SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 6 tháng 8 năm 2024 – Nghiên cứu mới của GBG, công ty hàng đầu chuyên về nhận dạng và vị trí toàn cầu, đã tiết lộ rằng, hầu hết các doanh nghiệp ở châu Á – Thái Bình Dương đều lo lắng về tình trạng gian lận có tổ chức và có quy mô lan rộng hơn. Những phát hiện này là một phần trong Global Fraud Report 2024 (tạm dịch Báo cáo gian lận toàn cầu năm 2024) mới của GBG, khảo sát các doanh nghiệp ở Australia, New Zealand, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines trong lĩnh vực ngân hàng, thương mại điện tử, dịch vụ tài chính, công nghệ tài chính (FinTech), bảo hiểm, cho vay và viễn thông để đánh giá cấp độ và loại hình về gian lận và điều này ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp và cách họ ứng phó.

Bối cảnh gian lận tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Trong bối cảnh gian lận ngày càng tinh vi và có tổ chức, có tới 70% chuyên gia về phòng chống gian lận đã chứng kiến ​​sự gia tăng của số vụ gian lận so với năm ngoái, cao hơn đáng kể so với khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi (55%) và Mỹ (48%). Sự gia tăng này liên quan đến hiện trạng phổ biến của gian lận cơ hội và tiện ích, trong đó gần hai phần ba (63%) số người được hỏi đều coi đây là mối đe dọa đáng kể.

Xét về rủi ro tài chính, có 11% số người được hỏi chia sẻ rằng, giá trị giao dịch trung bình của các vụ gian lận tấn công có chủ đích vào công ty của họ dao động từ 35.000 USD đến 50.000 USD.

Những thủ đoạn gian lận nào đáng lo ngại nhất?

Các chuyên gia về phòng chống gian lận trong khu vực nhận thấy rằng, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh là xu hướng quan trọng nhất trong việc xác minh danh tính và gian lận tài chính trong 3 đến 5 năm tới, với 35% số người được hỏi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương tin rằng, đây là mối đe dọa lớn nhất, so với 27% số người được hỏi ở khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Phi và Mỹ.

Mối quan tâm ngày càng tăng này xuất phát từ rất nhiều lý do. Có khoảng 27% số người được hỏi coi AI tạo sinh là công cụ tạo ra sự giả mạo danh tính thuyết phục hơn, trong đó 26% số người được hỏi tin rằng, AI tạo sinh sẽ tăng độ chính xác của các tài liệu ID giả và có tác động đáng kể đến tấn công giả mạo và tin nhắn SMS lừa đảo.

Liệu các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị tốt để chống gian lận?

Bất chấp sự xuất hiện của các công nghệ mới bao gồm AI trong việc cho phép những kẻ lừa đảo phát triển chiến thuật của chúng, gần 1/5 (19%) chuyên gia phòng chống gian lận không được trang bị công nghệ phù hợp để chống lại các mạng lưới tội phạm tiên tiến kết hợp tội phạm mạng, lừa đảo, trộm danh tính và tiền bạc, rửa tiền để thực hiện gian lận từ đầu đến cuối.

Tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn do thiếu các tín hiệu rủi ro ở đầu kênh kinh doanh của họ. Có khoảng 28% số người được hỏi nhận thấy việc hiểu các xu hướng gian lận mới nhất là thách thức lớn nhất của họ và 27% số người được hỏi ra rằng việc xác định và ngăn chặn gian lận ở thời điểm tiếp nhận khách hàng là một trong những thách thức lớn nhất, đặc biệt là khi cân bằng nhu cầu này với quy trình trải nghiệm khách hàng một cách suôn sẻ.

Kỳ vọng so với thực tế của hoạt động hợp tác xuyên biên giới

Hầu hết các chuyên gia về phòng chống gian lận đều thừa nhận rằng, việc chia sẻ và hợp tác thông tin chuyên sâu về danh tính liên ngành có thể là một yếu tố khác biệt mang tính chiến lược trong công cuộc phòng chống gian lận, với New Zealand (97%) và Philippines (88%) đang dẫn đầu. Trên thực tế, có tới 81% những người được hỏi hiện là một thành viên của tập đoàn trong lĩnh vực thông tin chuyên sâu về danh tính, thực hiện vai trò kết nối các giao dịch diễn ra trên toàn thế giới và chia sẻ thông tin chuyên sâu về người tiêu dùng quốc tế giữa các doanh nghiệp, giữa các ngành và biên giới quốc gia.

Tuy nhiên, bất chấp mong muốn lớn lao đó, chưa đến một nửa số doanh nghiệp tích cực tham gia vào các diễn đàn trong ngành và trao đổi kiến ​​thức (47%) để ứng phó tập thể với gian lận, đầu tư vào các giải pháp công nghệ nhằm tạo điều kiện trao đổi dữ liệu an toàn (46%) và hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật để chia sẻ thông tin (46%).

Hiện nay, có khoảng 83% số người được khảo sát tin rằng. các tổ chức quá lo lắng về việc duy trì lợi thế cạnh tranh để tham gia hợp tác chống gian lận. Trên hết, gần 4 trên 5 (79%) tin rằng, các chính phủ trên thế giới chưa nỗ lực đúng mức để hỗ trợ sự hợp tác liên ngành.

Kiệt sức là tình trạng thường gặp ở những người chống gian lận

Tất cả những người được hỏi (100%) đều cho biết, họ mất ngủ vì những rủi ro mà gian lận gây ra cho tổ chức của họ, trong đó việc xác minh danh tính (46%) và thiếu nguồn lực (44%) được xác định là những thách thức hàng đầu khiến họ thường phải thức trắng đêm.

Gánh nặng này cũng khiến sức khỏe tâm thần của các chuyên gia về phòng chống gian lận kém hơn, với gần ba phần tư (70%) trở thành nạn nhân của gian lận.

Trong báo cáo, bà Carol Chris, Tổng giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của GBG, giải thích thêm: “Nghiên cứu mới nhất của chúng tôi vẽ nên bức tranh đáng lo ngại về bối cảnh gian lận tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Các doanh nghiệp không chỉ phải đối mặt với sự gia tăng các nỗ lực gian lận, mà hơn thế nữa, các cuộc tấn công còn trở nên có tổ chức và phức tạp hơn do các công nghệ như AI tạo sinh”.

Bà Carol Chris cho biết thêm: “Điều bắt buộc là phải đặt sự hợp tác giữa các ngành lên hàng đầu để chống gian lận, nhưng trước tiên, chúng ta phải giải quyết những khúc mắc và hạn chế hiện có. Chúng tôi kêu gọi các doanh nghiệp bỏ qua cạnh tranh và cùng nhau hợp tác để đánh bại những kẻ gian lận. Điều này không chỉ bảo vệ các tổ chức, mà còn cung cấp hỗ trợ quan trọng cho các chuyên gia phòng chống gian lận ở tuyến đầu”.

Để biết thêm thông tin về các phát hiện và tải xuống Báo cáo Gian lận Toàn cầu bản đầy đủ, hãy truy cập: https://hubs.ly/Q02HVSYq0

Báo cáo về báo cáo nghiên cứu

Nghiên cứu do Censuswide thực hiện thông qua khảo sát trực tuyến. Censuswide đã khảo sát 520 Giám đốc Trải nghiệm khách hàng (CXO), Phó chủ tịch, Giám đốc và Quản lý chuyên trách về rủi ro/gian lận, vận hành kinh doanh và tuân thủ từ ngày 16 đến 24 tháng 5 năm 2024 trong các nội dung sau:

Các lĩnh vực: Dịch vụ tài chính (bao gồm tiền hưu bổng), bảo hiểm, công nghệ tài chính (bao gồm thanh toán và chuyển tiền), ngân hàng, cho vay, viễn thông, thương mại điện tử…

Quy mô công ty (doanh thu): <50 triệu bảng Anh / 50 triệu bảng Anh – 100 triệu bảng Anh / 100 triệu bảng Anh – 500 triệu bảng Anh / 500 triệu bảng Anh – 1 tỷ bảng Anh / >1 tỷ bảng Anh\

Quốc gia: Australia (213), New Zealand (100), Malaysia (52), Indonesia (52), Thái Lan (52), Philippines (51)

https://www.gbgplc.com/en/
https://www.linkedin.com/company/gb-group/

Hashtag: #GBG #FraudDetection #IdentityVerification

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về GBG Plc

GBG là công ty hàng đầu chuyên về nhận dạng và định vị toàn cầu. Trong thế giới ngày càng số hóa, GBG giúp các doanh nghiệp phát triển bằng cách cung cấp thông tin và kiến thức để họ đưa ra quyết định tối ưu về khách hàng của họ vào thời điểm quan trọng nhất.

Mỗi giây, dữ liệu toàn cầu, công nghệ nhanh nhạy và đội ngũ chuyên gia của GBG hỗ trợ hơn 20.000 tổ chức có danh tiếng nhất thế giới tiếp cận và đặt niềm tin vào khách hàng.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.gbgplc.com và theo dõi GBG trên LinkedIn và X @gbgplc.