ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 4 tháng 6 năm 2024 – Tập đoàn Công viên Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (The Hong Kong Science and Technology Parks Corporation – HKSTP) dẫn đầu phái đoàn gồm 16 công ty công viên ưu tú tham dự Hội nghị Quốc tế BIO (BIO 2024) tại San Diego, Mỹ, từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 6 năm nay. Đánh dấu sự trở lại đáng chú ý của sự kiện hợp tác công nghệ sinh học lớn nhất thế giới kể từ năm 2019, HKSTP đặt mục tiêu nâng cao vị thế của Hồng Kông như một trung tâm công nghệ sinh học tầm cỡ toàn cầu, tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại hóa và thu hút các công ty, nhân tài và nhà đầu tư.

Led by HKSTP, 16 top-tier park companies showcase top biotech innovations and attract global partners and fundings at US BIO 2024. A dynamic 1,000-square-foot Hong Kong Pavilion displays groundbreaking products and services and facilitates over 80 One-on-One partnering meetings.

Quy tụ hơn 20.000 chuyên gia, nhà lãnh đạo ngành đến từ 88 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hội nghị quốc tế BIO hàng năm có nội dung bao trùm toàn bộ lĩnh vực công nghệ sinh học từ khám phá ban đầu, thử nghiệm lâm sàng, sản xuất, phát triển kinh doanh, đầu tư và tiếp thị.

HKSTP đã có gian hàng rộng 1.000 foot vuông (khoảng 93 mét vuông) để trưng bày, giới thiẹu các sản phẩm và dịch vụ mới mang tính đột phá, đồng thời tạo điều kiện cho việc tổ chức hơn 80 cuộc họp trao đổi về hợp tác trực tiếp. Gian hàng thu hút sự chú ý của hàng loạt công ty trải rộng trên nhiều phân khúc công nghệ sinh học, bao gồm 2 trung tâm thuộc Health@InnoHK, 6 công ty khởi nghiệp (start-up) IncuBio của HKSTP và 8 doanh nghiệp trị liệu. Cùng với nhau, các nhà triển lãm này nhấn mạnh đến phạm vi đa dạng và sức mạnh đổi mới của lĩnh vực công nghệ sinh học của Hồng Kông.

Việc sáp nhập Trung tâm Phát triển Thuốc thảo dược Trung Quốc từ InnoHK đánh dấu lần đầu tiên một công ty phát triển thuốc thảo dược cổ truyền Trung Quốc tham gia, minh họa cho thế giới thấy về sự hiện đại hóa của y học cổ truyền Trung Quốc và những đột phá lớn trong điều trị bệnh.

Tiến sĩ Grace Lau, Giám đốc Viện Nghiên cứu chuyển đổi của HKSTP cho biết: “HKSTP cam kết thúc đẩy các công ty công viên của mình bước ra thị trường toàn cầu, nâng cao khả năng hiển thị và kết nối của họ với các công ty dẫn đầu ngành. Sự hiện diện của chúng tôi tại BIO 2024 sẽ hỗ trợ thêm cho nỗ lực thương mại hóa của họ bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho họ tương tác trực tiếp với các nhà đầu tư toàn cầu và các cơ quan, đơn vị tài trợ”.

Các tính năng chính khác của BIO 2024 bao gồm phiên Hội nghị Thượng đỉnh Sinh học châu Á – Thái Bình Dương kéo dài 60 phút, trong đó HKSTP phối hợp với InvestHK, sẽ xác định Hồng Kông là cửa ngõ then chốt dẫn vào cả Trung Quốc đại lục và thị trường toàn cầu cho ngành công nghệ sinh học; và bài thuyết trình tại Trung tâm Đổi mới Toàn cầu dài 13 phút dành cho phái đoàn nhằm tăng cường tiếp xúc và giới thiệu hệ sinh thái công nghệ sinh học của Hồng Kông.

Ông Albert Wong, Giám đốc điều hành (CEO) của HKSTP phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được một lần nữa chứng minh sức mạnh và tiềm năng to lớn của Hồng Kông về công nghệ sinh học tại BIO 2024. Hồng Kông cung cấp bệ phóng lý tưởng cho các công ty công nghệ sinh học mở rộng quy mô trên toàn cầu. Với vị trí chiến lược của chúng tôi ở Khu vực Vịnh lớn, năng lực nghiên cứu và phát triển (R&D) mạnh mẽ, cùng sự hỗ trợ tài chính và chính sách hỗ trợ to lớn từ Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Hồng Kông đang đẩy nhanh sự phát triển của mình như một trung tâm công nghệ sinh học tầm cỡ toàn cầu”.

Thông qua các cơ hội tìm kiếm và kết nối có mục tiêu tại hội nghị, HKSTP tận tâm xác định các công ty công nghệ sinh học tiềm năng ở nước ngoài đang cân nhắc thành lập hoạt động tại Hồng Kông. Lập trường chủ động này nêu bật cam kết của HKSTP trong việc làm phong phú thêm cụm công nghệ sinh học của mình.

Vào ngày 7 tháng 6 tới, phái đoàn và các công ty trong công viên cũng sẽ tham gia chuyến tham quan công nghệ sinh học ở Los Angeles để gặp gỡ các tổ chức chủ chốt như ScalHealth và thăm Phòng thí nghiệm Hatch, Viện nghiên cứu lâm sàng và Chuyển đổi thuộc Đại học UCLA và LA BioSpace, thúc đẩy sự hợp tác và hiểu biết sâu hơn về Hệ sinh thái công nghệ sinh học sôi động của Nam California.

Hashtag: #BIO2024 #HKSTP #Biotech

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Tập đoàn Công viên Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (Hong Kong Science and Technology Parks Corporation – HKSTP)

Được thành lập vào tháng 5 năm 2001, HKSTP đã và đang thúc đẩy sự phát triển của Hồng Kông thành một trung tâm khu vực cho sự đổi mới và tăng trưởng trong một số lĩnh vực tập trung bao gồm Điện tử, Công nghệ thông tin & Truyền thông, Công nghệ xanh, Công nghệ y sinh, Vật liệu và Cơ khí chính xác. HKSTP cho phép các công ty khoa học và công nghệ nuôi dưỡng ý tưởng, đổi mới và phát triển, được hỗ trợ bởi các cơ sở nghiên cứu vfa phát triển (R&D), cơ sở hạ tầng, các phòng thí nghiệm và trung tâm kỹ thuật dẫn đầu thị trường với các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp. HKSTP cũng cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng và các chương trình ươm tạo toàn diện cho các startup để tăng tốc độ phát triển của họ.

HKSTP đã tạo ra một hệ sinh thái công nghệ thông tin – truyền thông phát triển mạnh mẽ hỗ trợ hơn 10 kỳ lân (start- up có giá trị vốn hóa thị trường từ 1 tỷ USD trở lên), với hơn 13.000 chuyên gia nghiên cứu và khoảng 1.700 công ty công nghệ từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ tập trung vào công nghệ y tế, trí tuệ nhân tạo (AI) và robot, công nghệ fintech và thành phố thông minh.

Công viên Khoa học Hồng Kông Chi nhánh Thâm Quyến ở Futian, Thâm Quyến, khai trương vào tháng 9 năm 2023 với tổng diện tích sàn là 31.000 mét vuông. Hai tòa nhà cung cấp cả phòng thí nghiệm khô và ướt, khu vực làm việc chung, không gian hội nghị và triển lãm… HKSTP sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp trong 7 lĩnh vực chính: Công nghệ y tế, dữ liệu lớn và AI, robot, vật liệu mới, vi điện tử, công nghệ tài chính và tính bền vững.

Các doanh nghiệp công nghệ được hưởng lợi từ các dịch vụ và cơ sở hạ tầng chuyên biệt của HKSTP tại Công viên Khoa học để nghiên cứu ứng dụng và phát triển sản phẩm; doanh nghiệp có thể tìm hỗ trợ thiết kế sáng tạo tại InnoCentre; trong khi các doanh nghiệp đòi hỏi nhiều kỹ năng được phục vụ bởi 3 khu công nghiệp của HKSTP tại Tai Po, Tseung Kwan O và Yuen Long.

Để biết thêm thông tin về HKSTP, hãy truy cập www.hkstp.org