HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 19 tháng 6 năm 2024 – VinFast VF 8 được ra đời từ sự siêng năng và tinh thần kinh doanh của Việt Nam, chuyên môn, sự khéo léo và năng lực sản xuất của Tập đoàn Vingroup cũng như sự theo đuổi không ngừng nghỉ của VinFast để hướng tới sự xuất sắc. Là mẫu xe đầu tiên được thiết kế cho thị trường toàn cầu, VF 8 có mục đích truyền cảm hứng cho khách hàng châu Âu bằng thiết kế, hiệu suất và công nghệ đầy khát vọng, đồng thời bảo vệ họ bằng chế độ bảo hành 10 năm, 200.000km dẫn đầu thị trường.

Caption

Là một trung tâm sản xuất mới nổi cho nhiều ngành công nghiệp, Việt Nam từ lâu đã ấp ủ một chiến lược táo bạo cho ngành ô tô nội địa. Sáu năm trước, được hỗ trợ bởi khoản đầu tư đáng kể của Tập đoàn Vingroup, tham vọng này đã có một bước tiến nhảy vọt. Gần bờ biển Cát Hải (Hải Phòng) đẹp như tranh vẽ, một nhà máy rộng 335 ha đã mọc lên như một biểu tượng cho ngành ô tô đang phát triển của Việt Nam và khẳng định VinFast như một thương hiệu mới táo bạo, năng động.

Nhà máy ở Cát Hải là bệ phóng cho tham vọng toàn cầu của VinFast. Điều đó có nghĩa là, trong suốt các giai đoạn phát triển, xác nhận và sản xuất, VF 8 đã được hưởng lợi từ sự kết hợp đặc biệt giữa chuyên môn và năng lực nội bộ cũng như mối quan hệ đối tác toàn cầu với các nhà cung cấp cao cấp, lâu đời.

Sự hợp tác toàn cầu cho ra đời chiếc SUV điện hiện đại

Sau sự trỗi dậy của Việt Nam như một nền kinh tế hội nhập toàn cầu, ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam đã sẵn sàng để tạo dấu ấn mạnh mẽ. Là công ty ô tô điện đầu tiên của quốc gia, VinFast đang bước vào thị trường quốc tế với chiến lược nắm bắt chuyên môn toàn cầu. Đi đầu trong chiến lược này là VF 8, một chiếc SUV điện được thiết kế với sự cộng tác của Pininfarina, hãng thiết kế huyền thoại Italia đứng đằng sau những chiếc xe mang tính biểu tượng cho Ferrari, Peugeot, Fiat và General Motors.

VinFast đã hợp tác chặt chẽ với Pininfarina để tránh những xu hướng lỗi thời và đạt được sự cân bằng giữa vẻ sang trọng hiện đại và sức hấp dẫn vượt thời gian, mang đến sự kết hợp giữa biểu hiện nghệ thuật và tính thực tế.

Để tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa chức năng và hình thức, VinFast đề cập đến “Cân bằng động” – một triết lý hình thành nên VF 8 nhằm mang đến vẻ đẹp tương lai vượt xa dáng vẻ bề ngoài. Bên ngoài nổi bật với những đường cong mềm mại, uyển chuyển được điểm xuyết bằng những đường cắt sắc nét, tạo nên một hình dáng cân đối và nổi bật về mặt thị giác.

Tuy nhiên, “Cân bằng động” cũng xem xét tác động của thiết kế vật lý đến hiệu suất và hiệu quả theo một số cách. Đó là một phương pháp thiết kế ưu tiên sự ổn định, đảm bảo rằng, tất cả các khía cạnh phối hợp với nhau như một thể thống nhất, thúc đẩy trọng tâm thấp hơn để cải thiện khả năng xử lý ở tốc độ cao. Một thiết kế cân bằng hơn, tiên tiến về mặt khí động học đã được tối ưu hóa về hiệu quả cũng giúp nâng cao hiệu suất chống rung, ồn và tăng độ bền. Đổi lại, điều này có thể giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng và tốc độ hao mòn các bộ phận của xe, bao gồm cả pin.

Nội thất của VF 8 được thiết kế tạo cảm giác sang trọng và tinh tế. Nó mang đến sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ cao cấp, sự khéo léo tỉ mỉ và các tính năng hiện đại. Kết quả là một bầu không khí thư giãn được tăng cường nhờ công nghệ. Ghế có sưởi và làm mát đảm bảo sự thoải mái tuyệt đối trong mọi điều kiện thời tiết, đồng thời màn hình trung tâm 15,6 inch có độ phân giải cao giúp nâng cao hơn nữa trải nghiệm lái và các lựa chọn giải trí trên mọi hành trình.

Những vật liệu bền vững, chất lượng cao nhất đã được sử dụng bất cứ khi nào có thể để mang đến nội thất cao cấp mang đậm phong cách châu Âu, với da thuần chay mềm mại, nhưng cứng cáp và mức độ chú ý cao đến từng chi tiết trong toàn bộ cabin.

Sự rộng rãi của nội thất là một điểm nổi bật khác, mang lại khoảng để chân và khoảng không trên đầu rộng rãi cho hành khách ở cả hàng ghế trước và sau. Ngay cả những người cao trên 1,9 mét cũng có thể thoải mái ngồi ở hàng ghế sau.

Ở phía trước, VinFast đã lựa chọn màn hình hiển thị kính lái (Head-up Display: HUD) chiếu lên kính chắn gió, thay vì cụm đồng hồ truyền thống phía sau vô lăng. Điều này cho phép người lái xe dễ dàng theo dõi thông tin quan trọng và duy trì sự tập trung trên đường.

VF 8 có hai biến thể, Eco và Plus, đáp ứng các sở thích lái xe khác nhau. Eco cung cấp động cơ điện mạnh mẽ với công suất tối đa 260 kW và mô-men xoắn 500 Nm. Plus nâng hiệu suất lên một tầm cao hơn, với động cơ 300 kW và mô-men xoắn ấn tượng 620 Nm, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,5 giây.

Tự tin sở hữu – tính năng an toàn và bảo hành dài hạn

VinFast hướng đến bảo vệ khách hàng trên mọi hành trình và trong toàn bộ quyền sở hữu của họ bằng sự an toàn tuyệt đối cùng chế độ bảo hành 10 năm. VF 8 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (advanced driving assistance system – ADAS) với các chức năng như hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, chuyển làn đường tự động và hỗ trợ đỗ xe thông minh. Hệ thống này sẽ nhận được các bản cập nhật và cải tiến liên tục qua mạng để mang đến cho khách hàng trải nghiệm lái xe an toàn và tối ưu hóa cao nhất.

Khả năng kết nối và hệ thống nhập vai có khả năng tùy chỉnh cao dành cho các ứng dụng giải trí và tiện ích đã được phát triển để tạo nên sự khác biệt cho VF 8. Nền tảng thân thiện với người dùng cho phép điều khiển xe bằng giọng nói, quản lý từ xa thông qua ứng dụng VinFast, mua sắm trực tuyến và thậm chí cả trò chơi điện tử trên xe, đồng bộ với điện thoại của người trên xe.

VF 8 sử dụng các công nghệ mới nhất để mang lại hiệu suất ấn tượng và các ứng dụng thông minh, ưu tiên an toàn với các tính năng như hệ thống phanh tái tạo, giảm hao mòn phanh và tăng cường khả năng kiểm soát, đặc biệt là khi rẽ gấp và lái xe xuống dốc.

Cam kết về an toàn của VinFast đã được ghi nhận tại Lễ trao Giải thưởng ASEAN NCAP Grand Prix vào tối ngày 28/5/2024 tại Bangkok, Thái Lan, khi liên tiếp được vinh danh với 5 giải thưởng quan trọng “Bảo vệ trẻ em tốt nhất”, “Hỗ trợ an toàn tốt nhất”, “An toàn tốt nhất cho người đi xe máy”, “Ô tô tốt nhất” và “SUV tốt nhất”.

Được tổ chức định kỳ 6 tháng một lần bởi Chương trình Đánh giá ô tô mới Đông Nam Á (ASEAN New Car Assessment Program – ASEAN NCAP), những giải thưởng này ghi nhận sự xuất sắc trong ngành công nghiệp ô tô. Năm nay, trang bị an toàn vượt trội của VF 8 đã gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn.

Thành công của VF 8 tại Giải thưởng ASEAN NCAP phản ánh cam kết của VinFast coi an toàn vượt trội là trọng tâm cốt lõi trong toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Phó giáo sư Tiến sĩ Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình Đào tạo kỹ thuật Ô tô, Đại học Bách khoa Hà Nội, đưa ra góc nhìn khoa học về sự thống trị của VinFast tại các giải thưởng.

Đánh giá cao khả năng đáp ứng và hiệu quả của các công nghệ an toàn của VF 8, ông Đàm Hoàng Phúc cho biết: “Ô tô điện vốn có lợi thế về an toàn so với ô tô chạy xăng do độ trễ thấp hơn, đồng nghĩa với việc các tính năng an toàn phản ứng nhanh hơn và dễ thích ứng hơn. Đây là một lợi thế đáng kể cho VF 8 nói riêng và xe điện VinFast nói chung”.

Để mang lại trải nghiệm yên tâm khi sở hữu, VinFast cung cấp gói bảo hành toàn diện – 10 năm hoặc 200.000 km cho hệ truyền động và 10 năm không giới hạn số km cho pin. Cam kết về sự hài lòng của khách hàng này mở rộng khắp châu Âu và được bổ sung bằng các hợp tác chiến lược hơn nữa.

Thông qua quan hệ đối tác với Bosch và Mobivia, VinFast đảm bảo khả năng tiếp cận sạc điện thuận tiện với 700.000 cổng sạc của Bosch tại 30 quốc gia châu Âu và dịch vụ hậu mãi đáng tin cậy thông qua 1.200 xưởng dịch vụ của Mobivia tại Pháp và Đức.

Hashtag: #VinFast #VF8

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.