MOSKVA, LIÊN BANG NGA – Media OutReach Newswire – Ngày 5 tháng 8 năm 2024 – Liên hiệp các nhà hóa học Nga và Quỹ hỗ trợ phát triển công nghiệp hóa chất đã hoàn thành một nghiên cứu quy mô lớn tại Đại học Rosbiotech về chất lượng của các polyme tái chế nhiều lần. Nghiên cứu đã chứng minh rằng, sau khi được tái chế tới 10 lần, những vật liệu này vẫn giữ được các đặc tính hoạt động tương đương với các đặc tính hoạt động của polyme sơ cấp.

Các nhà khoa học tham gia nghiên cứu đã sử dụng phương pháp ép đùn, tạo hạt và nghiền để mô phỏng quá trình tái chế thứ cấp của các polyme cơ bản. Để đánh giá chất lượng của vật liệu, họ đã sử dụng các tiêu chí toàn diện bao gồm 6 chỉ số: trọng lượng phân tử, ứng suất đứt, độ giãn dài tương đối khi đứt, nhóm chứa oxy, độ vàng và dòng chảy tan chảy.

Nghiên cứu này đã giúp thiết lập số lần polyme có thể được tái chế. Các thí nghiệm cho thấy, polyetylen mật độ cao (high-density polyethylene: HDPE) và polyvinyl clorua (polyvinyl chloride – PVC) vẫn giữ được đặc tính hoạt động sau khi được tái chế 10 lần; polyetylen mật độ thấp (low-density polyethylene: LDPE), 9 lần; polypropylen (PP), 8 lần; và polystyrene (PS), 5 lần.

Những kết quả này thu được mà không cần sử dụng chất ổn định – chất phụ gia bảo vệ polyme khỏi bị phân hủy. Nghiên cứu xác nhận rằng, polyme mang lại tiềm năng sử dụng tuyệt vời trong nền kinh tế tuần hoàn. Theo các chuyên gia, hơn 60% trong số 5 triệu tấn rác thải nhựa phát sinh hàng năm ở Nga có khả năng được tái chế và sử dụng để sản xuất ra các sản phẩm mới.

Liên hiệp các nhà hóa học Nga đã chia sẻ kết quả nghiên cứu của mình với Chính phủ Nga. Nhóm nghiên cứu đề xuất phát triển một phương pháp tái chế các polyme cơ bản và xác định các khu vực có thể sử dụng chúng. Những tiến bộ trong tái chế sẽ giúp giảm phí môi trường mà các nhà sản xuất polyme sẽ phải trả trong tương lai.

Liên hiệp các nhà hóa học Nga là một tổ chức phi lợi nhuận, bao gồm các công ty trong lĩnh vực hóa chất, các nhà nghiên cứu công nghiệp và các viện nghiên cứu, giáo dục, cũng như các hiệp hội hóa chất. Hiện nay, Liên hiệp có khoảng 600 doanh nghiệp, tổ chức là thành viên.

Hashtag: #RussianChemistsUnion

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.