THÂM QUYẾN, TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – Công ty công nghệ tầm cỡ toàn cầu OnePlus đã mang lại thiết kế kim loại nguyên khối vượt thời gian với sự ra mắt của điện thoại thông minh (smartphone) OnePlus Nord 4 vào ngày 16 tháng 7 vừa qua tại Milan (Italia).

Là smartphone đầu tiên và duy nhất trong kỷ nguyên 5G có thân máy nguyên khối bằng kim loại [OnePlus Nord 4 là smartphone 5G duy nhất có nguyên khối bằng kim loại tại các thị trường mà nó được bán], OnePlus Nord 4 ra mắt với 3 tông màu Nord hoàn toàn mới, mỗi tông màu mang đến sự kết hợp giữa các màu sắc “no-follower” và lớp hoàn thiện sáng tạo. Với OnePlus Nord 4, OnePlus đặt mục tiêu mang đến độ bền vượt trội, vẻ ngoài hấp dẫn cao cấp và trải nghiệm nhẹ nhàng giúp giải phóng người dùng và hỗ trợ khả năng thể hiện bản thân của họ.

Caption

Để kỷ niệm việc trình làng của điện thoại thông minh nguyên khối bằng kim loại, hai trong số những bộ sáng tạo nhất của ngành – ông Ryan Ruan, Giám đốc Trung tâm Thiết kế Công nghiệp của OnePlus, ông Lehanneur, Nhà thiết kế ngọn đuốc phục vụ Olympic Paris 2024 và ông Cauldron – đã gặp nhau để thảo luận chuyên sâu về sức hấp dẫn vượt thời gian của kim loại và chia sẻ những câu chuyện hậu trường về thiết kế của OnePlus Nord 4.

Guilloché: Ấn tượng đầu tiên của một nhà thiết kế

Khi lần đầu tiên nhìn vào OnePlus Nord 4 màu Bạc thủy ngân (Mercurial Silver), ông Mathieu Lehanneur đã rất ấn tượng bởi hiệu ứng làm nổi bật hình ảnh tuyệt đẹp và cảm giác xúc giác cao cấp được tạo ra bởi lớp hoàn thiện mờ được khắc bằng laser nano 3D. Được điêu khắc từ hơn 28.000 vết cắt bằng laser nano, cấu hình trông gần như chất lỏng nhảy múa theo ánh sáng thoát khỏi các thiết kế hai chiều phẳng trước đây để tạo nên một kiệt tác chuyển động.

Ông Mathieu Lehanneur chia sẻ: “Nó làm tôi nhớ đến một kỹ thuật siêu phức tạp và đẹp mắt thường được sử dụng trong những chiếc đồng hồ sang trọng mà chúng tôi gọi là “Guilloché” trong tiếng Pháp. Đó không đơn thuần chỉ là yêu thích hình dáng, màu sắc hay các đặc điểm, mà còn là cách bạn có thể cảm nhận thiết kế theo cách nhạy cảm hơn”.

Mathieu Lehanneur testing the OnePlus Nord 4 in his office

Kim loại vượt thời gian và diện mạo mới táo bạo

Trong thiết kế màu sắc, vật liệu, hoàn thiện (colors, materials, finishes – CMF), từ lâu, kim loại đã được ưa chuộng vì độ bền, độ tin cậy và sự quyến rũ tối giản. Ông Mathieu Lehanneur, một người rất hâm mộ kim loại, đã tạo ra một loạt kiệt tác kim loại trong suốt sự nghiệp của mình, bao gồm cả ngọn đuốc Olympic phục vụ cho Olympic Paris 2024.

Đối xứng hoàn hảo trong thiết kế, ngọn đuốc có lớp sơn mờ ở nửa trên và lớp phản chiếu tinh tế nửa dưới thụt vào mô phỏng gợn sóng và chuyển động của nước. Việc tạo ra cảm giác gây ân tượng như vậy từ kim loại đòi hỏi sự phức tạp và đổi mới chưa từng có, cũng như việc áp dụng các kỹ thuật xử lý tiên tiến để thổi sức sống mới vào vật liệu vượt thời gian này.

Ông Ryan Ruan nhận xét: “OnePlus chia sẻ niềm tin của Nhà thiết kế Mathieu Lehanneur rằng, thiết kế và sự khéo léo là chìa khóa để định nghĩa lại kim loại. Chúng tôi mong muốn vượt qua ranh giới của chất liệu cao cấp này để mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới và thú vị”.

Để truyền cảm giác mới mẻ vào kim loại cũng như tạo ra cảm giác và ánh sáng kim loại độc đáo cho OnePlus Nord 4, OnePlus đã thử nghiệm hơn 100 lớp hoàn thiện, cách xử lý và biến thể màu sắc bằng kim loại khác nhau, cuối cùng tạo ra 3 cách phối màu đặc biệt: Obsidian Midnight, Mercurial Silver (Bạc thủy ngân) và Oasis Green (Xanh ốc đảo).

Mỗi cách phối màu cho phép người dùng dễ dàng chọn màu phù hợp nhất với họ, chỉ dựa trên bản năng và sở thích. Chính đặc tính nhẹ nhàng này đã tạo cảm hứng cho ông Mathieu Lehanneur thiết kế ngọn đuốc Olympic.

Ông Mathieu Lehanneur cho biết: “Tôi thích việc chỉ có các nhà thiết kế, kỹ sư, kỹ thuật viên và nhà sản xuất mới thực sự hiểu được mức độ phức tạp đằng sau thiết kế. Đối với tôi, mục đích không bao giờ là thể hiện sự phức tạp này với công chúng, mà là chia sẻ cảm giác về sự đơn giản thuần túy”.

Cân bằng, không đánh đổi

Nhà thiết kế Mathieu Lehanneur tin rằng, sự xác thực thực sự của thiết kế tốt nằm ở trải nghiệm người dùng – liệu người dùng có thể xây dựng kết nối cảm xúc với sản phẩm và cảm thấy mong muốn sở hữu nó hay không. Cách tiếp cận lấy người dùng làm trung tâm này cũng là yếu tố thúc đẩy các thiết kế của OnePlus, dựa trên niềm tin rằng, mặc dù hình thức phải luôn tuân theo chức năng, nhưng thiết kế tốt cuối cùng mới là yếu tố quyết định trải nghiệm người dùng. Bằng cách cân bằng giữa tính thẩm mỹ và chức năng, OnePlus Nord 4 mới thể hiện tinh thần Never Settle (tạm dịch: Không bao giờ yên vị) của OnePlus, kết hợp các công nghệ và giải pháp tiên tiến để tạo ra trải nghiệm toàn diện.

Ví dụ: cấu trúc bên trong được tối ưu hóa và ăng-ten hình chữ U của OnePlus Nord 4 nâng cao hiệu suất tín hiệu, đồng thời giảm thiểu vấn đề “độ bám chết” ảnh hưởng đến các thiết kế kim loại nguyên khối trước đây. Thân máy bằng hợp kim nhôm, vốn mát hơn các vật liệu khác ở nhiệt độ phòng và có tính dẫn nhiệt cao, đồng thời mang lại khả năng tản nhiệt vượt trội. Ngoài ra, thiết kế rào cản dẫn nhiệt khéo léo ngăn chặn sự truyền nhiệt qua khối kim loại nguyên khối đến khu vực kẹp. Những tính năng này đảm bảo cường độ tín hiệu đáng tin cậy và sự thoải mái nhất quán cho người dùng khi cầm điện thoại ở các vị trí khác nhau, xóa tan mọi lo ngại về nhược điểm thông thường của điện thoại vỏ kim loại.

Tuy nhiên, giống như ông Mathieu Lehanneur đã hình dung ngọn đuốc Olympic là một biểu tượng và ký ức được yêu thích trên toàn cầu, mục tiêu của OnePlus là OnePlus Nord 4 có thể vượt lên trên việc đơn thuần chỉ là một thiết bị để trở thành một tác phẩm nghệ thuật mang lại những trải nghiệm ý nghĩa hơn cho nhiều người dùng.

Không bao giờ yên vị: Đổi mới hướng tới một tương lai bền vững

Ông Mathieu Lehanneur nhấn mạnh: “Kim loại đến từ Trái đất, từ chính hành tinh này, vì vậy lịch sử của nó còn dài hơn nhiều so với những bông hoa”.

Khả năng tái chế vượt thời gian và vô tận của kim loại là điều đã truyền cảm hứng cho ông Mathieu Lehanneur thiết kế ngọn đuốc Olympic bằng thép tái chế. Nó cũng tiếp tục thúc đẩy việc sử dụng kim loại làm phương tiện chính trong các tác phẩm sau này của ông.

Giống như nhà thiết kế Mathieu Lehanneur, OnePlus chia sẻ cam kết về tính bền vững này và tuyển dụng đội ngũ thiết kế màu sắc, vật liệu, hoàn thiện (CMF) tận tâm chuyên về ứng dụng sáng tạo của vật liệu. Từ mặt sau bằng tre của OnePlus One cho đến thân nhôm nguyên khối bền bỉ và có thể tái chế của OnePlus Nord 4, OnePlus đi tiên phong trong những cải tiến về vật liệu kết hợp chức năng với tính bền vững.

Nhìn về phía trước, OnePlus sẽ tiếp tục khám phá bước phát triển tiếp theo của thiết kế kim loại nguyên khối, giới thiệu nhiều tác phẩm kinh điển vượt thời gian hơn với thế giới và thậm chí có khả năng một lần nữa đưa kim loại lên vị trí hàng đầu trong đổi mới thiết kế điện thoại thông minh.

Hashtag: #OnePlus

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.