MUNICH, CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC – Newsaktuell – Ngày 8 tháng 7 năm 2024 – planqc – công ty khởi nghiệp (start-up) hàng đầu châu Âu về điện toán lượng tử (quantum computing) dựa trên nguyên tử kỹ thuật số vừa huy động được nguồn tài chính trị giá 50 triệu euro. Vòng gọi vốn Series A có giá trị đáng kể này được dẫn dắt bởi Văn phòng gia đình châu Âu CATRON Holding và DeepTech & Climate Fonds (DTCF). Hỗ trợ tài chính bổ sung được cung cấp bởi Bayern Kapital, Quỹ Max-Planck, các nhà đầu tư tư nhân khác, các nhà đầu tư hiện tại UVC, Speedinvest và bao gồm cả một khoản trợ cấp không pha loãng từ Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức (BMBF).

From left to right: Alexander Glätzle (planqc co-founder & CEO), Johannes Zeiher (planqc co-founder, Principal Scientist), Sebastian Blatt (planqc co-founder & CTO) copyright Dirk Bruniecki

Ông Alexander Glätzle, Giám đốc điều hành (CEO) và Đồng sáng lập của planqc cho biết : “Vòng đầu tư mới nhất này là sự chứng thực mạnh mẽ cho công nghệ của chúng tôi như một nền tảng hàng đầu cho các ứng dụng lượng tử. Sự hỗ trợ tài chính đáng kể này giúp chúng tôi có được vị thế hoàn hảo để cạnh tranh với các đối thủ trên toàn cầu với máy tish lượng tử “Được sản xuất tại Đức” nhắm đến thị trường mới nổi trị giá hàng tỷ euro”.

Công nghệ độc đáo của planqc được xây dựng dựa trên nghiên cứu từng đoạt giải thưởng tại Viện Quang học Lượng tử Max-Planck (MPQ), nhằm mục đích thúc đẩy sự tiến bộ nhanh chóng trong việc phát triển máy tính lượng tử có liên quan đến ngành. Nguồn vốn mới huy động được sẽ được sử dụng để thiết lập dịch vụ đám mây điện toán lượng tử và phát triển phần mềm lượng tử cho các ứng dụng trong các ngành, lĩnh vực như hóa học, chăm sóc sức khỏe, công nghệ khí hậu (climate-tech), ô tô và tài chính. Hiện tại, planqc đã sử dụng công nghệ máy học lượng tử để nghiên cứu mô phỏng khí hậu hoặc pin hiệu quả hơn cho xe điện.

Tiến sĩ Torsten Löffler, Giám đốc Đầu tư của DTCF phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được đầu tư vào một start-up không chỉ dẫn đầu về công nghệ có tác động cao, mà còn tạo ra những bước đột phá hơn nữa trong hầu hết các thách thức tính toán cấp bách có tầm cỡ toàn cầu trong nhiều ngành khác nhau bằng cách cung cấp quyền truy cập vào công nghệ dưới dạng về dịch vụ điện toán đám mây lượng tử. Thành tích ấn tượng của planqc trong việc đảm bảo các hợp đồng – đặc biệt là DLR Tender – và các khoản tài trợ công chỉ trong vòng 18 tháng hoạt động đã nhấn mạnh đến vai trò của công ty là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực điện toán lượng tử ở cả châu Âu và trên thế giới”.

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.