HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire  – Ngày 20 tháng 8 năm 2024 – Vingroup, tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, đang dẫn đầu nỗ lực hướng tới một tương lai bền vững. Khi cuộc đua toàn cầu hướng tới mục tiêu phát thải bằng 0 (net zero) ngày càng gia tăng, thì Tập đoàn Vingroup đang tận dụng các nguồn lực để thúc đẩy các sáng kiến ​​xanh trong các lĩnh vực kinh doanh của mình, từ bất động sản đến xe điện. Công ty được định vị là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.

Vinhomes Ocean Park 1 urban area, part of the Vingroup ecosystem

Vingroup đã xác định rõ vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh không chỉ bằng lời nói, mà bằng hành động cụ thể. Điển hình có thể kể đến chiến lược bất động sản xanh của Vinhomes – công ty con của Vingroup chuyên về bất động sản và các dòng sản phẩm xe ô tô điện của VinFast. Những bước đi táo bạo này của Vingroup đang định hình một hệ sinh thái xanh, tạo nên lối sống mới, thân thiện với môi trường và thông minh hơn ở Việt Nam.

Trong lĩnh vực bất động sản, Vinhomes đã tiên phong phát triển các khu đô thị xanh, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân hướng tới phong cách sống xanh. Với các tiện ích như trạm sạc xe điện, xe bus điện sẵn có cùng không gian xanh được quy hoạch tỉ mỉ, Vinhomes không chỉ xây nhà, mà còn kiến ​​tạo môi trường sống bền vững, nơi cư dân có thể tận hưởng cuộc sống lành mạnh, tiện lợi, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

VinFast, công ty con chuyên sản xuất ô tô của Tập đoàn Vingroup chuyển sang sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2022. Thông qua các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị hấp dẫn, VinFast đã khuyến khích khách hàng Việt Nam tham gia sáng kiến ​​chuyển đổi xanh quốc gia, đồng thời làm thay đổi toàn bộ cục diện thị trường ô tô trong nước. Khách hàng được hưởng các đặc quyền như đỗ xe miễn phí, sạc miễn phí dài hạn và hỗ trợ lắp đặt các trạm sạc tại nhà. Xe VinFast không chỉ thân thiện với môi trường, mà còn có thiết kế hướng tới tương lai, tính năng an toàn thông minh và công nghệ tiên tiến, tượng trưng cho phong cách sống mới.

Đạt được danh hiệu kỳ lân (unicorn), VinFast đã có tên trong danh sách 100 công ty có ảnh hưởng nhất năm 2024 của Tạp chí TIME, ngang hàng với những gã khổng lồ toàn cầu như Google, Microsoft và BMW. VinFast đang tiến mạnh vào thị trường quốc tế, trong đó có Mỹ, Canada, châu Âu và các nước châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Philippines.

Vào ngày 31 tháng 7 vừa qua, VinFast đã có một động thái quan trọng khi mở phòng trưng bày Trung Đông đầu tiên tại Oman, đánh dấu việc thâm nhập khu vực này. Thị trường mục tiêu tiếp theo là Qatar và UAE, nơi VinFast vừa hoàn tất thỏa thuận hợp tác với các đại lý địa phương. Danh mục sản phẩm đa dạng và dịch vụ hậu mãi hoàn hảo của VinFast hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo và thú vị trên hành trình hướng tới điện khí hóa cho người tiêu dùng tại Trung Đông.

Lĩnh vực bất động sản và xe điện của Vingroup đã trở thành những lĩnh vực mang lại doanh thu đáng kể, vượt 6,5 tỷ USD trong năm 2023. Trong quý 1 năm 2024, Tập đoàn đã báo cáo doanh thu thuần hợp nhất là 853,7 triệu USD và lợi nhuận ròng là 52,5 triệu USD, nêu bật sức mạnh tài chính, lợi nhuận ròng và tầm quan trọng của các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của mình.

Vào tháng 3/2023, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã thành lập GSM, dịch vụ gọi xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên tại Việt Nam, sử dụng 100% ô tô chạy điện VinFast. Những quan hệ đối tác và sáng kiến ​​này không chỉ thúc đẩy xe điện VinFast, mà còn giúp hình thành thói quen đi lại thông minh, thân thiện với môi trường của người dân Việt Nam.

Với tầm nhìn chiến lược và các hành động cụ thể, Vingroup không chỉ củng cố vị thế tại Việt Nam, mà còn tạo dấu ấn trên trường quốc tế, xây dựng hệ sinh thái xanh, thông minh hướng tới một tương lai bền vững. Những nỗ lực của Tập đoàn còn được ghi nhận hơn nữa với Giải thưởng Công nghệ bền vững ASEAN 2023, khẳng định cam kết lồng ghép các hoạt động bền vững vào chiến lược kinh doanh cốt lõi của mình. Con đường phía trước có tiềm năng to lớn và Vingroup đang ở vị trí thuận lợi để tạo ra tác động lâu dài.

https://vinfast.com

Hashtag: #VinFast

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.