SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 23 tháng 7 năm 2024 – DHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế và UOB, ngân hàng hàng đầu tại Đông Nam Á, đã ký kết thỏa thuận chiến lược theo dịch vụ GoGreen Plus của DHL để cùng đầu tư vào nhiên liệu hàng không bền vững (sustainable aviation fuel – SAF) cho hoạt động chuyển phát bưu kiện quốc tế của UOB. Thông qua chương trình này, UOB dự đoán mức giảm phát thải hàng năm ước tính khoảng 200 tấn carbon dioxide tương đương (CO2e) .

CO2e – carbon dioxide-equivalent là CO2 tương đương, viết tắt là CO2e là thước đo số liệu dùng để so sánh lượng phát thải từ các loại khí nhà kính khác nhau trên cơ sở tiềm năng làm nóng lên toàn cầu của chúng, bằng cách chuyển đổi lượng khí khác thành lượng CO2 tương đương có cùng tiềm năng làm nóng lên toàn cầu.

UOB has entered into a strategic agreement with DHL Express for its GoGreen Plus service to co-invest in the use of sustainable aviation fuel for the Bank's international parcel deliveries. From L to R: Michiel Greeven, EVP, Global Commercial, DHL Express; Yung C. Ooi, SVP, Commercial, Asia Pacific, DHL Express; Marcus Lai, Head of Corporate Real Estate Services, UOB; and Eric Lim, Chief Sustainability Officer, UOB, at the signing ceremony at the DHL Asia Pacific Innovation Center that took place on 22 July 2024.

Được khởi xướng vào tháng 2 năm 2023, Dịch vụ GoGreen Plus của DHL đã giúp hơn 40.000 khách hàng ở châu Á – Thái Bình Dương cắt giảm lượng khí thải carbon bằng cách sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), dịch vụ này có thể giảm khoảng 80% lượng khí thải trong vòng đời của nhiên liệu hàng không thông thường so với nhiên liệu máy bay phản lực truyền thống. Thực tế này thể hiện nhu cầu mạnh mẽ về các giải pháp bền vững của khách hàng DHL trong các ngành, lĩnh vực khác nhau. UOB và DHL đã hợp tác chặt chẽ từ năm 2022 để giảm lượng khí thải carbon của UOB trong hoạt động vận chuyển bưu kiện quốc tế và đã triển khai Dịch vụ GoGreen Plus từ tháng 3 năm nay để sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững.

Ông Ken Lee, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “DHL có lộ trình phát triển bền vững rõ ràng và chúng tôi hiểu vai trò cũng như trách nhiệm của mình trong việc giúp vận tải hàng không trở nên bền vững hơn. Chúng tôi tự hào khi UOB đã chọn chúng tôi làm đối tác để giúp giảm tác động đến môi trường đối với các hoạt động vận chuyển quốc tế của họ. Chúng tôi nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của Dịch vụ GoGreen Plus trong khu vực, với lý do sự sẵn sàng và mong muốn của các chủ hàng đối với các giải pháp logistics bền vững. Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) hiện là lựa chọn tốt nhất để giảm lượng khí thải carbon trong ngành hàng không và chúng tôi rất vui khi được dẫn đầu”.

Tính bền vững về môi trường là trọng tâm của ngành tài chính – ngân hàng

Theo báo cáo năm 2023 của Dentsu cho ngành tài chính – ngân hàng, có tới 63% người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dương đã nhận ra và cảm nhận được tác động mà biến đổi khí hậu có thể mang lại trong 5 năm tới. Do đó, người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu và chính phủ của họ có hành động quyết liệt để giải quyết vấn đề này một cách bền vững. Trên thực tế, các ngân hàng châu Á cũng đang hành động và cam kết giảm lượng phát thải ròng bằng 0. Như đã thấy trong một đánh giá của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wide Fund for Nature), cam kết về việc giảm phát thải ròng bằng 0 giữa các ngân hàng được đánh giá đã tăng từ 15% lên 39% trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến năm 2022.

Vào năm 2022, UOB đã công bố mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 đối với lượng phát thải được tài trợ, đồng thời hỗ trợ các hoạt động bền vững giữa khách hàng và nền kinh tế thực, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội ở Đông Nam Á. Dịch vụ GoGreen Plus của DHL cho phép UOB giảm lượng phát thải phi tài chính Phạm vi 3 một cách hiệu quả với nhiên liệu hàng không bền vững.

Ngoài ra, UOB sẽ nhận được thông tin cập nhật hàng tháng nêu chi tiết về việc giảm lượng carbon trong các lô hàng bưu kiện của họ, thông qua báo cáo Dấu chân carbon miễn phí và chứng nhận hàng quý về mức giảm phát thải đạt được do một kiểm toán viên độc lập cung cấp.

Ông Marcus Lai, Giám đốc Dịch vụ Bất động sản doanh nghiệp, Nhóm Tài chính & Dịch vụ doanh nghiệp của UOB nhận định: “Khi hoạt động của chúng tôi tiếp tục mở rộng trong khu vực, chúng tôi cam kết điều chỉnh các hoạt động mua sắm phù hợp với chiến lược và mục tiêu bền vững của mình. UOB là ngân hàng địa phương đầu tiên ở Singapore chủ động giải quyết lượng khí thải phát sinh từ các lô hàng và hoạt động vận chuyển quốc tế thông qua việc thải carbon, cũng như một phần trong việc giảm dấu chân carbon trong chuỗi cung ứng của chúng tôi. Sự hợp tác với DHL- đối tác logistics của chúng tôi hỗ trợ việc mở rộng quy mô sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững như một giải pháp thay thế tốt hơn cho chuỗi cung ứng khử carbon. Đây là một bước đi có ý nghĩa để chúng tôi đạt được hoạt động mua sắm bền vững, vốn không thể thiếu trong đặc tính của UOB. về các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm”.

Dịch vụ GoGreen Plus là một trong những sáng kiến ​​toàn cầu của DHL nhằm đạt được lượng khí thải carbon bằng 0 vào năm 2050. Điều này có thể thực hiện được nhờ sự hợp tác chiến lược với bp và Neste để thu được tới 800 triệu lít nhiên liệu hàng không bền vững và với World Energy để cung cấp tới 668 triệu lít nhiên liệu hàng không bền vững. Là một công ty logistics hàng đầu, DHL luôn cam kết giảm lượng khí thải carbon trong hoạt động kinh doanh của mình và liên tục phát triển các giải pháp xanh sáng tạo cho lĩnh vực logistics.

https://group.dhl.com/en.html
https://www.linkedin.com/company/dhlexpress/
https://x.com/dhlexpress

Hashtag: #DHLExpress #GoGreenPlus #SustainableAviationFuel #UOB

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới.

Với hơn 395.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy. DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2023 đạt hơn 81,8 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.

Thông tin về UOB

UOB là ngân hàng hàng đầu châu Á. Hoạt động thông qua trụ sở chính tại Singapore và các công ty con ngân hàng ở Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, UOB có mạng lưới toàn cầu với khoảng 500 văn phòng tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á -Thái Bình Dương, châu Âu và Bắc Mỹ. Kể từ khi thành lập vào năm 1935 đến nay, UOB đã phát triển một cách tự nhiên thông qua hàng loạt thương vụ mua lại mang tính chiến lược. Hiện nay, UOB được xếp hạng trong số các ngân hàng hàng đầu thế giới: Aa1 theo Moody’s Investor Service và AA- theo cả S&P Global Ratings và Fitch Ratings.

Trong gần 90 năm qua, UOB đã áp dụng cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm để tạo ra giá trị lâu dài bằng cách duy trì sự phù hợp thông qua tinh thần dám nghĩ dám làm và làm đúng với khách hàng của mình. UOB tập trung vào việc xây dựng tương lai của ASEAN – cho người dân và doanh nghiệp trong khu vực cũng như kết nối với ASEAN.

UOB kết nối các doanh nghiệp với các cơ hội trong khu vực bằng sự hiện diên chưa từng có trong khu vực của mình, đồng thời tận dụng dữ liệu và hiểu biết sâu sắc để đổi mới cũng như tạo ra các giải pháp và trải nghiệm ngân hàng được cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu riêng và sở thích ngày càng phát triển của từng khách hàng. UOB cũng cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng một tương lai bền vững bằng cách thúc đẩy sự hòa nhập xã hội, tạo ra tác động tích cực đến môi trường và theo đuổi tiến bộ kinh tế.

UOB tin tưởng mình là nhà cung cấp dịch vụ tài chính có trách nhiệm và kiên định hỗ trợ nghệ thuật, phát triển xã hội cho trẻ em và giáo dục, đồng thời thực hiện đúng đắn đối với cộng đồng và các bên liên quan.