ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 10 tháng 9 năm 2024 – YUP, nền tảng thanh toán tín dụng do Công ty khởi nghiệp (start- up) Finture của Singapore thành lập, đã huy động thành công 30 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B. Vòng này được dẫn dắt bởi Công ty đầu tư mạo hiểm MindWorks Capital có trụ sở tại Hồng Kông, với sự tham gia của XVC, SWC Global, Richen Pioneer và Antao Capital. Nguồn tiền huy động được sẽ hỗ trợ việc mở rộng thị trường ở Đông Nam Á và chuẩn bị xin giấy phép thành lập ngân hàng ở Indonesia.

Finture’s flagship product, YUP, serves working-class users with stable incomes in Indonesia.

Finture là công ty fintech có trụ sở tại Singapore, với các văn phòng tại Thượng Hải, Singapore và Jakarta. Được thành lập vào năm 2021, Finture vận hành hoạt động kinh doanh ngân hàng kỹ thuật số và thanh toán tín dụng tại Đông Nam Á. Sản phẩm chủ lực của nó, YUP, phục vụ người dùng thuộc tầng lớp lao động có thu nhập ổn định ở Indonesia. Nền tảng này đã hợp tác với hơn 40 triệu thương nhân trên lãnh thổ Indonesia, phục vụ hàng triệu người dùng và xử lý hàng chục triệu giao dịch. Dự kiến, ​​​​YUP sẽ đạt khối lượng giao dịch 1 tỷ USD vào năm 2024 và đã nhận được hơn 77 triệu USD vốn cổ phần từ các công ty đầu tư, bao gồm Gia đình Sampoerna, Sky9 Capital, BitRock Capital…

Mở rộng quyền truy cập thẻ tín dụng ở Indonesia

YUP nhắm tới 80 triệu cá nhân thuộc tầng lớp lao động ở Indonesia có thu nhập ổn định và an sinh xã hội thường xuyên.

Ông Donny Zhang, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Finture, cho biết: “Trong khi lĩnh vực fintech của Đông Nam Á đang tăng trưởng nhanh chóng, thì các giải pháp thanh toán cá nhân lại bị tụt lại phía sau. Nhiều cá nhân vẫn chưa có khả năng tiếp cận các dịch vụ thẻ tín dụng cơ bản do các ngân hàng truyền thống cung cấp. Tại Indonesia, nơi tỷ lệ sử dụng thẻ tín dụng mới chỉ ở mức 2%, nên chúng tôi tin chắc rằng, những người tiêu dùng có thu nhập ổn định đều xứng đáng được sử dụng thẻ tín dụng”.

Thanh toán kỹ thuật số hiện chiếm hơn 50% giao dịch ở Đông Nam Á, với tổng giá trị giao dịch là 959 tỷ USD vào năm 2023 [Nguồn: Google, Temasek, and Bain & Company, “e-Conomy SEA 2023” report: Google, Temasek và Bain & Company, Báo cáo “e-Conomy Đông Nam Á năm 2023” – https://www.bain.com/insights/e-conomy-sea-2023/]. Các dịch vụ thẻ tín dụng của YUP, bao gồm cả thẻ vật lý và thẻ ảo, được trang bị tốt để đáp ứng nhu cầu này.

Là công ty công nghệ duy nhất ở Indonesia có quan hệ đối tác chiến lược với VISA, YUP đã nhận được giấy phép thanh toán cấp cao nhất (Tiền kỹ thuật số), giấy phép cho vay và giấy phép đổi mới fintech của Indonesia. Công ty hiện đang có kế hoạch xin giấy phép ngân hàng của Indonesia.

Nền tảng dịch vụ tất cả trong một (all-in-one) cộng tác với những người bán hàng đầu

Ngoài các dịch vụ thẻ tín dụng, YUP đang hợp tác với các thương gia hàng đầu thế giới và Indonesia để giới thiệu khái niệm “Phong cách sống trong túi của bạn” tới Đông Nam Á. Nền tảng này tích hợp các dịch vụ phong cách sống, tiêu dùng và tài chính, bao gồm nhiều tình huống chi tiêu hàng ngày khác nhau. Các đối tác thương mại của YUP bao gồm Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Indonesia MAP (điều hành các thương hiệu như Starbucks, Nike, Adidas, Zara, Sephora, Boss, CK…), VISA, KFC, chuỗi rạp chiếu phim Hàn Quốc CGV, chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu Indonesia Indomaret và Alfamart, Haagen-Dazs, British Petroleum, nền tảng taxi lớn nhất Indonesia Bluebird, Family Mart và các công ty khác.

Đội ngũ sáng lập của YUP mang đến kinh nghiệm sâu rộng từ các tổ chức và công ty tài chính hàng đầu như Bank of America, China Merchants Bank, Bank of Communications, Discovery và Ant Group. Ông Donny Zhang chuyển từ tư vấn quản lý tại Accenture sang fintech, trở thành nhà đầu tư mạo hiểm và doanh nhân với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực fintech ở Đông Nam Á. Ông Matt Zou, người đồng sáng lập, chuyên gia về quản lý tín dụng cá nhân, đã từng làm việc tại trung tâm thẻ tín dụng của Bank of Communications, và hoạt động thẻ tín dụng của Ngân hàng ANZ trên khắp Indonesia, Thái Lan và Philippines. Ông cũng từng là Giám đốc quản lý rủi ro tại Advance.ai và Đồng sáng lập Atome, thương hiệu Mua trước trả sau hàng đầu ở Đông Nam Á.

Tăng gấp đôi giá trị và mở rộng trong tương lai

Bất chấp bối cảnh nguồn vốn châu Á đang chậm lại, với tổng vốn đầu tư mạo hiểm giảm xuống còn 14,6 tỷ USD trong quý 2 năm 2024, giảm 56% so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 32% so với cùng kỳ năm 2023 [Nguồn: CrunchBase Q2 2024 Asia Startup Funding Report:  Báo cáo tài trợ khởi nghiệp châu Á quý 2 năm 2024 của CrunchBase:  https://news.crunchbase.com/ai/asia-venture-42dot-hozon-zepto-china/] – YUP đã đảm bảo 30 triệu USD đầu tư vào cổ phiếu và giá trị của nó đã tăng gấp đôi.

Ông Gavin Guo, Giám đốc tài chính (CFO) của Finture, đã nêu bật 3 điểm chính khiến YUP nổi bật so với các công ty cùng ngành.

Đầu tiên, mô hình kinh doanh của YUP có quỹ đạo tăng trưởng rõ ràng trong tương lai, tương tự như những mô hình kinh doanh ở các thị trường mới nổi khác, chẳng hạn như Nubank của Brazil.

Thứ hai, chuyên môn sâu của YUP ở Đông Nam Á, với toàn bộ cán bộ quản lý cấp cao và hơn 80% nhân viên có trụ sở tại Jakarta, mang lại cho YUP sự hiện diện mạnh mẽ tại địa phương.

Thứ ba, hiệu quả tài chính và kinh doanh vững chắc của YUP rất quan trọng trong thị trường đầy thách thức hiện nay.

Ông Gavin Guo khuyến cáo: “Các công ty cần phải nỗ lực phấn đấu để chứng minh mức định giá của mình trong những thời điểm đầy thách thức. Chúng tôi liên tục nhận thấy tính kinh tế đơn vị tích cực và giá trị trọn đời của khách hàng mạnh mẽ trong ba năm qua”.

YUP có kế hoạch mở rộng các sản phẩm tài chính sáng tạo của mình sang Hồng Kông, Việt Nam và Philippines. Công ty sẽ mở một văn phòng mới tại Hồng Kông để giám sát các hoạt động trên thị trường vốn và tuyển dụng nhân tài trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D), với khả năng chuyển trụ sở chính từ Singapore sang Hồng Kông trong tương lai. YUP đặt mục tiêu phục vụ 50 triệu người dùng trong vòng 8 đến 10 năm tới, định vị mình là nền tảng dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu Đông Nam Á, với kế hoạch thực hiện việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ trong 3 đến 5 năm tới.

https://yup.finture.id/en
https://www.linkedin.com/company/finture-tech

Hashtag: #Finture #YUP

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Finture

Finture là công ty fintech có trụ sở tại Singapore có văn phòng tại Thượng Hải, Singapore và Jakarta. Được thành lập vào năm 2021, Finture vận hành hoạt động kinh doanh ngân hàng kỹ thuật số và thanh toán tín dụng tại Đông Nam Á. Finture tin rằng, mọi người đều đủ điều kiện để tiếp cận các sản phẩm tài chính một cách dễ dàng, thuận tiện và giá cả phải chăng. Hợp tác với các tổ chức tài chính địa phương và các công ty fintech, Finture đã đạt được mức tăng trưởng theo cấp số nhân kể từ khi tung ra sản phẩm đầu tiên YUP, hiện đã trở thành một trong những ứng dụng tài chính tiêu dùng phổ biến nhất ở Indonesia và số lượng phát hành thẻ tín dụng mới đã vượt quá mức của ngân hàng lớn nhất địa phương.

Trang web chính thức: https://yup.finture.id/en