ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 19 tháng 8 năm 2024 – Diễn đàn Lãnh đạo Giải trí Kỹ thuật số 2024 (Digital Entertainment Leadership Forum 2024 – DELF 2024), do Cyberport tổ chức hàng năm đã kết thúc thành công vào ngày 18/8 vừa qua. Sự kiện kéo dài 3 ngày này có nhiều chương trình phong phú bao gồm các diễn đàn ngành, khu trải nghiệm, hội thảo và cuộc thi, thu hút hơn 3.500 người tham gia từ cả khu vực trong nước và quốc tế, đồng thời ghi nhận được tổng cộng hơn 280.000 lượt xem.
Tập trung vào chủ đề “Imaginary Fairground: AI-Powered Entertainment in the Web 3.0 Era” (tạm dịch: “Khu hội chợ tưởng tượng: Giải trí được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) trong Kỷ nguyên Web 3.0″), diễn đàn đã quy tụ hơn 60 nhà lãnh đạo ngành của Hồng Kông và quốc tế cũng như các diễn giả nổi tiếng để trao đổi, thảo luận với ngành về tiềm năng biến đổi của công nghệ AI và Web 3.0 trong việc định hình thế giới, tương lai của giải trí kỹ thuật số cũng như sự phát triển của nghệ thuật, giáo dục, thể thao, phong cách sống…
Tại chỗ, đã có gần 50 trải nghiệm tương tác tập trung vào 4 chủ đề: “Lối sống thông minh”, “Robotics”, “Thể thao và Trò chơi” và “Văn hóa và Nghệ thuật”, giúp khách tham gia ở mọi lứa tuổi có thể tự mình trải nghiệm niềm vui khi tích hợp công nghệ kỹ thuật số với giải trí và cuộc sống thông minh. Nhiều hội thảo theo chủ đề cũng được mở cửa cho công chúng, mang đến cơ hội khám phá và tìm hiểu về viết kịch bản AI, phối nhạc và lập trình robot cũng như trải nghiệm mô phỏng chuyến bay và vận hành thiết bị bay không người lái.
Cyberport được dành riêng để nuôi dưỡng các tài năng công nghệ và một trong những điểm nổi bật của DELF năm nay là sự kiện thể thao điện tử (Esport) AI Everywhere Robotics Esports Invitational 2024, do Đại học Hồng Kông, Intel và CETIC tổ chức. Các robot trên sân đều do chính các em học sinh lắp ráp và lập trình, cho phép các robot thể hiện “động tác bằng chân” của mình trên sân thi đấu. Đồng thời, màn biểu diễn bay không người lái theo đàn do học sinh lập trình đã thể hiện thành quả sáng tạo của các bạn trẻ trong việc học lập trình bầy đàn cũng như thiết kế đội hình và kiểu bay.
Sự kiện này cũng mang đến những trải nghiệm phong phú, bao gồm khám phá Nhà thờ Đức Bà Paris được hỗ trợ Thực tế ảo (VR), trò chơi thể thao “Dynamic Martial World”, trò chơi huấn luyện thể thao “REZZIL SKILLSHOT”, trò chơi mô phỏng đua xe “Rev to Vertex”, trải nghiệm chuyến bay ảo “Ngôi nhà ICAROS”, trải nghiệm văn hóa “The Van Gogh DigiVillage” và cuộc phiêu lưu Thực tế tăng cường (AR) “Bí ẩn kim loại huyền bí”, cùng nhiều trải nghiệm khác. Những hoạt động vui nhộn và tương tác này mang đến cho công chúng cơ hội hòa mình vào thế giới ảo được tạo ra bởi Thực tế ảo và Thực tế tăng cường, hiểu sâu hơn về ứng dụng thực tế của các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giải trí.
Tiến sĩ Rocky Cheng, Giám đốc điều hành (CEO) của Cyberport, cho biết: “Là công ty công nghệ kỹ thuật số hàng đầu của Hồng Kông, Cyberport cam kết tạo động lực mới cho sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số và thành phố thông minh thông qua đổi mới và công nghệ. Cyberport đã tổ chức thành công 17 phiên bản của Diễn đàn Lãnh đạo Giải trí Kỹ thuật số nhằm thúc đẩy sự phát triển đổi mới của ngành giải trí kỹ thuật số và cuộc sống thông minh”.
Tiến sĩ Rocky Cheng cho biết thêm: “Diễn đàn năm nay tiếp tục quy tụ các nhà lãnh đạo trong ngành để thảo luận về cách giải phóng tiềm năng của Web 3.0 và những cơ hội to lớn do AI mang lại, tận dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống cho các cá nhân. Chúng tôi rất vui khi nhận được sự hỗ trợ từ ngành và cộng đồng, những người đã đến để khám phá nhiều ứng dụng và tận hưởng sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến với giải trí kỹ thuật số”.
Trong bài phát biểu quan trọng của mình về tác động sâu sắc của AI đối với ngành công nghiệp trò chơi và giải trí, ông Warren Cho, Lãnh đạo ngành trò chơi Azure toàn cầu của Microsoft, đã nêu rõ: “Làm thế nào chúng ta có thể cạnh tranh nếu bạn là nhà phát triển trò chơi độc lập hoặc quy mô vừa? Điều đó rất khó khăn. Nhưng nhờ có AI, giờ đây việc phát triển trò chơi đã trở nên được dân chủ hóa. Giờ đây bạn có thể nhận được bộ công cụ và hỗ trợ tương tự mà trước đây chỉ các studio lớn mới có”.
Trong diễn đàn song song, Tiến sĩ Peter Ng, Trợ lý Giáo sư của Khoa Khoa học Máy tính và Phục hồi chức năng thuộc Đại học Bách khoa Hồng Kông (The Hong Kong Polytechnic University – PolyU), phát biểu: “Việc trau dồi tài năng là chìa khóa cho tiến bộ công nghệ. Tại DELF 2024, chúng tôi đã có cơ hội tiếp xúc với tài năng công nghệ và trình diễn công nghệ đổi mới. PolyU đã được công nhận là trường đại học tốt nhất về Blockchain trên thế giới. Phương pháp giảng dạy của chúng tôi nhấn mạnh vào việc học thực tế, thúc đẩy tư duy đổi mới của sinh viên để nuôi dưỡng nhiều tài năng hơn cho ngành công nghệ Web3.0”.
Nhiều công ty triển lãm với công nghệ tiên tiến đã tập trung tại Khu trải nghiệm DELF 2024. Ông Felix Shang, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Unitree Robotics, nhận định: “DELF cung cấp cho chúng tôi một nền tảng tương tác lý tưởng, cho phép công chúng có được những hiểu biết sâu sắc về các ứng dụng tiềm năng của công nghệ robot AI trong nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau. Hơn nữa, nó mang đến cho chúng tôi những cơ hội quý giá để mở rộng sang thị trường quốc tế, nâng cao hơn nữa ảnh hưởng thương hiệu của chúng tôi”.
Ngoài ra, ông Edward Eremyan, CEO và Người sáng lập của TELEPORT Immersive Limited chia sẻ: “Là một công ty khởi nghiệp (start-up) tại Cyberport, chúng tôi nhận thấy việc tham gia DELF cho phép chúng tôi tương tác với nhiều đối tác cùng ngành, khám phá các cơ hội kinh doanh trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, nó cho phép chúng tôi trực tiếp giới thiệu kết quả kết hợp AI với nghệ thuật cho công chúng, mang đến những trải nghiệm sáng tạo và hiểu biết xã hội sâu sắc hơn về tiềm năng phát triển AI”.
DELF năm nay tiếp tục với hoạt động “Play-to-Earn” (chơi để kiếm tiền) như những năm trước, nơi công chúng có thể đổi hơn 300 giải thưởng hấp dẫn bằng số điểm họ kiếm được sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại 30 gian hàng trải nghiệm giải trí kỹ thuật số. Những giải thưởng này bao gồm máy tính xách tay chơi game, máy ảnh, loa, máy chơi game, vé xem phim cũng như phiếu ăn uống và giải trí, cho phép người tham gia vừa học vừa vui chơi và khám phá các công nghệ mới.
Đồng thời, DELF 2024 đã đăng cai tổ chức “Ngày trải nghiệm và giải đấu Esport dành cho người cao tuổi”. Cyberport đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm thể thao điện tử cho người cao tuổi từ năm 2018, với mục đích khuyến khích người cao tuổi tham gia thể thao điện tử, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cũng như thúc đẩy sự tương tác giữa các thế hệ.
Lễ trao giải “NEXX Digital Entertainment Leader Awards” đã được tổ chức vào ngày bế mạc DELF 2024. Giải thưởng vinh danh những nhà sáng tạo nội dung xuất sắc đã tận dụng thành công của sự đổi mới và sáng tạo AI trong các lĩnh vực như nội dung do AI tạo ra, phương tiện tương tác, công nghệ nhập vai, nội dung số, chơi game, nghệ thuật kỹ thuật số và âm nhạc.
Để có ảnh có độ phân giải cao, hãy tải xuống qua liên kết này.
Hashtag: #DELF
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Cyberport
Là một cộng đồng kỹ thuật số sáng tạo với hơn 2,000 start-up, gồm hơn 900 start-up tại chỗ và hơn 1.100 start-up bên ngoài, công ty công nghệ, Cyberport được quản lý bởi Công ty Hong Kong Cyberport Management Company Limited thuộc sở hữu hoàn toàn của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông.
Với tầm nhìn trở thành trung tâm công nghệ kỹ thuật số, từ đó tạo động lực kinh tế mới cho Hồng Kông, Cyberport cam kết nuôi dưỡng một hệ sinh thái công nghệ sôi động bằng cách ươm mầm tài năng, thúc đẩy tinh thần kinh doanh trong giới trẻ, hỗ trợ các start-up trên hành trình tăng trưởng của họ. Thông qua đó, thúc đẩy sự phát triển của ngành bằng cách thúc đẩy hợp tác chiến lược với các đối tác địa phương và quốc tế, đồng thời tích hợp các nền kinh tế mới và truyền thống bằng cách đẩy nhanh chuyển đổi kỹ thuật số trong khu vực công và tư nhân.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.cyberport.hk
Recent Comments