ZUG, THỤY SỸ – Newsfile Corp. – Ngày 8 tháng 7 năm 2024 – Công ty công nghệ phần mềm năng lượng Powerledger và Energie Steiermark – một trong những nhà cung cấp năng lượng hàng đầu của Áo, đã hợp tác để ra mắt một nền tảng giao dịch năng lượng mới có tên là smartCOMMUNITY, cho phép người dùng kiểm soát việc phân phối năng lượng được tạo ra từ tài sản năng lượng mặt trời của họ.

PowerLedger & Energie Steiermark

Nền tảng smartCOMMUNITY được ra mắt vào tháng 7 năm 2023 và cho phép khách hàng là hộ gia đình và doanh nghiệp của Energie Steiermark quản lý lượng điện dư thừa được tạo ra từ năng lượng mặt trời của họ. Nền tảng này trao quyền cho người tiêu dùng chia sẻ năng lượng sạch của họ với gia đình, bạn bè cũng như những người tiêu dùng khác trên nền tảng, cho phép họ mua năng lượng tái tạo được sản xuất tại Áo với mức giá tối ưu. Mùa hè này, Energie Steiermark chào mừng các đô thị tự quản, doanh nghiệp vừa và khách hàng công nghiệp đầu tiên tham gia hệ sinh thái smartCOMMUNITY.

Tiến sĩ Jemma Green, Chủ tịch và đồng sáng lập của Powerledger giải thích rằng, có những lợi ích đáng kể từ việc thiết lập nền tảng smartCOMMUNITY cho cả người mua và người bán. Tiến sĩ Jemma Green cho biết: “Các hộ gia đình và doanh nghiệp giờ đây có thể xác định đối tượng nhận cũng như giá điện mà họ đã tạo ra. Điều này đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong tư duy. Thay vì chỉ cung cấp lượng điện dư thừa vào lưới điện, giờ đây họ có quyền tự do lựa chọn và kiểm soát về số điện mà họ tự tạo ra”.

Ông Josef Landschützer, Giám đốc điều hành (CEO) của Energie Steiermark Kunden GmbH, nhận định: “Nền tảng smartCOMMUNITY không chỉ trao đổi năng lượng, mà còn trao quyền cho khách hàng kiểm soát tốt hơn việc sản xuất và tiêu thụ năng lượng tái tạo của họ. Với các khách hàng công nghiệp và chính quyền đô thị mới tham gia hệ sinh thái smartCOMMUNITY này, chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp tích cực vào mục tiêu của Áo là đạt 100% nguồn cung cấp năng lượng tái tạo vào năm 2030”.

Nền tảng smartCOMMUNITY cung cấp một số tính năng chính, bao gồm:

Giám sát năng lượng: Các khách hàng như hộ gia đình, chính quyền thành phố, doanh nghiệp vừa và khách hàng công nghiệp có thể giám sát việc sử dụng, tiêu thụ và sản xuất năng lượng của họ, cũng như theo dõi khoản tiết kiệm và doanh thu từ kinh doanh năng lượng của họ.

Thỏa thuận mua điện (Power Purchase Agreement – PPA): Khách hàng có thể tạo PPA tùy chỉnh với các thành viên khác của nền tảng trên khắp lãnh thổ Áo, cho phép họ mua và bán điện với giá thỏa thuận.

Giao dịch ngang hàng (Peer-to-peer: P2P) Khách hàng có thể mua – bán điện trực tiếp từ và cho các thành viên khác.

Kiểm soát giá: Khách hàng có thể tự đặt ra mức giá tối đa và tối thiểu cho việc mua bán điện, giúp họ linh hoạt và kiểm soát được các khoản chi tiêu và doanh thu của mình.

Kiểm soát thời gian: Khách hàng có thể điều chỉnh thời gian cho các PPA của mình để phù hợp với mô hình hành vi, hồ sơ tiêu dùng và sự thuận tiện của họ.

Kiểm soát người mua/người bán: Khách hàng có thể lựa chọn người mua và người bán điện.

Bà Daria Mayskaya, Giám đốc Dự án của Energie Steiermark chia sẻ: “Đó là việc phân cấp sức mạnh sản xuất năng lượng tái tạo và cho phép khách hàng cuối đóng vai trò tích cực trong thị trường năng lượng. Người tiêu dùng doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này để quản lý rủi ro và phòng ngừa biến động giá cả trên thị trường năng lượng bán buôn”.

Nền tảng giao dịch năng lượng dựa trên blockchain này không chỉ trao quyền tự do lựa chọn cho người dùng, mà còn thúc đẩy các cộng đồng mạnh mẽ hơn, trao lại quyền kiểm soát cho người dân.

Thông tin về Powerledger
Powerledger là một công ty phần mềm sử dụng blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI) và Web3 để giải quyết các thách thức cấp bách về năng lượng và cho phép khách hàng tiếp cận và giao dịch nguồn điện sạch hơn, rẻ hơn. Phần mềm và tính năng của Powerledger hoạt động cùng với cơ sở hạ tầng hiện có của hệ thống năng lượng, cho phép người tiêu dùng cũng như nhà sản xuất có quyền kiểm soát và sở hữu tốt hơn.

Các công ty điện lực, chính phủ và các tập đoàn lớn sử dụng giải pháp của Powerledger để đi đầu trong quá trình chuyển đổi năng lượng bằng cách theo dõi, truy tìm và giao dịch mỗi kilowatt giờ năng lượng. Có trụ sở chính tại Zug, Powerledger được công nhận là một trong 50 công ty hàng đầu tại Thung lũng Crypto, Thụy Sĩ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ media@powerledger.io | szp@powerledger.io

Thông tin về Energie Steiermark
Energie Steiermark là một trong những công ty cung cấp năng lượng hàng đầu của Áo, với hơn 600.000 khách hàng. Công ty cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ năng lượng, bao gồm điện, khí đốt, sưởi ấm cũng như các sản phẩm và dịch vụ xe điện khác nhau. Energie Steiermark cam kết cung cấp cho khách hàng các giải pháp năng lượng đáng tin cậy, giá cả phải chăng và bền vững.

Hashtag: #Powerledger

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.