PUTRAJAYA, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Ngày 21 tháng 8 năm 2024 – Các nhà lãnh đạo tư tưởng, nhà đổi mới và chuyên gia du lịch nổi tiếng thế giới sẽ hội tụ tại Malaysia để tham dự Hội nghị Du lịch Hồi giáo Thế giới (World Islamic Tourism Conference – WITC) lần thứ 4 rất được mong đợi. Dự kiến, sự kiện mang tính bước ngoặt này sẽ ​​diễn ra trong 2 ngày 12 và 13 tháng 9 năm nay, hứa hẹn sẽ là một thời điểm quan trọng trong bối cảnh du lịch Hồi giáo toàn cầu.

Do Trung tâm Du lịch Hồi giáo (Islamic Tourism Centre – ITC) tổ chức tại thành phố Bandar Sunway sôi động, cách Kuala Lumpur 20 phút đi xe, hội nghị sẽ có một chương trình nghị sự đa dạng, phong phú, bao gồm các bài phát biểu quan trọng của các diễn giả nổi tiếng và các cuộc thảo luận của nhóm tương tác. Những người tham dự sẽ có cơ hội để tham gia vào các ý tưởng tiên phong, kết nối với các đồng nghiệp từ khắp nơi trên thế giới và khám phá những tiến bộ mới nhất trong du lịch Hồi giáo.

Những điểm nổi bật chính của Hội nghị:

– Ông Omar Dacosta Shahid, Giám đốc điều hành (CEO), Creed & Culture: Phiên họp và thảo luận với chủ đề “Hãy đem những gì không chính thống, chủ đạo: Kết nối xuyên ranh giới”

– Ông Shahzad Younas, CEO, Muzz App: Phiên họp và thảo luận với chủ đề “Kết nối du khách Hồi giáo trong không gian số”

– Ông Arif Miah, Giám đốc của Strategy Mud Orange: Phiên họp và thảo luận với chủ đề “Ai là du khách Hồi giáo?”

– Bà Marta Fernández Martín, Giám đốc Tổng cục Du lịch Tây Ban Nha: Phiên họp và thảo luận với chủ đề”Quảng bá Di sản Hồi giáo như động lực cho du lịch”

– Bà Mirza Vejzagic, Phó chủ tịch, Hội đồng Doanh nghiệp Malaysia-Bosnia và Herzegovina: phiên họp và thảo luận với chủ đề “Tài chính Hồi giáo và Cơ hội kinh tế cho du lịch thân thiện với Người Hồi giáo”

– Ông Datuk Chandran Rama Muthy, CEO, Batik Air: phiên họp và thảo luận với chủ đề “Truyền cảm hứng khởi nghiệp”

Phiên họp và thảo luận với chủ đề đổi mới: Tham gia vào một loạt các phiên được thiết kế để truyền cảm hứng và cung cấp thông tin, bao gồm các chủ đề và xu hướng cấp bách nhất. WITC năm nay hứa hẹn mang lại trải nghiệm quý giá xoay quanh chủ đề “Tạo kết nối”, tập trung vào 4 lĩnh vực chính: Tìm hiểu khách du lịch Hồi giáo, Du lịch và cộng đồng thân thiện với người Hồi giáo, Tăng trưởng và Cơ hội, và Tính hòa nhập.

Ngoài cuộc thảo luận chuyên sâu về tính bền vững và số hóa, WITC lần thứ 4 còn nhấn mạnh đến “Sức mạnh của thực phẩm” để tìm hiểu cách thức ăn có thể trở thành tâm điểm của chuyến tham quan – thay vì chỉ có một chiếc bánh sandwich trong phòng khách sạn.

Cơ hội kết nối: Kết nối với các nhà lãnh đạo ngành, các nhà hoạch định chính sách và những người có ảnh hưởng trên toàn cầu khi WITC lần thứ 4 nhắm mục tiêu 500 người tham gia đến từ khắp các ngành du lịch, khách sạn, Halal, vận tải và các ngành liên quan, thúc đẩy sự trao đổi, thảo luận từ các chuyên gia liên ngành. Với trọng tâm là thúc đẩy đối thoại và hợp tác, sự kiện này nhằm giải quyết những thách thức và cơ hội mà ngành du lịch Hồi giáo hiện đang phải đối mặt.

Ông Nizran Noorder, Tổng giám đốc của ITC, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được tổ chức phiên bản thứ tư của sự kiện uy tín này tại Malaysia, một lần nữa được xếp hạng là Điểm đến thân thiện hàng đầu với người Hồi giáo trong Báo cáo Chỉ số Du lịch Hồi giáo Toàn cầu (Global Muslim Travel Index – GMTI) của Mastercard – CrescentRating. Malaysia đã duy trì vị trí của mình kể từ năm 2015 đến nay”.

Ông Nizran Noorder cho biết thêm: “Giải thưởng này nâng tầm Malaysia trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách Hồi giáo. Do đó, WITC lần thứ 4 sẽ đóng vai trò là chất xúc tác cho sự đổi mới và hợp tác, thúc đẩy chương trình du lịch Hồi giáo của chúng tôi”.

Bà Myra Paz Valderrosa-Abubakar, Thứ trưởng Bộ Du lịch Philippines bày tỏ sự phấn khích khi được chọn là diễn giả của WITC trong phiên họp và thảo luận về “Tiêu chuẩn: Chìa khóa để thu hút khách du lịch Hồi giáo”. Bà nhận thấy tầm quan trọng của việc áp dụng và nâng cao các tiêu chuẩn du lịch thân thiện với người Hồi giáo để thu hút du khách chất lượng từ các thị trường chiến lược như Brunei, Indonesia và Malaysia.

Bà Myra Paz Valderrosa-Abubakar nhận xét: “Philippines được bao quanh bởi các quốc gia có đa số người theo đạo Hồi và dân số theo đạo Hồi ở Đông Nam Á. Đã đến lúc chúng tôi cung cấp cho anh chị em Hồi giáo của mình thương hiệu Dịch vụ Xuất sắc của Philippines mà họ xứng đáng có được. Đó là một thị trường khá lớn và doanh thu từ du lịch mà chúng ta đang bỏ lỡ. Thị trường Halal toàn cầu hiện có trị giá tới hàng nghìn tỷ USD”.

Ông Omar DaCosta Shahid, Người đồng sáng lập của Creed & Culture và có tên trong Danh sách Top 30 doanh nhân thành đạt dưới 30 tuổi của Forbes, coi WITC lần thứ 4 là cơ hội quan trọng để nỗ lực khai thác các khía cạnh quan trọng và đại dương xanh của du lịch Hồi giáo. Dự kiến, ​​ông sẽ phát biểu về các chiến lược tiếp thị nhắm vào người tiêu dùng Hồi giáo ở các quốc gia không theo đạo Hồi.

Ông Omar DaCosta Shahid chia sẻ: “Tôi muốn khám phá khái niệm ‘Vượt ra ngoài người tiêu dùng Hồi giáo’. Tôi nghĩ chủ nghĩa tiêu dùng nói chung là một thuật ngữ tiêu cực, một thuật ngữ nhìn người Hồi giáo thuần túy ở khía cạnh vật chất, thay vì ở khía cạnh đạo đức-tinh thần. Nếu các thương hiệu có thể nhìn thấy người Hồi giáo ngoài đồng dollar và ngoài mức tiêu dùng, họ có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn, chân thực hơn với họ. Điều này về lâu dài sẽ mang lại lợi nhuận lớn hơn cho họ”.

Xét cho cùng, thị trường du lịch Hồi giáo, vốn là đối tượng chính của Du lịch Hồi giáo và Du lịch và Khách sạn thân thiện với người Hồi giáo (Muslim-friendly Tourism and Hospitality: MFTH), được dự đoán sẽ đạt mức đáng kể 225 tỷ USD vào năm 2028, báo hiệu triển vọng đầy hứa hẹn của lĩnh vực này.

Trung tâm Du lịch Hồi giáo (Islamic Tourism Centre – ITC) mời những người đứng đầu ngành, những nhà đổi mới trong ngành và những người đam mê du lịch đăng ký tham gia WITC lần thứ 4 trước ngày 31 tháng 8 năm 2024 để tận dụng ưu đãi giảm giá 50% khi đặt chỗ sớm. Hãy đảm bảo vị trí của bạn ngay bây giờ tại www.witc.gov.my.

Hashtag: #ITM2024 #IslamicTourismMonth #ExperienceITM2024 #DiscoverMFAR #myITM2024 #ITMTikTokChallenge2024 #IslamicTourismCentre #MuslimFriendlyMalaysia #MalaysiaMesraMuslim #KembaraPenuhYakin

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Trung tâm Du lịch Hồi giáo (Islamic Tourism Centre – ITC)

Trung tâm Du lịch Hồi giáo (ITC) là đơn vị trực thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia, được giao nhiệm vụ phát triển phân khúc Du lịch Hồi giáo cho Malaysia. ITC ủng hộ du lịch thân thiện với người Hồi giáo bằng cách cung cấp nghiên cứu và thông tin thị trường, đào tạo, tư vấn phát triển ngành, tiêu chuẩn và công nhận dịch vụ Du lịch và Khách sạn Thân thiện với người Hồi giáo (MFTH) cũng như trao đổi thông tin.

Theo Báo cáo Tình trang của Nền kinh tế Hồi giáo Toàn cầu (State of the Global Islamic Economy – SGIE) năm 2022, Malaysia được vinh danh là quốc gia hàng đầu trong khu vực trong lĩnh vực MFTH. Quốc gia này cũng giữ vị trí điểm đến được xếp hạng hàng đầu trong Chỉ số Du lịch Hồi giáo Toàn cầu (GMTI) Mastercard-CrescentRating, một vị trí mà nước này luôn có được kể từ khi Chỉ số ra mắt vào năm 2015. Malaysia cũng được công nhận là Điểm đến thân thiện với người Hồi giáo hàng đầu của năm và Điểm đến thân thiện với phụ nữ Hồi giáo hàng đầu của năm trong Halal tại lễ trao Giải thưởng Du lịch 2023.

Ngoài ra, ITC còn được trao Giải thưởng Liên minh Kinh doanh Chiến lược tại lễ trao Giải thưởng Thương hiệu Điện tử Tốt nhất Halal BrandLaureate 2023. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực và thành tích của ITC trong việc xây dựng các chiến lược mới nhằm đáp ứng tình trạng bình thường mới của môi trường kinh doanh để đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục và bền vững.

Những sự công nhận này là động lực để ITC tiếp tục tăng cường nỗ lực trở thành động lực hàng đầu và tổ chức hàng đầu nhằm đảm bảo Malaysia luôn dẫn đầu trong MFTH.

Hãy theo dõi ITC và Tháng Du lịch Hồi giáo trên các nền tảng xã hội sau:

Facebook : Tháng Du lịch Hồi giáo (ITM) | Trung tâm Du lịch Hồi giáo (ITC)
Instagram : itm_itc | itc_my
TikTok : itc_my
Youtube : Islamic Tourism Centre
LinkedIn : Islamic Tourism Centre