BANGKOK, THÁI LAN – Media OutReach Newswire – Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học, Nghiên cứu và Đổi mới Thái Lan, trực thuộc Cơ quan Đổi mới Quốc gia (National Innovation Agency – NIA, là Tổ chức công) tiếp tục xây dựng quan hệ hợp tác quốc tế. Gần đây, NIA đã ký kết một biên bản ghi nhớ (MoU) với Diễn đàn Asia Berlin e.V. (Asia Berlin Forum – ABF) để thúc đẩy mạng lưới đổi mới, kết nối kinh doanh và cơ hội đầu tư. Trọng tâm là phát triển các công ty khởi nghiệp (start-up) về trí tuệ nhân tạo (AI) và khuyến khích trao đổi kiến ​​thức, chuyên môn để củng cố hệ sinh thái khởi nghiệp giữa Thái Lan và Đức.

NIA Partners with AsiaBerlin to propel Thai Startups into the European Market

Tiến sĩ Krithpaka Boonfueng, Giám đốc điều hành của NIA, tuyên bố: “Một trong những chiến lược quan trọng của NIA nhằm xây dựng Thái Lan trở thành một “quốc gia đổi mới” là xây dựng các mối quan hệ quốc tế, hay Ngoại giao Đổi mới. Do đó, NIA đã ký Biên bản ghi nhớ với AsiaBerlin để tạo cầu nối nâng tầm đổi mới của Thái Lan vào thị trường châu Âu. NIA và AsiaBerlin cùng chia sẻ mục tiêu thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới, thông qua các hoạt động kinh doanh nhằm nâng cao cơ hội và khả năng cạnh tranh cho các doanh nhân khởi nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực AI. Đây là bước đi chiến lược quan trọng để đạt được mục tiêu này”.

Tiến sĩ Krithpaka Boonfueng cho biết thêm: “Với sự hợp tác này, NIA sẽ tạo ra nền tảng để các doanh nhân và start-up tiếp cận các nguồn lực, kiến ​​thức và mạng lưới cần thiết để thành công. Đó sẽ bao gồm hội thảo, hội nghị, chương trình tư vấn, các chuyến thăm trao đổi và cuộc thi đổi mới, tất cả đều được thiết kế để nuôi dưỡng tiềm năng và kích thích các công nghệ tiên tiến. NIA không chỉ xây dựng cầu nối giữa Thái Lan và Berlin, mà còn tạo ra một môi trường và hệ sinh thái mạnh mẽ nhằm thúc đẩy sự sáng tạo, nỗ lực đổi mới và thúc đẩy phát triển kinh tế, hỗ trợ các nhà đổi mới và doanh nhân trẻ”.

Ông Marten Rauschenberg, Tổng giám đốc của Diễn đàn Asia Berlin e.V., phát biểu: “AsiaBerlin được hỗ trợ bởi Cơ quan Thượng viện Berlin, thúc đẩy khả năng tiếp cận hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ của Berlin bằng cách kết nối các nhà đầu tư, doanh nhân và các cơ quan liên quan ở Berlin với các thành phố lớn ở châu Á, chẳng hạn như Bangkok, Singapore và Tokyo nổi bật ở một số lĩnh vực. Berlin thu hút vốn đầu tư mạo hiểm cao thứ hai tại Liên minh châu Âu (EU), chỉ sau London; lực lượng lao động của Berlin rất đa dạng, sáng tạo và có tay nghề cao. Berlin dẫn đầu về thương mại điện tử, công nghệ tài chính (fintech), công nghệ bảo hiểm (insurtech), giao thông vận tải, công nghệ sinh học (biotech) và y tế kỹ thuật số, với nhiều trường đại học và trung tâm nghiên cứu hàng đầu. Hơn nữa, Berlin còn có các nền văn hóa khác nhau về chủng tộc, tôn giáo và giới tính, còn hệ sinh thái khởi nghiệp chủ yếu sử dụng tiếng Anh, tạo điều kiện cho mạng lưới quốc tế mạnh mẽ. Berlin cũng là một trung tâm khởi nghiệp, với 747 start- up mới vào năm 2021 và 25 công ty kỳ lân – unicorn (là start- up có giá trị vốn hóa thị trường từ 1 tỷ USD trở lên) tạo ra hơn 150.000 việc làm cho các start- up ở Berlin đã huy động được 10,5 tỷ euro từ 503 vòng gọi vốn. Ngoài ra, ba trong số năm vòng gọi vốn hàng đầu ở Đức diễn ra ở Berlin”.

Ông Marten Rauschenberg nhấn mạnh: “Với những lợi thế này, Berlin là lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư và start-up Thái Lan muốn mở rộng sang thị trường châu Âu. Sự hợp tác này với NIA sẽ tạo ra các cơ hội thị trường và tăng cường kết nối giữa châu Á và Berlin thông qua các hoạt động khác nhau của AsiaBerlin. Ví dụ, Câu lạc bộ Nhà đầu tư AsiaBerlin tạo điều kiện trao đổi cơ hội và kinh nghiệm đầu tư giữa châu Á và Đức, thúc đẩy kết nối mạng, xác định các start-up có tiềm năng cao và thúc đẩy đầu tư xuyên lục địa. Một ví dụ khác là Phòng thí nghiệm mở rộng cho phép các doanh nhân Berlin mở rộng mạng lưới của họ ở châu Á, thu thập thông tin chi tiết về hệ sinh thái địa phương. Ngoài ra, AsiaBerlin mời các start-up Thái Lan tham dự Hội nghị Thượng đỉnh AsiaBerlin 2024, dự kiến ​​sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 29 tháng 11 năm nay tại Berlin, Đức. Hội nghị thượng đỉnh này nhằm mục đích thúc đẩy kết nối và tạo điều kiện cho những thay đổi đáng kể trong hệ sinh thái khởi nghiệp, phản ánh vai trò của Berlin như một cửa ngõ vào thị trường châu Âu và các thị trường tiềm năng khác”.

Hashtag: #NationalInnovationAgency #NIA

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.