HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 22 tháng 7 năm 2024 –  VinBrain – công ty khởi nghiệp (start-up) công nghệ trí tuệ nhân tạo AI hàng đầu tại Việt Nam, đã phát triển thành công nền tảng hệ sinh thái AI toàn diện trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Công ty vừa mới công bố động lực kỷ lục của công ty với hơn 5,4 triệu lượt quét hình ảnh y tế cho đến nay trên DrAid™, nền tảng hàng đầu của công ty. VinBrain đã cung cấp các giải pháp AI sáng tạo, bao gồm hiểu biết sâu sắc về dữ liệu doanh nghiệp, quy trình ghi nhãn dữ liệu nền tảng đám mây cho nhiều lĩnh vực, ngành và giải pháp AI chăm sóc sức khỏe.

Đáng chú ý là, công ty cung cấp các giải pháp AI chất lượng cao cho gần 200 doanh nghiệp trên toàn cầu, tạo ra những tác động xã hội đáng kể và thúc đẩy phát triển kinh tế. Những thành tựu này đã thu hút được sự chú ý của các bên liên quan và khách hàng quốc tế trên toàn thế giới, làm nổi bật tác động và giá trị đáng kể của công nghệ AI đối với Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Chỉ trong 5 năm, VinBrain đã chứng minh được hiệu quả nghiên cứu và phát triển (R&D) vượt trội, đạt được tỷ lệ lợi ích trên đầu tư cao hơn ít nhất 3 lần so với các đối thủ cạnh tranh. Thành tựu của VinBrain bao gồm nhiều bằng sáng chế, tài liệu nghiên cứu chất lượng cao và quan hệ đối tác chiến lược với các tổ chức, trường đại học uy tín như Microsoft, Stanford, Harvard và các cơ quan chính phủ khác nhau. VinBrain nổi bật với tư cách là cố vấn đáng tin cậy của chính phủ về định hướng công nghệ trong 5 năm tới và hơn thế nữa.

VinBrain vượt trội trong việc phát triển nhân tài, có thành tích đã được chứng minh trong việc thu hút và giữ chân các nhân tài kỹ thuật và AI hàng đầu trong khu vực. Công ty cũng ưu tiên nuôi dưỡng những tài năng trẻ bằng cách tuyển dụng nhân viên thời vụ, bao gồm gần 800 sinh viên công nghệ có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup. Những cá nhân này đã đóng góp hơn 20.000 giờ vào việc phát triển dịch vụ ghi nhãn dữ liệu cho một trong 100 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới. Trong hai năm tới, VinBrain có kế hoạch mở rộng con số này lên 6.000 – 8.000 sinh viên thông qua các dự án quan trọng với khách hàng quốc tế.

Về chuyên môn sản phẩm, VinBrain sở hữu kiến ​​thức toàn diện về nền tảng AI và phần cứng. Thành công trong các lĩnh vực này đòi hỏi sự kết hợp giữa các nhà nghiên cứu, kỹ sư nền tảng và chuyên gia về đường dẫn dữ liệu. Các ấn phẩm nghiên cứu có tác động cao của VinBrain (ví dụ: trong Nature, CVPR, ACL, ICASSP, InterSpeech, BMVC), dữ liệu đa phương thức công nghệ y tế (HealthTech) và các quy trình triển khai như nền tảng DrAid™, minh họa cho khả năng của công ty.

Ngoài ra, các sản phẩm như AIviCam™ và AIScaler™ còn được 100 công ty và tổ chức hàng đầu trên toàn cầu, bao gồm Harvard, Stanford, 4D Medical… tin tưởng. DrAid™ – nền tảng AI đột phá tối ưu hóa quy trình làm việc của bác sĩ thông qua xử lý hình ảnh y tế và tăng cường quản lý dữ liệu bệnh viện, cũng đã được công nhận và áp dụng trên toàn thế giới, với những thành tích ấn tượng. DrAid™ đã được triển khai tại hơn 182 bệnh viện, phục vụ hơn 3.000 bác sĩ và gần đây đã đạt 5,4 triệu lượt quét trên nền tảng của mình.

“Copilot for Medicine” (tạm dịch: “Trợ lý AI cho y học”) của VinBrain đã nhanh chóng được thị trường tiếp nhận và nhận được nhiều lời khen ngợi từ những người đầu ngành như Judson Althoff, Phó chủ tịch điều hành của Microsoft (link1link2). Sáng kiến ​​này nhấn mạnh đến chuyên môn của VinBrain trong việc phát triển các giải pháp AI sáng tạo và khả thi về mặt thương mại. Mặc dù cộng đồng R&D AI của Việt Nam vẫn đang phát triển, nhưng đây là cơ hội chiến lược để NVIDIA dẫn đầu và định hình lĩnh vực này thông qua năng lực nền tảng AI của VinBrain.

Nhận xét về công nghệ của VinBrain, bác sĩ Gregory Moore, Nguyên Phó chủ tịch Tập đoàn Microsoft và Google Health, đánh giá: “Đó là một công trình siêu ấn tượng. Tôi không biết có công ty nào khác có những tính năng này”.

Trong tương lai, VinBrain vẫn kiên định với sứ mệnh khai thác sức mạnh của AI để mang lại sự tốt đẹp hơn cho nhân loại. Được thúc đẩy bởi hoạt động R&D mạnh mẽ, với sự cống hiến cho sự bền vững và cam kết về tác động xã hội, VinBrain được coi là đơn vị tiên phong trong đổi mới dựa trên AI.

Hashtag: #VinBrain #DrAid™ #AI

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về VinBrain

Do Tập đoàn Vingroup tài trợ, VinBrain là công ty AI tiên phong phát triển thành công nền tảng hệ sinh thái AI toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Dù chỉ là một start-up, nhưng VinBrain đã khẳng định chắc chắn vai trò của mình trong việc cung cấp các giải pháp AI sáng tạo, bao gồm hiểu biết về dữ liệu doanh nghiệp, quy trình ghi nhãn dữ liệu trên nền tảng đám mây cho nhiều ngành, lĩnh vực và các giải pháp AI chăm sóc sức khỏe tiên tiến. Tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế tiên tiến nhất trong R&D sản phẩm, VinBrain cung cấp giải pháp chất lượng cao cho gần 200 doanh nghiệp trên khắp Việt Nam, Mỹ, Ấn Độ, Thái Lan và Australia, tạo ra những tác động xã hội đáng kể và thúc đẩy phát triển kinh tế.