình một tương lai tốt đẹp hơn cho đường sắt.

Ông Jason Wong, Giám đốc, Lãnh đạo Bộ phận Đường sắt Đông Á của Arup phát biểu: “Sự chuyển đổi bền vững trong ngành đường sắt mở ra rất nhiều cơ hội cho giao thông trong tương lai. Chúng ta phải ủng hộ sự thay đổi phương thức và trao quyền cho hệ sinh thái giao thông dựa trên đường sắt an toàn hơn, xanh hơn, và thông minh hơn. Bằng cách tận dụng các công nghệ và phân tích dữ liệu phù hợp, chúng tôi có thể nâng cấp các hệ thống hiện có và nâng cao khả năng thích ứng, mở đường cho một tương lai bền vững hơn”.

Ba nhà lãnh đạo khác của Arup đã phát biểu tại Triển lãm Đường sắt châu Á – Thái Bình Dương 2024 về các chủ đề chính trong phát triển đường sắt:

– Ông Manpreet Mann, Trưởng nhóm Hệ thống Đường sắt Thái Lan, về ‘Quản lý và truyền dữ liệu theo thời gian thực để phân tích dự đoán’;

– Bà Alice Reis, Lãnh đạo doanh nghiệp đường sắt Australasia, về ‘Mở đường cho đường sắt kiên cường’; và

– Ông David Moran, Giám đốc Dịch vụ Kỹ thuật số trong Giao thông vận tải, châu Á-Thái Bình Dương, về ‘Dữ liệu tốt hơn cho đường sắt tốt hơn: Cách tiếp cận toàn bộ vòng đời’.

https://www.arup.com/
https://www.linkedin.com/company/arup/
https://twitter.com/arup
https://www.facebook.com/ArupGroup/
Wechat: Arup奥雅纳
https://www.instagram.com/arupgroup/

Hashtag: #RailResilience #Rail #SustainableDevelopment #FutureProof

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Arup

Tập trung cho sự phát triển bền vững, Arup là tập thể gồm 18.000 nhà thiết kế, cố vấn và chuyên gia làm việc trên 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Được thành lập để phấn đấu vì tính nhân văn và sự xuất sắc trong mọi việc làm, Arup cộng tác với khách hàng và đối tác của mình, sử dụng trí tưởng tượng, công nghệ và sự nghiêm ngặt để định hình một thế giới tốt đẹp hơn.