ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Vào ngày 19/7 vừa qua, Tập đoàn Công viên Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (Hong Kong Science and Technology Parks Corporation – HKSTP) đã tổ chức Tiệc tốt nghiệp năm 2024 cho các Chương trình Ideation (Lên ý tưởng), Incubation (Ươm tạo) và Acceleration (Tăng tốc). Năm nay, tổng cộng 641 đơn vị khởi nghiệp (Nhóm tốt nghiệp năm 2024 bao gồm những người tham gia các Chương trình Lên ý tưởng, Ươm tạo, Vườn ươm (Incu-Bio) và Tăng tốc của HKSTP từ ngày 1 tháng 4 năm 2023 đến ngày 31 tháng 3 năm 2024) đến từ 23 nền kinh tế đã hoàn thành thành công các chương trình Ý tưởng, Ươm tạo, Vườn ươm và Tăng tốc.

Gần 70% sinh viên tốt nghiệp Chương trình Ươm tạo sẽ tiếp tục hành trình khởi nghiệp tại Công viên Khoa học, trở thành các công ty đối tác tập trung vào việc thúc đẩy thương mại hóa các giải pháp đổi mới, mở rộng kinh doanh và thể hiện tham vọng trên toàn thế giới.

Dr Sunny Chai, Chairman of HKSTP, said,

Số lượng sinh viên tốt nghiệp Chương trình Ươm tạo tiếp tục đạt đến tầm cao mới, nhấn mạnh sức mạnh đang phát triển của hệ sinh thái đổi mới và công nghệ. HKSTP cung cấp một mạng lưới rộng khắp bao gồm các đối tác doanh nghiệp khu vực công và tư nhân, nhà đầu tư, tổ chức đại học và doanh nghiệp đổi mới và công nghệ toàn cầu, cung cấp hỗ trợ toàn diện cho các công ty khởi nghiệp (start-up) tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh đa dạng, cả ở địa phương và toàn cầu trong mọi giai đoạn. từ giai đoạn lên ý tưởng, ươm tạo và tăng tốc. Sự hỗ trợ được cung cấp bao gồm đào tạo, cố vấn, cơ sở vật chất, tài trợ cũng như các cơ hội thăng tiến và kết nối.

Tiến sĩ Sunny Chai, Chủ tịch của HKSTP, cho biết: “Vị thế của Hồng Kông trong bối cảnh đổi mới và công nghệ toàn cầu tiếp tục phát triển. Theo Báo cáo Chỉ số Hệ sinh thái Khởi nghiệp Toàn cầu 2024 (Global Start-up Ecosystem Index Report 2024), Hồng Kông đứng đầu ở châu Á trong 100 hệ sinh thái mới nổi hàng đầu. Đổi mới và công nghệ là động lực then chốt đằng sau sự tăng trưởng kinh tế mới của Hồng Kông. Thật vui mừng khi thấy số lượng sinh viên tốt nghiệp kỷ lục trong năm nay, mỗi người đều đóng góp nguồn tài năng và sự sáng tạo liên tục cho khu vực của chúng tôi”.

Tiến sĩ Sunny Chai cho biết thêm: “HKSTP đã liên tục cung cấp hỗ trợ toàn diện cho các start- up ở nhiều giai đoạn khác nhau. trong hành trình khởi nghiệp của họ, hỗ trợ thương mại hóa các ý tưởng đổi mới và thúc đẩy thành công. Một số công ty thậm chí còn đạt được sự công nhận trên toàn cầu, nhấn mạnh đến vai trò thiết yếu của hệ sinh thái đổi mới và công nghệ của chúng tôi trong việc nuôi dưỡng các start- up và tạo nên tác động toàn cầu lâu dài”.

HKSTP cũng thông báo ra mắt sáng kiến ​​xây dựng thương hiệu toàn cầu mới “Keep Up” (tạm dịch: Luôn theo kịp), một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ dành cho cộng đồng công nghệ nhằm duy trì và tăng tốc động lực đổi mới. Chiến dịch này ủng hộ việc không ngừng theo đuổi sự tiến bộ, tôn vinh và quảng bá công nghệ đổi mới của Hồng Kông trên toàn cầu.

This year, a total of 641 startup units have successfully completed the HKSTP Ideation, Incubation, Incu-Bio, and Acceleration programmes.

Giáo sư Dennis Lo, Giám đốc khoa học của Trung tâm Novostics và là nhà phát minh đầu tiên trên thế giới về xét nghiệm tiền sản không xâm lấn (non-invasive prenatal testing), cùng với bà Vriko Yu, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Archief và là người tiên phong sử dụng công nghệ in 3D để phục hồi rạn san hô, đã tham dự bữa tiệc tốt nghiệp. Hai vị này đã chia sẻ những thách thức khác nhau gặp phải trên hành trình đổi mới của mình và thảo luận về tinh thần của sáng kiến ​​”Keep Up”.

Ngoài ra, năm nay, HKSTP đã triển khai Chương trình Tăng cường Khởi nghiệp (Startup Booster), trong đó chọn ra 5 start- up Hồng Kông có tiềm năng cao cho chương trình đào tạo và phát triển kinh doanh kéo dài 6 tháng tại Thung lũng Silicon ở Mỹ vào đầu tháng 5. Thể hiện tinh thần “Keep Up”, các doanh nhân tiên phong này cũng chia sẻ những kinh nghiệm gần đây của họ tại Thung lũng Silicon trong bữa tiệc tốt nghiệp.

Nhóm đơn vị tốt nghiệp năm nay có tổng cộng 641 đơn vị, trong đó 545 đơn vị hoàn thành Chương trình Lên ý tưởng, 74 đơn vị tốt nghiệp Chương trình Ươm tạo, 12 đơn vị tốt nghiệp Chương trình Vườn ươm và 10 đơn vị tốt nghiệp Chương trình Tăng tốc. Các đơn vị này đến từ 23 nền kinh tế, bao gồm Hồng Kông, Trung Quốc, Australia, Pháp, Đức, Ấn Độ, Italia, Hàn Quốc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Anh…

Để khai thác sức mạnh đổi mới và công nghệ đáng kể này, HKSTP đã thành lập “Hiệp hội cựu sinh viên khởi nghiệp (Startups Alumni Association – SAA). Tất cả các sinh viên tốt nghiệp đều đủ điều kiện tham gia. Hiện tại, SAA có hơn 560 thành viên tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trên hành trình đổi mới bằng cách chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm và mạng lưới để thúc đẩy sự phát triển lâu dài của cộng đồng. Ngoài ra, SAA còn hỗ trợ các start-up hiện đang tham gia Chương trình Ươm tạo của HKSTP bằng cách giúp họ phát triển và đóng góp trở lại cho cộng đồng.

Chương trình Lên ý tưởng kéo dài tới 1 năm, hỗ trợ các doanh nhân từ thiết kế mô hình kinh doanh đến gây quỹ và cung cấp nguồn vốn ban đầu lên tới 100.000 dollar Hồng Kông (HKD). Chương trình Ươm tạo kéo dài 3 năm cung cấp hỗ trợ toàn diện, bao gồm hỗ trợ tài trợ lên tới 1,29 triệu HKD. Chương trình Vườn ươm kéo dài 4 năm cung cấp cho các start-up quyền truy cập vào các phòng thí nghiệm tiên tiến cần thiết cho nghiên cứu chuyển giao và cung cấp hỗ trợ tài chính lên tới 6 triệu HKD để giảm chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D). Chương trình Tăng tốc kéo dài 2 năm hỗ trợ các start-up thúc đẩy phát triển kinh doanh, nâng cao nhanh chóng lợi nhuận và bao gồm hỗ trợ tài chính lên tới 4,8 triệu HKD.

Ngoài ra, HKSTP còn mời các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành làm cố vấn cho các start-up này. Những cố vấn này chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm của họ, đưa ra hướng dẫn về chiến lược và hoạt động kinh doanh để giúp các start-up này phát triển mạnh mẽ trên hành trình khởi nghiệp của mình.

Hashtag: #HKSTP

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Tập đoàn Công viên Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (Hong Kong Science and Technology Parks Corporation – HKSTP)

Được thành lập vào tháng 5 năm 2001, HKSTP đã và đang thúc đẩy sự phát triển của Hồng Kông thành một trung tâm khu vực cho sự đổi mới và tăng trưởng trong một số lĩnh vực tập trung bao gồm Điện tử, Công nghệ thông tin & Truyền thông, Công nghệ xanh, Công nghệ y sinh, Vật liệu và Cơ khí chính xác. HKSTP cho phép các công ty khoa học và công nghệ nuôi dưỡng ý tưởng, đổi mới và phát triển, được hỗ trợ bởi các cơ sở nghiên cứu vfa phát triển (R&D), cơ sở hạ tầng, các phòng thí nghiệm và trung tâm kỹ thuật dẫn đầu thị trường với các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp. HKSTP cũng cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng và các chương trình ươm tạo toàn diện cho các startup để tăng tốc độ phát triển của họ.

HKSTP đã tạo ra một hệ sinh thái công nghệ thông tin – truyền thông phát triển mạnh mẽ hỗ trợ hơn 10 kỳ lân (start- up có giá trị vốn hóa thị trường từ 1 tỷ USD trở lên), với hơn 13.000 chuyên gia nghiên cứu và khoảng 1.700 công ty công nghệ từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ tập trung vào công nghệ y tế, trí tuệ nhân tạo (AI) và robot, công nghệ fintech và thành phố thông minh.

Công viên Khoa học Hồng Kông Chi nhánh Thâm Quyến ở Futian, Thâm Quyến, khai trương vào tháng 9 năm 2023 với tổng diện tích sàn là 31.000 mét vuông. Hai tòa nhà cung cấp cả phòng thí nghiệm khô và ướt, khu vực làm việc chung, không gian hội nghị và triển lãm… HKSTP sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp trong 7 lĩnh vực chính: Công nghệ y tế, dữ liệu lớn và AI, robot, vật liệu mới, vi điện tử, công nghệ tài chính và tính bền vững.

Các doanh nghiệp công nghệ được hưởng lợi từ các dịch vụ và cơ sở hạ tầng chuyên biệt của HKSTP tại Công viên Khoa học để nghiên cứu ứng dụng và phát triển sản phẩm; doanh nghiệp có thể tìm hỗ trợ thiết kế sáng tạo tại InnoCentre; trong khi các doanh nghiệp đòi hỏi nhiều kỹ năng được phục vụ bởi 3 khu công nghiệp của HKSTP tại Tai Po, Tseung Kwan O và Yuen Long.

Để biết thêm thông tin về HKSTP, hãy truy cập www.hkstp.org