BANGKOK, THÁI LAN – Media OutReach Newswire – Vào ngày 20/8 vừa qua, Đại học Khoa học Xã hội Singapore (Singapore University of Social Sciences – SUSS) và Công ty tư vấn công nghệ thông tin Orange Cap Innovative (OCI) đã khai trương SUSS Success Academy (tạm dịch: Học viện Thành công SUSS) tại Bangkok, tạo ra những trải nghiệm học tập mới và cơ hội đào tạo thực tế cho sinh viên ở Singapore và Thái Lan.

Sự kiện này được đánh dấu bằng lễ khai trương tại Khách sạn Sukosol, với sự tham dự của hơn 60 khách mời đến từ hai nước, bao gồm đại diện từ các tổ chức giáo dục đại học, các đối tác trong ngành và cộng đồng. Buổi lễ được chủ trì bởi bà Catherine Wong, Đại sứ Singapore tại Thái Lan và Tiến sĩ Krithpaka Boonfueng Giám đốc điều hành (CEO) của Cơ quan Đổi mới Quốc gia (Tổ chức công), Thái Lan.

Dựa trên cam kết của SUSS về học tập suốt đời và tạo ra tác động xã hội, Học viện Thành công SUSS sẽ đóng vai trò là cầu nối quan trọng cho các đối tác học thuật và ngành, lĩnh vực từ cả hai nước.

Với tư cách là đơn vị tư vấn công nghệ thông tin và nhà xây dựng dự án mạo hiểm, OCI sẽ tận dụng chuyên môn công nghệ độc đáo và sự hiểu biết sâu sắc về động lực thị trường của Thái Lan để hỗ trợ và nâng cao các dịch vụ của Học viện Thành công SUSS.

Thông qua hai hướng đi riêng biệt của Học viện – Thành công Cá nhân và Thành công Chuyên nghiệp – SUSS sẽ mang đến cơ hội cho sinh viên từ SUSS và các cơ sở giáo dục trung học và đại học khác của Singapore cùng học hỏi và cùng đổi mới với sinh viên đến từ Thái Lan. Điều này sẽ bao gồm việc tham gia vào các chương trình như các khóa học toàn cầu liên ngành và trao đổi sinh viên. Ngoài ra, sinh viên SUSS sẽ có cơ hội tích lũy kinh nghiệm chuyên môn trong khu vực thông qua các đợt thực tập và gắn bó với công việc.

Các sáng kiến ​​chính bao gồm:

Phát triển khả năng lãnh đạo của sinh viên trong tính bền vững xã hội: Hợp tác với Trung tâm học tập xanh ở Khao Yai, SUSS sẽ tận dụng cơ sở vật chất của trung tâm để phát triển chương trình giáo dục theo địa điểm và địa điểm trải nghiệm, được gọi là Camp R.A.I.S.E. Bằng cách khai thác các trang trại hữu cơ và lắp đặt năng lượng tái tạo xung quanh cơ sở, sinh viên sẽ tham gia vào các hoạt động và dự án thực hành nhấn mạnh đến các ứng dụng thực tế của các khái niệm bền vững.

Thử thách khởi nghiệp có tác động (Impact Start-Up ChallengeISC): ISC là khóa học lấy tín chỉ cung cấp nền tảng cho sinh viên đến từ Singapore và Thái Lan trải nghiệm hệ sinh thái khởi nghiệp, cộng tác để tạo ra ý tưởng cũng như thử nghiệm và xoay chuyển các đề xuất của họ trong môi trường thực tế. Mối quan hệ hợp tác đầu tiên đã được triển khai với Đại học Siam vào tháng 5 năm nay, với sự tham gia của 21 sinh viên SUSS và 21 sinh viên Đại học Siam. Kể từ năm 2017 đến nay, chương trình này đã tác động đến hơn 1.000 sinh viên trên hơn 10 thành phố.

Học viện Thành công SUSS cũng sẽ hỗ trợ SUSS hợp tác với các trường đại học ở Thái Lan để đồng thiết kế và đồng cung cấp các chương trình học tập tầm cỡ toàn cầu mang tính trải nghiệm và liên ngành trong các lĩnh vực như phát triển đô thị bền vững, di sản và tiến bộ về bình đẳng giới.

Ngoài trọng tâm là sinh viên, Học việnThành công SUSS sẽ tận dụng chuyên môn của SUSS trong việc học tập dành cho đối tượng là người lớn và nơi làm việc để tạo ra các giải pháp đào tạo và phát triển chuyên nghiệp cho các đối tác, tổ chức và cơ sở trong ngành.

Giáo sư Tan Tai Yong, Chủ tịch của SUSS, cho biết: “Chương trình giảng dạy của SUSS được thiết kế để mang lại trải nghiệm phong phú cho sinh viên. Cùng với việc mở rộng trong tương lai trong khu vực, việc ra mắt Học viện Thành công SUSS ở Thái Lan là một bước quan trọng của việc hướng tới hiện thực hóa mục tiêu của chúng tôi là đưa sinh viên đến nhiều nơi hơn để tiếp thu kiến ​​thức và tiếp xúc thực tế ngoài Singapore. Chúng tôi rất biết ơn Orange Cap Innovative vì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ của họ, cho phép chúng tôi xây dựng mạng lưới liên minh chiến lược và mở rộng giáo dục cũng như kiến ​​thức chuyên môn của mình tới người học và các tập đoàn trên toàn thế giới”.

Ông Amornched Jinda-apiraksa, CEO của Orange Cap Innovative, phát biểu: “Sự hợp tác này phù hợp với mục tiêu chung của chúng tôi là sử dụng công nghệ đổi mới để nâng cao giáo dục và chuẩn bị cho các thế hệ tương lai có tầm nhìn mang tính toàn cầu. Chúng tôi tin rằng, mạng lưới và chuyên môn của OCI có thể giúp SUSS thực hiện được các mục tiêu tại Thái Lan và khu vực sông Mê Kông mở rộng. Học viện Thành công SUSS cũng sẽ nâng cao năng lực cốt lõi của chúng tôi bằng cách mở rộng mạng lưới quốc tế, thúc đẩy hợp tác toàn cầu và giới thiệu các quan điểm và giải pháp đa dạng”.

Ông Amornched Jinda-apiraksa cho biết thêm: “Việc thành lập hệ thống giáo dục Singapore tại Thái Lan thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp nền giáo dục và kiến ​​thức chuyên môn đẳng cấp thế giới, phản ánh các giá trị của chúng tôi cho cả cộng đồng địa phương và quốc tế. Chúng tôi rất biết ơn sự tin tưởng của SUSS đối với chúng tôi trong việc cung cấp các chương trình của họ và mong muốn tạo ra tác động tích cực, thúc đẩy sự đổi mới và phát triển các nhà lãnh đạo tương lai cho một thế giới đang phát triển nhanh chóng”.

Việc khai trương Học viện Thành công SUSS tại Thái Lan là sự kiện mới nhất trong một loạt các hoạt động mở học viện, khi SUSS tiếp tục mở rộng hoạt động giáo dục của mình trên khắp châu Á. Năm ngoái, SUSS đã thành lập 3 học viện dạng này tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Kinh và Thâm Quyến. Trong 3 tháng tới, SUSS sẽ ra mắt thêm 4 học viện nữa ở Kuala Lumpur, Jakarta, Manila và Mumbai, nâng tổng số lên 8 học viện trong khu vực.

Để có thông cáo báo chí đầy đủ, hãy truy cập https://suss.to/media-release-bkk.

Để có thêm thông tin, hãy truy cập: www.suss.edu.sg/success-academy.

SUSS: www.suss.edu.sg
Orange Cap Innovative: https://www.orangecapinnovative.com

Hashtag: #SUSS

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.