THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC & CURITIBA, BRAZIL – Media OutReach Newswire – Ngày 23 tháng 7 năm 2024 – XTransfer, nền tảng thanh toán thương mại xuyên biên giới theo hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business: B2B) hàng đầu của Trung Quốc và EBANX nền tảng thanh toán hàng đầu kết nối các công ty toàn cầu với khách hàng ở châu Mỹ Latinh, châu Phi và châu Á, đã công bố quan hệ đối tác chiến lược nhằm hợp lý hóa thanh toán thương mại B2B ở châu Mỹ Latinh.

Sự hợp tác này sẽ trao quyền cho các khách hàng của XTransfer là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới lhoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu để điều hướng nền kinh tế kỹ thuật số của châu Mỹ Latinh một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

ebanx xt logo

Trong khi các khoản thanh toán của người tiêu dùng được số hóa khá phổ biến và dễ sử dụng, thì hầu hết các công ty và doanh nhân ở các thị trường đang phát triển đều dựa vào các khoản thanh toán phức tạp, tốn thời gian và phi kỹ thuật số. Theo nghiên cứu hàng năm Beyond Borders 2024 (tạm dịch: Bên ngoài biên giới) của EBANX, các khoản thanh toán B2B thông thường phải mất tới 14 ngày để được xác nhận và liên quan đến tối đa 6 trung gian, thường có khả năng hiển thị thấp và phí cao.

Châu Mỹ Latinh đã nhanh chóng nổi lên như một khu vực mạnh trong nền kinh tế kỹ thuật số, với một thị trường đang phát triển đã chín muồi cho sự đổi mới trong thanh toán theo B2B. Với tỷ lệ doanh nghiệp mua hàng trực tuyến ngày càng tăng, ví dụ là 64% ở Brazil và 85% ở Colombia, theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), có cơ hội đáng kể để hợp lý hóa các quy trình và nâng cao hiệu quả của các giao dịch xuyên biên giới. Nổi tiếng với các giải pháp thanh toán mạnh mẽ và chuyên môn sâu về thị trường, EBANX luôn đi đầu trong quá trình phát triển này, sẵn sàng chuyển đổi các khoản thanh toán B2B trong khu vực.

Thông qua quan hệ đối tác này, EBANX xử lý các khoản thanh toán cho XTransfer tại 5 thị trường chính của châu Mỹ Latinh là Brazil, Chile, Colombia, Mexico và Peru, với tất cả các biện pháp kiểm soát cần thiết trong một nền tảng mạnh mẽ và an toàn, tập trung vào các phương thức thanh toán thay thế (alternative payment method – APM) như chuyển khoản điện tử và chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử, chứng từ dựa trên tiền mặt và Pix thanh toán tức thời của Brazil.

Việc cung cấp dịch vụ này hoàn toàn phù hợp với sở thích ở châu Mỹ Latinh: dữ liệu nội bộ của EBANX cho thấy, hơn 75% giao dịch B2B trong nền tảng EBANX được thanh toán bằng các phương thức thanh toán thay thế (không phải bằng thẻ). Sự hợp tác này thúc đẩy chuyên môn của EBANX về các phương thức thanh toán địa phương để cung cấp các giải pháp thanh toán liền mạch và hiệu quả. cho khách hàng của XTransfer bán hàng sang châu Mỹ Latinh. Thực tế này cho phép các doanh nghiệp trên toàn thế giới tham gia thương mại xuyên biên giới một cách tự tin ở khu vực châu Mỹ Latinh.

Ông Wei Duan, Phó chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương của EBANX cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với XTransfer, mở rộng phạm vi hoạt động của chúng tôi trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương và hỗ trợ họ tăng tốc ở châu Mỹ Latinh. Sự hợp tác này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với cả hai công ty và chúng tôi rất vui mừng về tiềm năng của thị trường châu Mỹ Latinh dành cho các nhà kinh doanh kỹ thuật số toàn cầu. Cùng nhau, chúng tôi có thể cung cấp các giải pháp thanh toán tuyệt vời, phục vụ nhu cầu đặc biệt của các nhà xuất khẩu và nhập khẩu trong khu vực năng động này”.

Ông Eduardo de Abreu, Phó giám đốc Bộ phận Sản phẩm của EBANX, cho biết thêm: “Các khoản thanh toán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đại diện cho bước tiếp theo của fintech và EBANX một lần nữa dẫn đầu trong việc đầu tư vào các giải pháp đáp ứng nhu cầu của phân khúc này. Tầm quan trọng của giải pháp thay thế các khoản thanh toán cho giao dịch B2B không thể bị phóng đại và chúng tôi cam kết cung cấp các công cụ tài chính sáng tạo và trực quan cho doanh nghiệp”.

Bà Alice Yao, Đồng sáng lập và Giám đốc nghiên cứu (CRO) của XTransfer, nhận định: “Thị trường châu Mỹ Latinh rất quan trọng đối với kế hoạch mở rộng và tăng trưởng toàn cầu của chúng tôi. Việc hợp tác với một tổ chức thanh toán địa phương hàng đầu như EBANX cho phép chúng tôi điều chỉnh sự phức tạp của bối cảnh thanh toán trong khu vực một cách dễ dàng. Sự hiểu biết sâu sắc của EBANX về các phương thức thanh toán địa phương và cơ sở hạ tầng mạnh mẽ của họ sẽ cho phép chúng tôi phục vụ khách hàng tốt hơn và thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường trọng điểm này”.

Bằng cách hợp tác với các ngân hàng đa quốc gia nổi tiếng như JP Morgan, Deutsche Bank, DBS và các tổ chức thanh toán nổi bật ở các thị trường mới nổi như EBANX, XTransfer đã cung cấp các dịch vụ tài chính xuyên biên giới an toàn và thân thiện với người dùng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên quy mô toàn cầu. Trong khi đó, XTransfer đã xây dựng một mạng lưới thanh toán đa tiền tệ thống nhất toàn cầu và cơ sở hạ tầng kiểm soát rủi ro chống rửa tiền thông minh, tự động, dựa trên Internet và dựa trên dữ liệu tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bà Alice Yao nhấn mạnh: “XTransfer sử dụng công nghệ làm cầu nối để liên kết các tổ chức tài chính lớn và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới, cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ được hưởng mức độ dịch vụ tài chính xuyên biên giới giống như các tập đoàn đa quốc gia lớn”.

https://www.xtransfer.com
https://www.linkedin.com/company/18215108/
https://twitter.com/XTransferGlobal
https://www.facebook.com/XTransferGlobal/

Hashtag: #XTransfer #EBANX #Partnership #Crossborder #Payment

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.