SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 22 tháng 8 năm 2024 – DHL đã vinh danh Công ty TUX Mobility là đơn vị chiến thắng trong cuộc thi “Fast Forward Challenge” (tạm dịch Thử thách chuyển tiếp nhanh) mới nhất. Có trụ sở chính tại Hà Lan và sản xuất tại Ấn Độ, TUX Mobility là công ty phát triển phương tiện chở hàng điện nhẹ, chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới, có khả năng tự sạc khi đang lái xe. Phiên bản mới nhất của cuộc thi “Thử thách chuyển tiếp nhanh của DHL: Các giải pháp Bền vững đã được tổ chức gần đây tại Singapore trong khuôn khổ Sáng kiến Kỷ nguyên Logistics bền vững châu Á – Thái Bình Dương của DHL.

Cuộc thi nhằm mục đích xác định nhà đổi mới hứa hẹn nhất cung cấp các giải pháp khả thi, bền vững có thể nâng cao lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng. TUX Mobility mang đến giải pháp thay thế bền vững và thân thiện với môi trường cho việc giao hàng chặng cuối nhắm vào thị trường châu Á.

DHL names new winner for latest Fast Forward Challenge: Sustainable Solutions APAC Edition

Với sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử và các dịch vụ giao hàng theo yêu cầu, các lựa chọn thay thế cho phương tiện sử dụng động cơ đốt trong truyền thống là rất quan trọng để giảm lượng khí thải carbon cho hoạt động giao hàng chặng cuối. Giải pháp của TUX Mobility đáp ứng hiệu quả nhu cầu về phương tiện giao hàng chạy bằng điện và thay thế phát thải ít carbon

TUX mobility pitting themselves against two other finalists at the Fast Forward Challenge

Bà Katja Busch, Giám đốc Thương mại của DHL và Giám đốc Giải pháp & Đổi mới Khách hàng, cho biết: “Một nền kinh tế bền vững cần có dịch vụ logistics bền vững. Cuộc thi Thử thách chuyển tiếp nhanh mới nhất nhằm mục đích kết nối các công ty khởi nghiệp (start- up) sáng tạo cung cấp các giải pháp khả thi, bền vững cho chuỗi cung ứng và logistics với DHL. Chúng tôi đã thấy nhiều ý tưởng tuyệt vời, chẳng hạn như của 3 đơn vị lọt vào vòng chung kết là TUX Mobility, Planet Protector và BANF. Planet Protector sử dụng len cừu để thay thế polystyrene làm vật liệu cách nhiệt. BANF là một start- up về Internet vạn vật (IoT) sử dụng cảm biến lốp xe để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, tăng tuổi thọ của lốp và nâng cao độ an toàn cho xe cộ”.

Bà Katja Busch khẳng định: “Chúng tôi mong muốn được làm việc với tất cả những đơn vị lọt vào vòng chung kết, cùng với khách hàng và đối tác của mình, để giúp mở rộng và triển khai một số giải pháp này ở châu Á – Thái Bình Dương nhằm hiện thực hóa các giải pháp thân thiện với môi trường”.

Phiên bản mới nhất của cuộc thi “Thử thách chuyển tiếp nhanh” đã chứng kiến ​​các doanh nghiệp, start- up và nhà đổi mới trên toàn thế giới gửi ý tưởng và giải pháp của họ để giải quyết các thách thức bền vững trong lĩnh vực logistics. Trong số các hồ sơ gửi tới cuộc thi, có tới 28% tìm cách làm cho bao bì và thùng chứa trở nên bền vững hơn, 22% muốn cải thiện lượng khí thải carbon của các dịch vụ vận tải và 15% nhằm giải quyết tính bền vững trong môi trường xây dựng. Phần còn lại theo đuổi các chủ đề khác nhau như tạo ra các mô hình kinh doanh bền vững mới và thực hành nền kinh tế tuần hoàn.

Chiến thắng của TUX Mobility trong cuộc thi “Thử thách chuyển tiếp nhanh” cho phép họ bắt đầu một dự án thí điểm chung với DHL ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. TUX Mobility cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên môn từ nhóm đổi mới của DHL để tiếp tục phát triển và triển khai phương tiện chở hàng chạy bằng năng lượng mặt trời trên quy mô lớn hơn.

Ông Laurens Janssen, Đồng sáng lập của TUX Mobility B.V. phát biểu: “Chúng tôi rất vui vì đã chiến thắng cuộc thi “Thử thách chuyển tiếp nhanh” này. Thành tích này mang lại cho chúng tôi rất nhiều tự tin để tiếp tục con đường mà chúng tôi đã chọn. Cùng với DHL, chúng tôi sẽ thúc đẩy khả năng di chuyển bằng năng lượng mặt trời và hướng tới chuyển đổi dịch vụ logistics trên toàn cầu, giảm lượng khí thải carbon, và làm nhiều hơn nữa để giảm tác động của biến đổi khí hậu”.

Với sự đổi mới và tính bền vững gắn liền với văn hóa của mình, DHL đã thúc đẩy nhiều sáng kiến ​​khác nhau như Thử thách chuyển tiếp nhanh và Kỷ nguyên logistics bền vững của DHL để tập trung vào phát triển các giải pháp logistics bền vững. DHL tin tưởng vào việc hợp tác với các đối tác và nhà cung cấp khác nhau để thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác, hiện thực hóa các khái niệm và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hướng tới hoạt động logistics phát thải carbon thấp hơn.

https://group.dhl.com/en.html
https://www.linkedin.com/company/dhl

Hashtag: #DHL #Innovation #Sustainability #DHLFastForwardChallenge

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới.

Với khoảng 395.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy. DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2023 đạt hơn 81,8 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.