ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Goldstream Investment Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã 1328) vừa thông báo: vào ngày 28 tháng 6 vừa qua, các công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Goldstream Investment Limited và các công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Hony Capital Group Limited đã ký 3 thỏa thuận mua bán bao gồm thỏa thuận mua lại cổ phần của Công ty Feasible Result, thỏa thuận USFL và thỏa thuận TechStar, với tổng giá trị khoảng 38 triệu USD.

Tài sản thứ nhất liên quan đến Công ty Feasible Result (tạm dịch Kết quả Khả thi). Giá bán cổ phiếu của Công ty Feasible Result là 26 triệu USD. Sau khi hoàn tất giao dịch, Goldstream Investment Limited sẽ gián tiếp sở hữu 30% cổ phần của Feasible Result. Feasible Resulti gián tiếp sở hữu 100% cổ phần của Shanghai Li Fung, công ty này lại là chủ sở hữu đã đăng ký của LiFung Plaza. LiFung Plaza được Fung Holdings Limited (mã chứng khoán 1937) và Hony Capital Group Limited đồng xây dựng, nằm trong khu vực lõi của trung tâm đổi mới khoa học và công nghệ Thượng Hải – Khu công nghệ cao Caohejing. Vị trí của Khu công nghệ cao Caohejing hoàn toàn phù hợp với kế hoạch của Thượng Hải nhằm xây dựng hệ thống công nghiệp mới “3+6”. Nó đã chuyển đổi thành một cộng đồng sôi động tập trung vào ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) và thời trang, thu hút một nhóm các công ty công nghệ và nền kinh tế mới đến định cư.

Tài sản thứ hai liên quan đến USFL. Số cổ phiếu được định bán của USFL có giá trị là 5 triệu USD. Sau khi hoàn tất giao dịch, Goldstream Investment Limited sẽ gián tiếp sở hữu 32% cổ phầ của USFL. Tài sản duy nhất của USFL sẽ là 908.000 Cổ phiếu Advaccine và USFL sẽ không có bất kỳ khoản nợ nào. Advaccine là doanh nghiệp công nghệ sinh học hàng đầu được thành lập tại Trung Quốc, cổ phiếu của doanh nghiệp này được niêm yết và giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán và định giá cổ phiếu Quốc gia (National Equities Exchange and Quotations – NEEQ) Trung Quốc vào tháng 2 năm 2023 (mã chứng khoán: 874055). Hoạt động kinh doanh chính của Advaccine là phát triển và sản xuất vaccine và thuốc cải tiến dựa trên nền tảng công nghệ kháng nguyên, nền tảng công nghệ bổ trợ và nền tảng công nghệ phân phối thuốc. Vaccine RSV do Advaccine phát triển là một trong những sản phẩm phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc và dự kiến ​​sẽ hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II trong năm 2024.

Tài sản thứ ba liên quan đến Công ty TechStar. Tổng giá trị mua cổ phiếu và chứng quyền bán của TechStar là 6,877 triệu USD. TechStar là một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (special purpose acquisition company – SPAC) hay còn được gọi là “công ty séc trống”, được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, tập trung vào việc mua lại các công ty có tốc độ tăng trưởng cao trong lĩnh vực “nền kinh tế mới” ở Trung Quốc (mã chứng khoán và chứng quyền lần lượt là 7855 và 4855). Giao dịch De-SPAC thành công sẽ mang đến cho TechStar những cơ hội tăng trưởng giá trị tiềm năng.

Các Giám đốc của Goldstream Investment Limited (không bao gồm các giám đốc độc lập không điều hành) tin rằng, 3 tài sản mua lại mang tính chiến lược đã được lựa chọn cẩn thận từ các khoản đầu tư hiện có của Hony Capital Group Limited, với chất lượng cao và các điều khoản thuận lợi, có thể cải thiện hiệu quả cơ sở vốn và giá trị vốn hóa thị trường của Goldstream Investment Limited. Trong tương lai, các cổ đông có thể mong đợi Hony Capital Group Limited tiếp tục bơm tài sản chất lượng cao với những điều kiện thuận lợi, có lợi cho giá cổ phiếu và hiệu quả thị trường của Goldstream Investment Limited.

Hashtag: #GoldstreamInvestment

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.