PADANG, INDONESIA – Media OutReach Newswire – Apical – công ty hàng đầu thế giới chuyên chế biến dầu thực vật đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy lọc và phân tách dầu cọ thô mới để sản xuất dầu ăn tại cơ sở PT Padang Raya Cakrawala ở Thành phố Padang, Tây Sumatra, Indonesia. Dự kiến, sau khi hoàn thành và khi đi vào hoạt động trong năm 2025, hai nhà máy mới này sẽ góp phần nâng cao năng lực sản xuất của Apical nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cả thị trường nội địa và quốc tế.

Tham dự lễ khởi công có Thống đốc Tây Sumatra, Ngài Mahyeldi Ansharullah, với sự tham dự của ông Gunawan Sumargo, Giám đốc Xã hội, An ninh và Thủ tục giấy phép của Apical. Việc mở rộng này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với cả Apical và khu vực. Nhà máy lọc dầu mới sẽ có công suất xử lý lên tới 3.500 tấn dầu cọ thô mỗi ngày, trong khi nhà máy phân tách dầu ăn sẽ có công suất 3.000 tấn mỗi ngày.

Ngài Mahyeldi Ansharullah, cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh Apical đầu tư vào Padang và hy vọng động thái này sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho cộng đồng địa phương, đặc biệt là ở Tây Sumatra, đồng thời đảm bảo nguồn cung cấp dầu ăn ổn định trong khu vực”.

Ông Gunawan Sumargo nhân định: “Việc bổ sung hai nhà máy mới đánh dấu sự khởi đầu giai đoạn thứ ba trong kế hoạch mở rộng của chúng tôi bắt đầu từ năm 2019. Với những bổ sung mới này, công suất lọc dầu cọ thô tổng hợp của chúng tôi tại PT Padang Raya Cakrawala sẽ tăng lên 7.000 tấn mỗi ngày, trong khi công suất phân đoạn dầu ăn cũng sẽ tăng lên 5.900 tấn mỗi ngày”.

Quyết định của Apical đầu tư thêm một nhà máy phân tách dầu ăn nhấn mạnh cam kết của Apical trong việc phát triển mảng kinh doanh hạ nguồn, phù hợp với kế hoạch của Chính phủ Indonesia nhằm thúc đẩy sản xuất dầu cọ. Động thái này củng cố vai trò của Apical với tư cách là một nhân tố quan trọng trong việc hỗ trợ đất nước tập trung vào ngành công nghiệp dầu cọ.

PT Padang Raya Cakrawala – nhà máy lọc dầu cọ lớn nhất ở Padang, là nhà máy lọc dầu đa sản phẩm có khả năng sản xuất olein cọ, stearin, dầu diesel sinh học và axit béo. Hiện tại, nhà máy lọc dầu có công suất lọc dầu là 1,2 triệu tấn mỗi năm và sẽ tăng gấp đôi lên 2,4 triệu tấn sau khi hoàn thành việc mở rộng. Nằm ở vị trí chiến lược ở Tây Sumatra, cơ sở mở rộng này sẽ đáp ứng nhu cầu ở Indonesia và phục vụ các thị trường ở Trung Đông, châu Phi và khu vực tiểu lục địa Ấn Độ.

Hashtag: #Apical

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Apical

Apical là công ty chế biến dầu thực vật hàng đầu thế giới, với phạm vi hoạt động ngày càng mở rộng trên toàn cầu. Quá trình tinh chế giữa dòng và xử lý hạ nguồn có giá trị gia tăng được tích hợp theo chiều dọc giúp Apical trở thành nhà cung cấp không thể thiếu hỗ trợ nhu cầu của nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau như thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, hóa dầu và nhiên liệu tái tạo, bao gồm cả nhiên liệu hàng không bền vững (sustainable aviation fuel – SAF) giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2.

Với tài sản tích hợp tại các địa điểm chiến lược trải dài khắp Indonesia, Trung Quốc và Tây Ban Nha, Apical vận hành nhiều nhà máy lọc dầu, nhà máy hóa dầu, nhà máy nhiên liệu tái tạo và nhà máy nghiền hạt. Thông qua liên doanh và hợp tác chiến lược, Apical cũng có hoạt động chế biến và phân phối tại Brazil, Ấn Độ, Pakistan, Philippines, Trung Đông, châu Phi, Mỹ và Việt Nam.

Sự tăng trưởng của Apical được xây dựng trên nền tảng bền vững và minh bạch, đồng thời được thúc đẩy bởi niềm tin mãnh liệt rằng, Apical có thể đóng góp cho nền kinh tế tuần hoàn để có tác động có ý nghĩa hơn, ngay cả khi Apical tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh và cung cấp các giải pháp đổi mới cho khách hàng của mình.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.apicalgroup.com.