HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire  – Ngày 12 tháng 9 năm 2024 – Thị trường xe điện tuy vẫn đang mở rộng, nhưng đã không đạt được quỹ đạo tăng trưởng đầy tham vọng mà các nhà sản xuất ô tô đã hình dung. Do đó, nhiều nhà sản xuất lâu đời đang thu hẹp lại các mốc thời gian điện khí hóa tích cực của họ

VinFast EV manufacturing complex in Hai Phong, Vietnam

Trong khi một số nhà sản xuất ô tô đang đặt cược vào các mẫu xe hybrid (lai: chạy điện đồng thời với chay bằng xăng), thì những nhà sản xuất khác lại tăng gấp đôi tầm nhìn về một tương lai chạy hoàn toàn bằng điện. Để đạt được điều này, họ nhận thấy sự cần thiết phải chuyển đổi từ phục vụ cho những người sử dụng sớm sang việc làm cho xe điện dễ tiếp cận hơn với thị trường đại chúng.

VinFast, nhà sản xuất xe thuần điện của Việt Nam, đang đương đầu với thách thức này bằng cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm. Cam kết của công ty về “sản phẩm chất lượng cao, giá cả trọn gói và chính sách hậu mãi vượt trội” nhằm giải quyết mối quan tâm chung của những người mua xe điện tiềm năng.

Với giá cả là rào cản lớn nhất đối với việc áp dụng rộng rãi, VinFast đã giới thiệu hoặc đang có kế hoạch giới thiệu các mẫu xe điện giá cả phải chăng hơn trên hầu hết các thị trường hoạt động của mình. Người tiêu dùng tại Việt Nam được hưởng sự lựa chọn đa dạng nhất về xe VinFast, bao gồm cả mẫu xe thân thiện với ngân sách nhất, VF 3, có giá khởi điểm từ 10.000 USD với mẫu đăng ký pin cải tiến. Con số kỷ lục 27.400 đơn đặt hàng trước không hoàn lại trong tháng 5 vừa qua nhấn mạnh đến sự cộng hưởng của mẫu xe này trong một thị trường mà việc sở hữu ô tô vẫn là một giấc mơ xa vời đối với nhiều người.

Có thể dự đoán rằng, với sự kết hợp giữa giá cả phải chăng, kiểu dáng và tính thực dụng, VF 3 sẽ định nghĩa lại khả năng di chuyển ở khu vực Đông Nam Á rộng lớn hơn, giống như cách mà xe máy đã từng làm.

Tại Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), các báo cáo cho thấy, VinFast có thể giới thiệu những mẫu SUV giá cả phải chăng hơn như VF 6, được định vị dưới VF 8 hiện tại về mặt giá cả. Sự xuất hiện của VF 6 tại các thị trường này, tuy vẫn chưa chính thức, nhưng được những người đang tìm kiếm một điểm gia nhập với giá cả hợp lý vào hệ sinh thái VinFast háo hức chờ đợi.

Dòng sản phẩm toàn diện của VinFast giúp các khách hàng có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Hơn nữa, tất cả các xe VinFast đều nhận được lời khen ngợi về khả năng xử lý và trải nghiệm lái, từ cả khách hàng bình thường lẫn người đánh giá chuyên nghiệp, cùng với một loạt tính năng thông minh và thiết thực. Ví dụ, VF 8, một trong những mẫu xe chủ lực của VinFast, tự hào có nội thất rộng rãi, hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến và phạm vi hoạt động sánh ngang với nhiều đối thủ lâu đời.

Sự cống hiến của VinFast đối với dịch vụ khách hàng đặc biệt và hỗ trợ hậu mãi, đặc trưng bởi bảo hành mở rộng và cung cấp dịch vụ toàn diện, củng cố thêm cam kết của công ty trong việc cung cấp giá trị và sự yên tâm cho người mua. Chế độ bảo hành lên tới 10 năm dành cho xe VinFast là minh chứng cho sự tự tin của công ty về chất lượng và tuổi thọ sản phẩm, thiết lập một chuẩn mực mới trong ngành.

Trọng tâm chiến lược của VinFast cũng có thể xuất phát từ nhận thức rằng, trong khi thị trường xe điện ở các khu vực phát triển như Mỹ và châu Âu có thể đang suy thoái, thì các thị trường khác như Đông Nam Á và Trung Đông lại có triển vọng đầy hứa hẹn.

VinFast đang tích cực mở rộng phạm vi tiếp cận của mình sang các khu vực này, khai thác mối quan tâm ngày càng tăng đối với quá trình chuyển đổi xe điện. Tại Trung Đông, công ty đã có những bước tiến đáng kể khi đạt được thỏa thuận với các nhà phân phối, mở showroom đầu tiên và thành lập trụ sở khu vực. Những động thái chiến lược này không chỉ mở ra cánh cửa tiếp cận cơ sở khách hàng mới, mà còn đặt nền móng cho việc mở rộng sang các thị trường đầy hứa hẹn khác trong khu vực trong tương lai.

Cách tiếp cận chủ động của VinFast nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cùng với việc mở rộng sang các thị trường mới nổi, giúp VinFast trở thành một công ty hấp dẫn trong bối cảnh xe điện không ngừng phát triển.

https://me.vinfast.com

Hashtag: #VinFast #Vingroup #EV

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.