MANILA, PHILIPPINES – Media OutReach Newswire – Ngày 5 tháng 6 năm 2024 – Theo một khảo sát mới đây do CPA Australia – một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới thực hiện, gần 90% doanh nghiệp nhỏ của Philippines kỳ vọng sẽ chứng kiến mức tăng trưởng trong năm 2024, khi quốc gia này đứng đầu trong số 11 thị trường châu Á-Thái Bình Dương được khảo sát trong năm thứ ba liên tiếp,
Cuộc khảo sát doanh nghiệp nhở ở châu Á – Thái Bình Dương (Asia-Pacific Small Business Survey) của CPA Australia bao gồm phản hồi từ 4.222 doanh nghiệp nhỏ tại 11 thị trường châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có 303 đến từ Philippines. Mặc dù có sự cắt giảm nhỏ trong dự báo tăng trưởng kinh tế vào đầu năm nay, song các chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn lạc quan về nền kinh tế địa phương, với 8/10 người được hỏi đều kỳ vọng nền kinh tế Philippines sẽ tăng trưởng trong năm nay.
Ông Darlow Parazo, kế toán viên hành nghề được chứng nhận (FCPA) của CPA Australia tại Philippines cho biết: “Được hỗ trợ bởi sự lạc quan về nền kinh tế địa phương và động lực tăng trưởng mạnh mẽ của các doanh nghiệp nhỏ, hơn một nửa (54%) doanh nghiệp nhỏ của Philippines đang có kế hoạch bổ sung thêm lao động trong năm 2024, mức cao thứ hai trong số các thị trường được khảo sát. Một trong những động lực tăng trưởng chính bao gồm việc tăng cường áp dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực gia công quy trình kinh doanh (business process outsourcing – BPO)”.
Cuộc khảo sát cho thấy, có tới 78% chủ doanh nghiệp nhỏ ở độ tuổi dưới 50 và các chủ doanh nghiệp trẻ sáng tạo hơn và quan tâm hơn đến việc nắm bắt công nghệ cũng như sự phổ biến của các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ. Trên thực tế, có khoảng 62% doanh nghiệp được hỏi cho biết khoản đầu tư vào công nghệ trong năm 2023 đã cải thiện khả năng sinh lời của họ, vượt qua mức trung bình khảo sát là 53%.
Theo khảo sát, động lực mạnh mẽ của các doanh nghiệp nhỏ ở Philippines có mối liên hệ chặt chẽ với việc họ tập trung vào lòng trung thành của khách hàng, sự hài lòng của khách hàng và chiến lược kinh doanh. Những người được hỏi đã đề cử lòng trung thành của khách hàng là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng tích cực đến doanh nghiệp của họ trong 5 năm qua và mức độ hài lòng của khách hàng được cải thiện nằm trong 4 yếu tố hàng đầu có ảnh hưởng tích cực đến doanh nghiệp trong 6 năm qua.
Phần lớn (89%) doanh nghiệp nhỏ của Philippines đã sử dụng mạng xã hội vào năm ngoái cho nhiều mục đích kinh doanh khác nhau, chẳng hạn như quảng cáo tới khách hàng tiềm năng (63%), giao tiếp với khách hàng hiện tại (60%), bán sản phẩm hoặc dịch vụ (59%) và nhận phản hồi từ khách hàng (42%).
Năm ngoái, có tới 68% doanh nghiệp nhỏ cần nguồn vốn bổ sung và gần một nửa trong số này sử dụng nguồn vốn này để phát triển kinh doanh. Tuy nhiên, chỉ có 19% cảm thấy dễ hoặc rất dễ tiếp cận nguồn tài trợ bên ngoài, xếp hạng thấp nhất trong số các thị trường được khảo sát. Và họ cũng ít có khả năng tìm kiếm nguồn vốn từ ngân hàng nhất so với các đối tác ở các thị trường được khảo sát khác.
Chi phí ngày càng tăng và khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn bên ngoài có thể cản trở lợi nhuận tài chính và kế hoạch phát triển, với 46% người tham gia khảo sat cho rằng, chi phí tăng ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ trong năm ngoái. Hồ sơ kế toán không đạt tiêu chuẩn của nhiều doanh nghiệp nhỏ có thể sẽ khiến việc tiếp cận nguồn tài trợ bên ngoài trở nên khó khăn hơn. Việc gia tăng chi phí nguyên vật liệu (50%) vẫn là chi phí mà các doanh nghiệp địa phương cảm thấy nhiều nhất, nặng nề nhất, tiếp theo là tiện ích (42%) và thuế (31%).
Ông Darlow Parazo nhận định: “Nhiều doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa của Philippines đang phải chịu chi phí tăng vọt do lạm phát cao kéo dài do nhu cầu trong nước mạnh mẽ, do đó Ngân hàng Trung ương của Philippines (Bangko Sentral ng Pilipinas – BSP) đang thận trọng xem xét việc cắt giảm lãi suất để hỗ trợ hoạt động kinh tế, đồng thời quản lý rủi ro lạm phát. Trong hai năm tới, có thể lãi suất sẽ giảm dần, điều này có thể có tác động đối với người đi vay và nhà đầu tư trong khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa của Philippines”.
Ông Darlow Parazo cho biết thêm: “Cuộc khảo sát này cho thấy, thuế là rào cản đối với sự tăng trưởng của một số doanh nghiệp nhỏ Philippines trong năm 2023. Chúng tôi kỳ vọng rằngm Đạo luật Dễ nộp thuế được ban hành gần đây sẽ khiến ít doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ coi thuế là rào cản trong những năm tới. Theo Đạo luật này, người nộp thuế kinh doanh được phân loại là người nộp thuế vi mô, nhỏ, vừa hoặc lớn dựa trên tổng doanh thu của họ. Người nộp thuế vi mô và nhỏ hiện có quyền tiếp cận một loạt các ưu đãi đặc biệt, bao gồm cả tờ khai thuế thu nhập đơn giảnm những thay đổi có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ”.
Kết quả khảo sát cho thấy, nhiều doanh nghiệp nhỏ Philippines đang thực hiện các hoạt động gắn liền với các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Nhiều doanh nghiệp nhỏ ở địa phương tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe nhân viên (41%) và tính bền vững của chuỗi cung ứng (38%), tăng đáng kể so với con số 24% vào năm ngoái.
https://www.cpaaustralia.com.au
https://www.linkedin.com/school/cpaaustralia
https://x.com/cpaaustralia
https://www.facebook.com/cpaaustralia
Wechat: 澳洲会计师公会
https://www.instagram.com
Hashtag: #MSME #Business #Technology #Finance #ESG #Tax #Accountant #Accounting #Management
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về CPA Australia
CPA Australia là một trong những cơ quan kế toán lớn nhất thế giới, với hơn 173.000 thành viên làm việc tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có hơn 20.000 thành viên ở khu vực Đông Nam Á.
Các dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và vận động chính sách. CPA Australia tham gia với các chính phủ, cơ quan quản lý và các ngành, lĩnh vực để vận động các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững và mang lại kết quả kinh doanh và công ích tích cực. Có thể tìm hiểu thêm tại cpaaustralia.com.au
Recent Comments