SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 24 tháng 7 năm 2024 – Cathay tự hào công bố phiên bản thứ tư của Sáng kiến ​​”1 Ticket, 1 Tree” (“1 Vé, 1 Cây”) hàng năm trên khắp Đông Nam Á, tái khẳng định cam kết hỗ trợ cộng đồng địa phương, khôi phục môi trường sống địa phương và thúc đẩy khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu.

Từ ngày 25 đến 31 tháng 7 năm 2024, Cathay sẽ trồng 1 cây ngập mặn ở Đông Nam Á cho mỗi vé máy bay mua từ Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Campuchia trong thời gian này. Hãng hàng không sẽ tính đến vé mua trên cathaypacific.com và ứng dụng di động Cathay, cũng như vé do khách hàng doanh nghiệp đặt qua đại lý của Cathay.

Cathay’s ‘1 Ticket, 1 Tree’ returns for fourth year, expands to include cargo contributions

Kể từ khi ra mắt vào năm 2021 đến nay, Sáng kiến ​​”1 Vé, 1 Cây” đã đạt được thành tích ở khu vực Đông Nam Á, với kết quả trồng được 30.000 cây ngập mặn. Sáng kiến ​​này đã nhận được sự hợp tác của 13 đối tác bao gồm những tập đoàn, tổ chức phi lợi nhuận, các nhóm cộng đồng và môi trường địa phương, cùng chung tay với Cathay trong nỗ lực giáo dục cộng đồng, trồng cây và đảm bảo sự phát triển bền vững của những cây xanh đó.

Mở rộng chương trình “1 Vé, 1 Cây” với dịch vụ vận chuyển hàng hóa Cathay Cargo

Năm nay, ngoài việc áp dụng cho những vé máy bay được mua, Cathay còn mở rộng chương trình trồng cây với dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên toàn khu vực. Cathay tự hào giới thiệu Sáng kiến ​​”1 Vé, 1 Cây”, với cam kết trồng 1 cây ngập mặn ứng với mỗi tấn hàng hóa được đặt bởi các đại lý của Cathay Cargo và các đơn vị giao nhận hàng hóa tại Đông Nam Á từ ngày 25 đến 31 tháng 7 năm 2024.

Việc mở rộng này nhấn mạnh đến quyết tâm của Cathay thúc đẩy quan hệ đối tác mạnh mẽ và hành động tập thể để xây dựng một tương lai bền vững hơn.

Ông Dominic Perret, Tổng giám đốc của Cathay tại Đông Nam Á, cho biết: “Với vai trò quan trọng của rừng ngập mặn trong việc hỗ trợ cộng đồng địa phương và bảo vệ sinh kế của họ, việc góp phần đảm bảo rừng ngập mặn sinh trưởng và phát triển có ý nghĩa sâu sắc đối với chúng tôi. Do đó, chúng tôi rất được khích lệ bởi sự hỗ trợ mạnh mẽ “1 Vé, 1 Cây” đã nhận được trên khắp Đông Nam Á kể từ khi chúng tôi bắt đầu thực hiện sáng kiến ​​này bốn năm trước và ngày càng có nhiều đối tác tham gia. Việc các đại lý vận chuyển hàng hóa của chúng tôi tham gia trong năm nay là một bước tiến nữa nhằm tăng cường nỗ lực tập thể của chúng tôi”.

Ông Ashish Kapur, Giám đốc Bộ phận vận chuyển hàng hóa của Cathay tại khu vực Đông Nam Á phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi có các đại lý và đơn vị vận chuyển hàng hóa tham gia vào nỗ lực trồng cây trong năm nay. Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của rừng ngập mặn trong hệ sinh thái và giúp mọi người dễ dàng tham gia và tạo ra tác động có ý nghĩa đến cộng đồng địa phương trong khu vực. Chúng tôi đã nói chuyện với các đối tác vận chuyển hàng hóa của mình trên thị trường và họ cũng phản hồi rất tích cực về sáng kiến này”.

Greener Together (tạm dịch Xanh hơn cùng nhau): Cam kết của Cathay về vai trò đi đầu trong lĩnh vực phát triển bền vững

Là một trong những hãng hàng không đầu tiên ở châu Á đặt mục tiêu sử dụng 10% Nhiên liệu Hàng không Bền vững (Sustainable Aviation Fuel – SAF) cho tổng mức tiêu thụ nhiên liệu vào năm 2030, Cathay hoàn toàn nhận thức được những thách thức trong quá trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng bền vững hơn trong ngành hàng không. Để giải quyết vấn đề này, Cathay luôn áp dụng đặc tính hợp tác- Greener Together (tạm dịch Xanh hơn cùng nhau), kêu gọi tất cả các bên liên quan cùng đoàn kết nhằm đạt được mục tiêu quan trọng này. Ngoài việc sử dụng Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF), Cathay cũng đã có những bước tiến quan trọng hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 trong các khía cạnh khác của quá trình khử carbon.

Đi đầu trong nỗ lực phát triển bền vững của ngành hàng không ở châu Á, trong năm 2022, Cathay đã công bố việc mở rộng chương trình đền bù carbon Fly Greener (tạm dịch Bay xanh hơn) cho các dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng công cụ tính lượng khí thải carbon tích hợp để tính toán lượng khí thải carbon của chuyến hàng cũng như chi phí để bù đắp cho chúng. Sau đó, họ có thể đóng góp để mua phần bù đắp carbon từ các dự án bù đắp carbon đã được lựa chọn một cách cẩn thận.

Thông tin chi tiết đầy đủ về hiệu quả hoạt động và các cam kết của Cathay trong hoạt động phát triển bền vững được nêu trong Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2023 hiện có sẵn tại đây. Những điểm nổi bật chính của báo cáo bao gồm cam kết cải thiện khí hậu trong ngắn hạn, tăng tốc hướng tới mục tiêu sử dụng Nhiên liệu Hàng không Bền vững và hướng tới sử dụng các tài nguyên bền vững hơn.

Để biết thêm thông tin về những nỗ lực trồng cây của Cathay tại Đông Nam Á, hãy theo dõi trang Facebook của Cathay hoặc truy cập:

Singapore | Malaysia | Indonesia | Philippines | Cambodia | Thailand | Vietnam

(Các trang thông tin sẽ có vào ngày 25 tháng 7 năm 2024)

Hashtag: #CathayPacific

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.