DOHA,QATAR – Media OutReach Newswire – Ngày 9 tháng 8 năm 2024 – VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận đại lý độc quyền với Al Mana Holding W.L.L. để phân phối xe điện VinFast trên khắp Qatar. Dự kiến, cửa hàng đại lý đầu tiên sẽ được khai trương trong quý 3/2024 tại trung tâm thành phố Doha và sẽ cung cấp 4 mẫu SUV điện là VinFast VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 khi mỗi mẫu xe lần lượt ra mắt thị trường.

Mr. Hisham Saleh Al Mana, Chairman of Al Mana Holding Group (in white) and Mr. Ta Xuan Hien, CEO of VinFast Middle East (4th from the left), along with representatives from both parties at the signing ceremony.

Theo thỏa thuận, Al Mana Holding sẽ trở thành đại lý độc quyền của VinFast tại Qatar. Với bề dày kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong lĩnh vực ô tô, Al Mana Holding sẽ là một đối tác đáng tin cậy, giúp VinFast có thể nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Qatar đầy tiềm năng, thông qua việc thiết lập mạng lưới cửa hàng và dịch vụ chuyên nghiệp tại quốc gia này.

Được thành lập vào những năm 1950, Al Mana Holding là một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Qatar. Với tầm nhìn chung về một tương lai xanh, thỏa thuận hợp tác giữa VinFast và Al Mana Holding hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân Qatar những giải pháp di chuyển xanh và thông minh, góp phần thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của Qatar và khu vực Trung Đông.

Ông Tạ Xuân Hiển, Giám đốc điều hành (CEO) của VinFast Trung Đông, cho biết: “Thỏa thuận với Al Mana Holding là cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của VinFast và đặc biệt là việc thâm nhập thị trường Trung Đông. Chúng tôi tin tưởng rằng, danh tiếng, chuyên môn và kiến ​​thức thị trường của Al Mana Holding sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho khách hàng Qatar”.

Ông Hisham Saleh Al Mana, Chủ tịch của Al Mana Holding, phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành đối tác độc quyền của VinFast tại Qatar. Sự đổi mới và tăng trưởng nhanh chóng của VinFast cho thấy các sản phẩm chất lượng cao. Thông qua quan hệ hợp tác, Al Mana Holding và VinFast đặt mục tiêu cách mạng hóa ngành ô tô Qatar, mang đến cho khách hàng nhiều loại xe điện tiên tiến đáp ứng nhu cầu của họ, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường”.

Kể từ quý 4/2023 đến nay, VinFast đã thay đổi chiến lược từ mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng sang mô hình lai (hybrid) bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng phân phối hiện có, thông qua việc thiết lập mạng lưới đại lý trên toàn cầu. Dự kiến, doanh số bán hàng qua các đại lý sẽ góp phần đáng kể vào doanh số của VinFast trong 6 tháng cuối năm 2024.

Bên cạnh các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và châu Âu, VinFast đang mạnh mẽ mở rộng sang những quốc gia trong khu vực châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines cũng như khu vực Trung Đông và châu Phi. 

Hashtag: #VinFast

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về VinFast

Là công ty con của Tập đoàn Vingroup, một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, VinFast (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã NASDAQ: VFS) là nhà sản xuất xe điện thuần túy, với sứ mệnh giúp mọi người có thể tiếp cận xe điện. Dòng sản phẩm của VinFast hiện nay bao gồm các mẫu SUV điện, xe máy điện và xe bus điện. VinFast hiện đang bắt đầu giai đoạn tăng trưởng tiếp theo, thông qua việc nhanh chóng mở rộng mạng lưới phân phối và đại lý trên toàn cầu, đồng thời tăng cường năng lực sản xuất, tập trung vào các thị trường trọng điểm trên khắp Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. Có thể tìm hiểu thêm tại https://vinfast.com/

Thông tin về Al Mana Holding W.L.L.

Được thành lập từ những năm 1950, Al Mana Holding là tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Qatar. Kể từ năm 1998 đến nay, Al Mana Holding đã bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực ô tô và luôn không ngừng mở rộng, đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh. Có thể tìm hiểu thêm tại: https://www.almanaholding.com.qa/