HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire -Ngày 29 tháng 8 năm 2024 – Cuộc đua chiếm lĩnh thị trường xe điện đã bắt đầu và VinFast, công ty con của Vingroup, tập đoàn kinh té tư nhân lớn nhất Việt Nam, đang chạy nước rút để dẫn đầu.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Người sáng lập công ty, từng tuyên bố: “Sự phát triển của xe điện là tất yếu”, khẳng định niềm tin kiên định của VinFast vào tương lai của xe điện. Niềm tin này là nền tảng trong chiến lược của công ty, đẩy công ty vào một cuộc đua toàn cầu, trong đó việc thiết lập chỗ đứng tại các thị trường mới nổi là điều tối quan trọng.
Trong bối cảnh xe điện vẫn còn non trẻ, VinFast thậm chí còn trẻ hơn đã di chuyển với tốc độ chóng mặt vào nhiều thị trường, thậm chí gây ấn tượng với tạp chí TIME đủ để VinFast lọt vào Top 100 công ty có ảnh hưởng nhất năm 2024. VinFast hiện đã thiết lập sự hiện diện của mình ở nhiều thị trường quốc tế khác nhau, bao gồm châu Á, Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông.
Việc VinFast lựa chọn Trung Đông làm một trong những thị trường trọng điểm của mình là điều thú vị, khi xét tới lịch sử phụ thuộc của khu vực này vào nhiên liệu hóa thạch và thành tích thường không gắn liền với ý thức về môi trường. Tuy nhiên, quyết định này thể hiện cách tiếp cận cơ bản của VinFast: chạy nước rút về vạch xuất phát để đảm bảo lợi thế người đi đầu trong một thị trường non trẻ, xây dựng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và sau đó chuyển sang chạy marathon về đích.
Chiến lược này đặc biệt phù hợp với các thị trường mới nổi như Trung Đông, nơi có sự cạnh tranh chưa thực sự mạnh, nhưng nhu cầu về xe điện ngày càng tăng. Với dân số giàu có và mối quan tâm ngày càng tăng đối với các công nghệ bền vững, Trung Đông, là mảnh đất màu mỡ cho sự mở rộng của VinFast. Ví dụ, theo 6Wresearch, thị trường xe điện của khu vực này được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 28,9% vào năm 2028. Riêng Các Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đặt mục tiêu có 30% phương tiện chạy điện vào năm 2030 và trong Chiến lược Riyadh vào năm 2030, Saudi Arabia đã đặt mục tiêu đầy tham vọng là áp dụng 30% xe điện.
Dòng sản phẩm xe ô tô SUV điện, xe máy điện và xe bus điện đa dạng của VinFast đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng của người tiêu dùng trong khu vực. Hơn nữa, sự chú trọng của công ty vào công nghệ thông minh, cùng với cam kết về giá cả toàn diện, khiến công ty trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng Trung Đông, những người đang ngày càng tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho các phương tiện chạy bằng xăng truyền thống.
Có vẻ như mỗi ngày trôi qua, cách tiếp cận của VinFast càng được khẳng định khi bối cảnh cạnh tranh ở Trung Đông ngày càng trở nên năng động. Các thương hiệu xe tầm cỡ toàn cầu đang mở rộng dòng sản phẩm xe điện trong khu vực, các thương hiệu địa phương đang nổi lên và sự hỗ trợ của chính phủ dành cho xe điện ở các quốc gia như UAE và Saudi Arabia ngày càng tăng. Những phát triển này đang làm cho thị trường trở nên hấp dẫn hơn đối với cả người chơi trong nước và quốc tế.
Bằng cách di chuyển nhanh và đi đầu, VinFast đang định vị mình là người dẫn đầu xu thế. Việc gia nhập sớm cho phép công ty tạo được chỗ đứng trước khi thị trường trở nên đông đúc, giúp công ty có thời gian xây dựng sự nhận diện thương hiệu và niềm tin của khách hàng.
Con đường phía trước còn dài, nhưng chặng đường chiến lược của VinFast đã bắt đầu và công ty đang tiến bước với quyết tâm cao độ. Khi thị trường xe điện ở Trung Đông phát triển, công ty có vị thế thuận lợi để gặt hái những thành quả từ những khoản đầu tư ban đầu, củng cố sự hiện diện và nhận diện thương hiệu của mình. Ngành công nghiệp xe điện không chỉ quan tâm đến tốc độ, mà còn chú trọng đến sức bền và VinFast đang chuẩn bị cho cả hai điều đó.
https://me.vinfast.com
Hashtag: #VinFast
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Recent Comments