SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 29 tháng 7 năm 2024 – Các tổ chức đang nhanh chóng đón nhận trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh, được thúc đẩy bởi sự gia tăng đầu tư và giá trị của công nghệ mang tính biến đổi này. AI tạo sinh đã thâm nhập vào các lĩnh vực và chức năng khác nhau trong các tổ chức, thúc đẩy sự thay đổi trong hoạt động và mô hình kinh doanh. Đó là kết quả theo báo cáo mới nhất của Viện nghiên cứu Capgemini có tiêu đề: Harnessing the value of generative AI 2nd edition: Use cases across sectors,”(tạm dịch: “Khai thác giá trị của phiên bản thứ 2 của AI tạo sinh: sử dụng các trường hợp trên nhiều lĩnh vực”).

Kết quả cho thấy, đường cong áp dụng AI đã tăng lên cùng với việc sử dụng các trường hợp trên nhiều phạm vi. Đối với tất cả các tổ chức đã có sự gia tăng đáng chú ý, với gần 1/4 hiện đang tích hợp AI tạo sinh vào một số vị trí hoặc chức năng của họ, mức tăng từ 6% vào năm 2023.

Những đơn vị áp dụng sớm đã bắt đầu gặt hái được nhiều lợi ích, từ cải thiện hiệu quả hoạt động đến nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Ví dụ: các tổ chức nhận thấy sự cải thiện trung bình 6,7% về mức độ tương tác và sự hài lòng của khách hàng trong năm qua trong các lĩnh vực mà công nghệ AI đã được thí điểm hoặc triển khai.

Ông Pascal Brier, Giám đốc Đổi mới của Capgemini và Thành viên Ban Điều hành Tập đoàn nhận xét: “AI tạo sinh đang bắt đầu chuyển đổi hoạt động kinh doanh và các tổ chức đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng cụ thể về doanh thu, đồng thời thúc đẩy đổi mới. Do đó, thay vì chỉ tập trung vào tối ưu hóa chi phí, các doanh nghiệp đang tích cực khám phá những con đường mới để tận dụng khả năng của mình và thúc đẩy việc tạo ra giá trị, Khi đầu tư tăng lên, sự gia tăng của các hệ thống AI tự động, phức tạp hơn báo hiệu một kỷ nguyên mới của AI tạo sinh có thể tác động đến cách các công ty vận hành. Để thúc đẩy hành trình AI của mình tiến lên phía trước, các tổ chức nên thiết lập nền tảng dữ liệu mạnh mẽ với các quy trình rõ ràng để quản lý dữ liệu riêng biệt và cho phép tích hợp dữ liệu giữa các chức năng. Sự tin cậy, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình sẽ tiếp tục đóng vai trò trung tâm trong khi nắm bắt biên giới tiếp theo của AI có tiềm năng mang lại giá trị đáng kể theo thời gian”.

Các chatbot AI đang phát triển thành các hệ thống đa tác nhân [1] được thiết lập để tăng tốc việc tạo ra giá trị

Gần 3/4 các tổ chức (74%) nhất trí rằng, AI tạo sinh đang giúp họ thúc đẩy doanh thu và đổi mới. Khi phát triển, công nghệ AI sẽ chuyển từ vai trò của công cụ hỗ trợ sang vai trò của tác nhân độc lập, với khả năng thực thi tăng lên, cho phép các tổ chức hình dung lại cách họ kinh doanh và tạo ra giá trị lớn hơn từ khoản đầu tư AI của họ. Tiềm năng tạo ra giá trị này đã góp phần vào sự xuất hiện của các hệ thống đa tác nhân – một công nghệ phát triển nhanh chóng với tiềm năng thúc đẩy sự đổi mới ngày càng tăng.

Báo cáo cho thấy mức độ tin cậy cao đối với các tác nhân AI đối với các nhiệm vụ cụ thể như tạo email chuyên nghiệp, mã hóa và phân tích dữ liệu. Tuy nhiên, nó cũng tiết lộ rằng, các nhà lãnh đạo nhận thức được sự cần thiết phải duy trì sự tin cậy và tính minh bạch về mặt đạo đức này trong quá trình phát triển và triển khai nó.

Sự gia tăng áp dụng AI tạo sinh cho tất cả các lĩnh vực bao gồm việc sử dụng các công cụ công cộng

Sự tăng tốc của AI tạo sinh trong 12 tháng qua không chỉ giới hạn ở cấp độ doanh nghiệp, vì những phát triển công nghệ gần đây đã giúp những người không phải là chuyên gia dễ tiếp cận hơn với các công cụ công cộng. Kết quả là, mặc dù tỷ lệ áp dụng AI ngày càng tăng nhưng chỉ có 3% tổ chức áp đặt lệnh cấm sử dụng các công cụ AI mang tính sáng tạo công cộng tại nơi làm việc. Hầu hết tất cả các tổ chức (97%) đều cho phép nhân viên sử dụng AI tạo sinh ở một mức độ nào đó, với hơn một nửa thực thi các hướng dẫn cụ thể để nhân viên tuân theo.

Đối mặt với tốc độ phát triển nhanh chóng của AI thế hệ mới, báo cáo lưu ý rằng, các tổ chức nên tiến hành với tinh thần trách nhiệm. Các biện pháp bảo vệ rõ ràng để xác thực các quyết định do hệ thống đa tác nhân đưa ra là điều cần thiết để đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong hoạt động cũng như giảm thiểu rủi ro trong tương lai mà các công cụ công cộng có thể gây ra cho tổ chức của họ.

Để xem báo cáo đầy đủ, hãy truy cập: https://www.capgemini.com/insights/research-library/generative-ai-in-organizations-2024/

Phương pháp luận

Viện nghiên cứu Capgemini đã khảo sát 1.100 nhà quản lý điều hành làm việc tại các tổ chức có doanh thu hàng năm hơn 1 tỷ USD ở 14 quốc gia bao gồm Australia, Canada, Pháp, Đức, Italia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hà Lan, Na Uy, Singapore, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Vương quốc Anh và Mỹ. Các tổ chức hoạt động trên 11 lĩnh vực; gần như tất cả (96%) các tổ chức này đã bắt đầu khám phá AI tạo sinh. Cuộc khảo sát trên phạm vi toàn cầu diễn ra trong 2 tháng 5 và 6 năm 2024. Các nhà quản lý điều hành được khảo sát đều ở cấp giám đốc trở lên và đại diện cho nhiều chức năng khác nhau.

[1] Hệ thống đa tác nhân được định nghĩa là công nghệ được thiết kế để hoạt động độc lập, lập kế hoạch, phản ánh, theo đuổi các mục tiêu cấp cao hơn và thực hiện các quy trình công việc phức tạp với sự giám sát trực tiếp tối thiểu hoặc hạn chế của con người. Các hệ thống như vậy thể hiện các đặc điểm truyền thống chỉ có ở người vận hành, bao gồm các kỹ thuật ra quyết định, lập kế hoạch và điều chỉnh thích ứng dựa trên đầu vào, mục tiêu được xác định trước và các cân nhắc về môi trường.

Hashtag: #Capgemini

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Capgemini

Capgemini là đối tác chuyển đổi công nghệ và kinh doanh tầm cỡ toàn cầu, giúp các tổ chức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kép sang thế giới kỹ thuật số và bền vững, đồng thời tạo ra tác động hữu hình cho doanh nghiệp và xã hội. Đây là một nhóm có trách nhiệm và đa dạng gồm 340.000 nhân viên làm việc ở hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với di sản vững chắc hơn 55 năm của mình, Capgemini được khách hàng tin tưởng sẽ khai thác giá trị của công nghệ nhằm giải quyết toàn bộ nhu cầu kinh doanh của họ.

Capgemini cung cấp các dịch vụ và giải pháp trọn gói tận dụng thế mạnh từ chiến lược, thiết kế đến kỹ thuật, tất cả đều được thúc đẩy bởi khả năng dẫn đầu thị trường về AI, đám mây và dữ liệu, kết hợp với chuyên môn sâu trong ngành và hệ sinh thái đối tác. Tập đoàn báo cáo Năm 2023, doanh thu toàn cầu của Capgemini là 22,5 tỷ euro.

Trang web của Capgemini| www.capgemini.com

Thông tin về Capgemini Research Institute (Viện nghiên cứu Capgemini)

Viện nghiên cứu Capgemini là cơ quan cố vấn nội bộ của Capgemini về mọi vấn đề kỹ thuật số. Viện công bố nghiên cứu về tác động của công nghệ kỹ thuật số đối với các doanh nghiệp truyền thống lớn. Nhóm nghiên cứu dựa trên mạng lưới các chuyên gia Capgemini trên toàn thế giới và hợp tác chặt chẽ với các đối tác học thuật và công nghệ. Viện có các trung tâm nghiên cứu chuyên dụng ở Ấn Độ, Singapore, Vương quốc Anh và Mỹ. Gần đây viện đã được các nhà phân tích độc lập xếp hạng số 1 trên thế giới về chất lượng nghiên cứu.

Để biết thêm về Viện nghiên cứu Capgemini, hãy truy cập https://www.capgemini.com/researchinstitute/