BANGKOK, THÁI LAN –  Media OutReach Newswire – Tập đoàn Công nghệ-Kinh doanh KASIKORN (KASIKORN Business-Technology Group: KBTG) vừa tổ chức KBTG Techtopia năm thứ hai liên tiếp. Là một hội nghị công nghệ kích thích tư duy và đánh thức kỹ năng, KBTG Techtopia quy tụ hơn 70 diễn giả từ khắp nơi trên thế giới và hơn 2.500 đại biểu Thái Lan và quốc tế tham dự, khẳng định mình là nền tảng hàng đầu Thái Lan dành cho những người đam mê công nghệ.

KBTG Techtopia

Ông Ruangroj Poonpol, Chủ tịch Tập đoàn của KBTG, cho biết: “Tiếp nối thành công từ năm ngoái, chúng tôi quyết định tổ chức KBTG Techtopia với quy mô lớn hơn nhiều, chuyển địa điểm tổ chức từ trụ sở chính của mình đến Samyan Mitrtown, một khu phức hợp ở thành phố Bangkok. Vào ngày 18 tháng 7 vừa qua, chúng tôi đã biến toàn bộ tầng 5 thành một không gian mà người tham dự có thể hòa mình vào các công nghệ mới nổi và những cuộc trao đổi ý nghĩa. Mặc dù trọng tâm chính vẫn là trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng chúng tôi đã chọn đi sâu hơn vào các xu hướng, giải quyết các vấn đề cấp bách hơn đã thảo luận trên phạm vi toàn cầu như: quản lý rủi ro, chiến lược quốc gia và đạo đức AI”.

Ông Ruangroj Poonpol nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất là chúng tôi muốn chứng minh luận điểm trái ngược với niềm tin của đa số, AI sẽ không giảm bớt hoặc thay thế vai trò của con người, mà ngược lại, tầm quan trọng của con người sẽ chỉ tăng lên trong tương lai, đóng vai trò là người chỉ huy dàn nhạc. Chúng ta đặt AI trên bàn nhưng đồng thời chúng ta vẫn để con người trong căn phòng có chiếc bàn đó”.

Ruangroj Poonpol & Andrew Ng

Hội nghị năm nay có chủ đề “A Blast From the Future” (tạm dịch: “Sự bùng nổ từ tương lai”), không chỉ được lựa chọn nhằm giới thiệu những khả năng mới mà công nghệ trong tương lai gần có thể mở ra, cùng những tác động tích cực và tiêu cực, mà KBTG còn mời các nhà hoạch định chính sách Thái Lan và một số đại diện từ các tổ chức quốc tế đến để chia sẻ kế hoạch hành động của họ và cùng nhau hoạch định tầm nhìn cho tương lai.

Một trong những diễn giả chính là Tiến sĩ Andrew Ng, Đối tác điều hành của AI Fund, người sáng lập DeepLearning.AI, đồng sáng lập Coursera và được tạp chí Time vinh danh là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI.

Trong bài phát biểu quan trọng của mình, ông Andrew Ng đã giải thích cách thức AI đang nhanh chóng phát triển thành công nghệ đa năng và ví nó như điện. Những cơ hội mới đi kèm với rủi ro, nhưng ông Andrew Ng cho rằng, rủi ro của AI nằm ở ứng dụng, chứ không phải ở bản thân công nghệ. Ông cũng chỉ ra một số lĩnh vực có thể áp dụng AI tại Thái Lan, cụ thể là du lịch, chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp.

Ông Andrew Ng đã xuất hiện trên sân khấu KBTG Techtopia sau thông báo hợp tác chiến lược giữa AI Fund và KXVC, công ty đầu tư mạo hiểm của KBTG, với mục tiêu phát triển các công ty khởi nghiệp (start-up) trong lĩnh vực AI và tăng cường kết nối giữa các hệ sinh thái mạnh mẽ của họ. Nhân dịp diễn ra sự kiện, KBTG và ông Andrew Ng đã thiết lập thêm hai quan hệ đối tác nhằm thúc đẩy chương trình giáo dục AI ở Thái Lan:

1. KBTG, DeepLearning.AI và Hiệp hội Trí tuệ nhân tạo Thái Lan (Artificial Intelligence Association of Thailand – AIAT) xây dựng chương trình KBTG.AI Kampus để phát triển các nhân tài trong lĩnh vực AI ở Thái Lan.

2. KBTG, cùng AI Fund và Quỹ Giáo dục Công bằng (Equitable Education Fund – EEF) sẽ tìm hiểu các giải pháp công nghệ AI, từ đó hỗ trợ việc cải thiện hệ thống giáo dục thanh thiếu niên của Thái Lan.

Điều khác biệt của hội nghị năm nay là sự đa dạng của các chủ đề. Không giới hạn chủ đề ở AI, KBTG Techtopia đã đề cập đến một số công nghệ mới nổi khác, từ Công nghệ học máy , blockchain, Web3, điện toán lượng tử, an ninh mạng, ESG và nhiều lĩnh vực khác, dưới sự theo dõi của các chuyên gia trong ngành như Microsoft, AWS, Google Cloud, IBM và Cisco.

Ngoài ra, đơn vị tổ chức đã làm việc với The Secret Sauce, một trong những chương trình podcast nổi tiếng nhất của Thái Lan, để tổ chức một phiên họp kéo dài nửa ngày giới thiệu những đổi mới đáng chú ý và một số thương vụ kinh doanh của người Thái. Từ đó làm sáng tỏ tiềm năng thực tế mà Thái Lan đang nắm giữ.

Tổng cộng, hội nghị có 3 sân khấu hội nghị, 6 hội thảo cùng khu triển lãm sản phẩm đổi mới với những lựa chọn công nghệ tiên tiến và giải pháp hiện đại của KBTG và các đối tác, trong đó có KASIKORN VISION INFORMATION TECHNOLOGY hay K- Tech, văn phòng của KBTG tại Trung Quốc đã cửa đại diện bay từ Thâm Quyến về để tham gia sự kiện này.

Phù hợp với sứ mệnh của KBTG là nâng cao hiểu biết về AI và hỗ trợ tăng trưởng AI, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé (sau khi trừ các chi phí) sẽ được phân bổ cho Hiệp hội Trí tuệ Nhân tạo Thái Lan (AIAT) để hỗ trợ phát triển OpenThaiGPT – một dự án hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả của mô hình ngôn ngữ lớn (large language model – LLM) của Thái Lan và nâng cao tính ứng dụng của dự án này. Sau khi bán hết vé trực tiếp ngay trong thời gian đầu, KBTG đã thu được tổng cộng 681.000 baht. Quỹ sẽ được đóng góp thêm nữa từ việc bán vé cho sự kiện diễn ra trong các kỳ tới.

Tại lễ bế mạc, ông Ruangroj Poonpol phát biểu: “Thông qua KBTG Techtopia, chúng tôi hy vọng cho thế giới thấy rằng, KBTG là một “đế chế” công nghệ của Đông Nam Á và Thái Lan là điểm đến của những công nghệ tiên phong. Với việc mời những nhân vật nổi bật như ông Andrew Ng đến để truyền cảm hứng cho hàng nghìn người tại Thái Lan, KBTG Techtopia đã chứng minh sự kiện này là nơi dành cho tất cả những tín đồ đam mê công nghệ. Năm tới sẽ còn tuyệt vời hơn nữa và chúng tôi rất nóng lòng được đưa mọi người đi khám phá thêm một lần nữa”.

https://www.kbtg.tech/
https://www.linkedin.com/company/kasikorn-business-technology-group
https://www.facebook.com/KBTGLive/

Hashtag: #KBTG #KBTGTechtopia #AI #MachineLearning #Blockchain #Web3 #QuantumComputing #TechConference

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về KASIKORN Business-Technology Group (KBTG)

KBTG là một bộ phận chuyên về công nghệ của KASIKORNBANK. KBTG không ngừng đổi mới các ứng dụng tài chính và hơn thế nữa, với mục tiêu trở thành tổ chức công nghệ tốt nhất Đông Nam Á.