SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Để tăng cường hơn nữa nguồn nhân tài kế toán ở Singapore và các nước khác, Viện Kế toán Công chứng Singapore (Institute of Singapore Chartered Accountants – ISCA) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với SIM Global Education, một trong những đơn vị cốt lõi của Viện Quản lý Singapore (Singapore Institute of Management – SIM) và Học viện PSB.

Theo các thỏa thuận này, sinh viên đại học theo học ngành kế toán tại SIM Global Education và Học viện PSB sẽ được trao quyền để bắt đầu hành trình chuyên nghiệp của mình để trở thành Kế toán viên công chứng (Chartered Accountant) của Singapore và kết nối với cộng đồng kế toán rộng lớn hơn thông qua ISCA. Những lợi ích dành cho sinh viên của cả hai trường bao gồm nhiều lĩnh vực sau:

– Sinh viên tốt nghiệp có bằng kế toán được chọn từ cả hai tổ chức sẽ đủ điều kiện theo đuổi các kỳ thi cấp độ nền tảng cấp chứng chỉ kế toán viên công chứng Singapore (Singapore Chartered Accountant Qualification – SCAQ) trong năm học cuối cùng của họ. Điều này sẽ cho phép họ tập trung tốt hơn vào việc bắt đầu sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

– Sinh viên có thể được miễn tối đa 5 bài kiểm tra, trong tổng số 6 bài được yêu cầu thông qua chương trình. Điều này sẽ đẩy nhanh hành trình trở thành Kế toán viên công chứng của họ, giảm tới một nửa thời gian cần thiết trước đây.

– Sau khi hoàn thành cấp độ nền tảng của SCAQ, họ sẽ được trao danh hiệu Kế toán doanh nghiệp chuyên nghiệp (Professional Business Accountant – PBA) ISCA.

– Đối với sinh viên sống ở Singapore, ISCA sẽ hỗ trợ họ thông qua các cơ hội nghề nghiệp với mạng lưới rộng khắp các Tổ chức Đào tạo được Chứng nhận (Accredited Training Organisations – ATO) của ISCA, bao gồm hơn 500 công ty tại Singapore. Thực tế này cũng sẽ mang lại lợi ích cho ATO trong việc giải quyết tình trạng khủng hoảng nhân lực khi tuyển dụng nhân tài.

– Đối với các sinh viên nước ngoài trở về nước, ISCA sẽ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê của họ để tiếp tục theo đuổi Chương trình Chuyên nghiệp SCAQ ở quê nhà, nhằm hướng dẫn họ đạt được chứng chỉ Kế toán viên công chứng (Singapore). Các sinh viên sẽ được hỗ trợ bởi mạng lưới rộng khắp của ISCA tại 12 thành phố ở 9 quốc gia.

Hai biên bản ghi nhớ đã được ký kết vào ngày 27/8 vừa qua bởi bà Fann Kor, Giám đốc điều hành (CEO) của ISCA; Giáo sư Wei Kwok Kee, Chủ tịch lâm thời kiêm CEO của SIM và ông Derrick Chang, CEO của Học viện PSB.

Bà Euleen Goh, Chủ tịch của SIM và Thành viên xuất sắc trọn đời của ISCA cho biết: “SIM cam kết trang bị cho sinh viên của mình kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để phát triển trong sự nghiệp tương lai. Chúng tôi hy vọng sinh viên sẽ nắm bắt cơ hội này để phát triển và đón nhận thử thách với tư cách là những tài năng tương lai của ngành”.

Ông Viva Sinnah, Chủ tịch điều hành của PSB Academy phát biểu: “Tại PSB Academy, chúng tôi nhận thấy rằng, trong bối cảnh toàn cầu kết nối ngày nay, kế toán đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tính minh bạch, sự tin cậy và tăng trưởng giữa các ngành, lĩnh vực. Mối quan hệ liên kết uy tín với ISCA này giúp sinh viên trong nước và quốc tế của chúng tôi phát triển vượt trội trong lĩnh vực quan trọng này, giúp họ trở thành những người đóng góp quan trọng cho bối cảnh kế toán toàn cầu. Thông qua quan hệ đối tác này, chúng tôi đang đào tạo một thế hệ chuyên gia mới, những người sẽ duy trì và nâng cao các tiêu chuẩn xuất sắc nổi tiếng của ngành kế toán Singapore”.

Đề cập về quan hệ đối tác mới, ông Teo Ser Luck, Chủ tịch của ISCA, nhận định: “ISCA tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác với Viện Giáo dục Đại học ở Singapore và phát triển đội ngũ kế toán viên có trình độ bền vững. Năm nay, mối quan tâm đến nghề này lại tăng lên, dẫn đến số lượng đăng ký tham gia SCAQ tăng gần gấp đôi. Quan hệ đối tác mới của chúng tôi với SIM và Học viện PSB sẽ tăng cường hơn nữa hệ thống kế toán không chỉ ở Singapore, mà còn trên phạm vi toàn cầu”.

https://www.isca.org.sg

Hashtag: #ISCA #SIM #PSBAcademy #Accountancy #SCAQ #CASingapore

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Viện Kế toán Công chứng Singapore (the Institute of Singapore Chartered Accountants – ISCA)

Viện Kế toán Công chứng Singapore (ISCA) là cơ quan kế toán quốc gia của Singapore với tầm nhìn là trở thành một tổ chức kế toán đẳng cấp thế giới gồm các chuyên gia đáng tin cậy, góp phần hướng tới một nền kinh tế đổi mới và bền vững. Có hơn 36.000 thành viên ISCA đang hành nghề, nỗ lực kinh doanh trong nhiều ngành, lĩnh vực ở Singapore và trên toàn thế giới. Các thành viên ISCA có thể được tìm thấy ở hơn 40 quốc gia và các thành viên có trụ sở tại Singapore được hỗ trợ thông qua 12 chi nhánh ở nước ngoài tại 10 quốc gia.

Được thành lập vào năm 1963, ISCA là tổ chức ủng hộ lợi ích của nghề kế toán. Để bổ sung cho tư duy toàn cầu của mình bằng những hiểu biết sâu sắc về châu Á, ISCA tận dụng chuyên môn, kiến ​​thức và mạng lưới trong khu vực với các bên liên quan khác nhau để đóng góp vào sự phát triển của nghề kế toán.

ISCA là đơn vị được chỉ định để phong tặng chức danh Kế toán viên Công chứng của Singapore (Chartered Accountant of Singapore).

ISCA là thành viên của Chartered Accountants Worldwide, một gia đình toàn cầu tập hợp các thành viên của các học viện hàng đầu để tạo ra một cộng đồng gồm hơn 1,8 triệu Kế toán viên và sinh viên tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.isca.org.sg.