SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Khi Giải đua xe mô tô nổi tiếng thế giới MotoGP™ đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập vào năm 2024, MOTUL châu Á – Thái Bình Dương tự hào kỷ niệm vai trò lâu dài của mình là trung tâm của môn đua xe thể thao và là nhà tài trợ chính cho chặng đua MotoGP™ Nhật Bản 2024. Kể từ những năm 1950 đến nay, Motul luôn là công ty chủ chốt trong làng đua xe mô tô, tiếp tục di sản của mình khi hỗ trợ các môn thể thao đua xe bằng công nghệ dầu bôi trơn tiên tiến. Những đổi mới của Motul đã tạo nên những khoảnh khắc đua xe mang tính biểu tượng và góp phần vào thành công của các nhà vô địch.

Với tư cách là đối tác quan trọng, Motul luôn cống hiến cho niềm đam mê, độ chính xác và không ngừng theo đuổi sự xuất sắc gắn liền với trái tim của MotoGP™. Từ mối quan hệ hợp tác lâu dài hàng thập kỷ với các đội đua mang tính cạnh tranh cao, đến mối quan hệ đối tác đa nền tảng chính thức với MotoGP, trong đó Motul là nhà tài trợ chính cho các cuộc đua Assen, Motegi và Valencia kể từ năm 2015. Di sản và cam kết của Motul về hiệu suất cao đã thúc đẩy sự phát triển của môn đua xe, hỗ trợ các đội và tay đua đẳng cấp thế giới trên mọi chặng đua.

Với tư cách là nhà tài trợ chính cho MotoGP™ Nhật Bản, Motul tiếp tục cung cấp chuyên môn kỹ thuật và đổi mới, nhằm đảm bảo rằng, các tay đua hàng đầu thế giới có công cụ để vượt trội và phát huy hết tiềm năng của họ trên đường đua.

Bề dày lịch sử đánh dấu sự tham gia của Motul trong MotoGP™

Motul đã đóng một vai trò không thể thiếu trong các cuộc đua vô địch trong suốt lịch sử 75 năm của MotoGP™ và cam kết vượt qua các ranh giới về hiệu suất. Từ khởi đầu khiêm tốn trong các cuộc đua Isle of Man dành cho xe 350cc cho đến việc hỗ trợ các nhà vô địch thời hiện đại, Motul luôn đi đầu trong vai trò là nhà sản xuất dầu nhớt hàng đầu giúp nâng cao hiệu suất của những cỗ máy đòi hỏi khắt khe nhất hành tinh.

MotoGP đã là nơi thử nghiệm quan trọng và là phòng thí nghiệm sống của Motul cho các sản phẩm xe máy trong việc phát triển các loại dầu thử nghiệm, chuyên dụng cao để đối phó với các điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt liên quan đến động cơ GP hiệu suất cao. Các sản phẩm bôi trơn như 300V ra đời là kết quả trực tiếp từ sự tham gia của Motul vào MotoGP, từ đó đồng nghĩa với sự xuất sắc trong giải đua. Năm nay, dòng sản phẩm 300V tiếp tục là trọng tâm hỗ trợ của Motul, tiếp sức cho các đội về đích trên bục vinh quang. Trước sự cạnh tranh khốc liệt, Motul luôn đảm bảo rằng, mọi cỗ máy và tay đua đều đạt tiêu chuẩn hiệu suất cao nhất, mang lại cảm giác phấn khích thót tim trong mỗi cuộc đua.

Xác định khoảnh khắc trong lịch sử đua xe

Được thiết kế đặc biệt cho các loại xe Honda hiệu suất cao, MUGEN MS-A Power là chất bôi trơn động cơ tiên tiến kết hợp chuyên môn của MOTUL về công nghệ bôi trơn tiên tiến với kinh nghiệm sâu rộng của MUGEN về các bộ phận hậu mãi và điều chỉnh động cơ.

Sự cống hiến của Motul cho môn đua xe thể thao đã được đánh dấu bằng những mối quan hệ hợp tác mang tính biểu tượng và những khoảnh khắc khó quên trên đường đua. Những tay đua huyền thoại như Kevin Schwantz, Kenny Roberts Jr, Valentino Rossi và Joan Mir đều đã trải nghiệm các sản phẩm nâng cao hiệu suất của Motul khi họ giành được các danh hiệu và đảm bảo vị trí của mình trong lịch sử MotoGP™. Mang hơi thở quá khứ, đây là những khoảnh khắc đã định hình niềm đam mê của Motul trong suốt những năm qua:

1993 – Nhà vô địch hạng 500CC Kevin Schwantz, một anh hùng đua xe có tinh thần phấn khích trước sự táo bạo của môn đua xe thể thao ngày nay. Kể từ khi ra mắt cùng Suzuki vào năm 1988, tay đua Kevin Schwantz đã 25 lần leo lên bục vinh quang và vinh dự được mang số 34 khi rời khỏi vũ trường của Liên đoàn Mô tô Quốc tế (International Motorcycling Federation).

2004 – Nhà vô địch MotoGP – Valentino Rossi. Motul tự hào ủng hộ chặng đường thành công của tay đua nổi tiếng này kể từ năm 1996. Tay đua Valentino Rossi là người chiến thắng 115 giải Grand Prix ở 3 hạng khác nhau, trên nhiều mẫu xe, trải dài suốt 20 năm tham gia môn thể thao này. Một khoảnh khắc nổi bật là việc anh chuyển từ Honda sang Yamaha – chứng tỏ rằng không chỉ chiếc xe, mà cả đội ngũ nhân viên kỹ thuật đằng sau cũng tích cực hỗ trợ.

2020 – Nhà vô địch thế giới – Joan Mir, Đội Suzuki Ecstar, vượt qua vạch đích tại FIM Circuit Ricardo Tormo ở Tây Ban Nha, mang về cho Suzuki chức vô địch đầu tiên kể từ năm 2000. Kiên định leo lên các bậc thang và chăm chỉ kiếm điểm trên đường đua, tay đua Joan Mir đã truyền cảm hứng cho Motul bằng sự vững vàng của mình khi lái xe, đưa Suzuki đến chiến thắng sau 20 năm.

Hồi tưởng lại những thập kỷ có thành tích đỉnh cao tại Giải vô địch thế giới MotoGP™, ông Lionel Dantiacq, Giám đốc điều hành (CEO) của Motul châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Sự hợp tác của chúng tôi với MotoGP™ là minh chứng cho niềm đam mê chung về hiệu suất, tinh thần đổi mới và sự xuất sắc. Chúng tôi mong muốn được làm điều đó để kỷ niệm nhiều cột mốc quan trọng hơn nữa khi chúng tôi tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn trong môn đua xe thể thao”.

Tại MotoGP™ Nhật Bản, Motul rất vui mừng được hỗ trợ các đội đua Prima Pramac Racing và GASGAS Tech3. Cả hai đều đã có những thành tích đáng chú ý cho đến nay.

Đã từ lâu Motul không chỉ là nhà tài trợ trong thế giới đua xe thể thao. Sự tham gia sâu sắc của Mo tulvới tư cách là đối tác kỹ thuật cho các đội MotoGP™, bao gồm Suzuki, Ducati và Honda, phản ánh sứ mệnh của nó là nâng cao hiệu suất, an toàn và đổi mới. Các mối quan hệ đối tác có tính hiển thị cao của công ty, chẳng hạn như Motul Grand Prix của Nhật Bản, Motul TT Assen và Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana củng cố vai trò của Motul trong việc định hình tương lai của các cuộc đua MotoGP™.

Khi kỷ niệm 75 năm hợp tác với MotoGP™, Motul vẫn tận tâm vượt qua các ranh giới của môn đua xe thể thao và ghi nhận những tay đua, đội đua và người hâm mộ đã khiến giải đấu này trở nên khó quên. Để biết thêm thông tin và cập nhật, hãy truy cập trang web chính thức của MOTUL châu Á – Thái Bình Dương tại www.motul.com.

Hashtag: #Motul

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Motul

Được thành lập vào năm 1854, Motul là công ty đẳng cấp thế giới của Pháp có dấu ấn toàn cầu, chuyên về dầu nhớt động cơ công nghệ cao cho xe hai bánh, ô tô, xe hạng nặng và các ứng dụng công nghiệp thông qua Motul Tech. Nổi tiếng về chất lượng sản phẩm và sự đổi mới, Motul đã giới thiệu Motul 300V – dầu nhớt đa cấp 100% tổng hợp đầu tiên trên thế giới. Trong những năm qua, Motul đã trở thành nhà cung cấp đáng tin cậy cho nhiều đội đua xe thể thao và các nhà sản xuất thiết bị gốc, duy trì vị thế là đối tác quan trọng trong các cuộc thi đua xe ô tô, mô tô quốc tế uy tín như Dakar Rally, 24 Hours of Le Mans và MotoGP™.

Năm 2000, Motul thành lập trụ sở châu Á – Thái Bình Dương tại Singapore, củng cố cam kết cung cấp các sản phẩm hàng đầu trong khu vực. Hiện nay, sự hiện diện của Motul trải rộng trên 17 quốc gia trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, tập trung vào công nghệ bôi trơn, được điều chỉnh tỉ mỉ để phù hợp với điều kiện lái xe và khí hậu đa dạng của khu vực. Với ba cơ sở sản xuất lớn và hai trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) có vị trí chiến lược ở châu Á – Thái Bình Dương, Motul cung cấp các giải pháp tiên tiến đáp ứng nhu cầu đặc biệt của thị trường năng động này.

Dòng sản phẩm toàn diện của Motul còn bao gồm các giải pháp cho việc sử dụng xe hàng ngày như dòng 8100, H-tech, RBF, ATF, CVTF và DCTF, đảm bảo hiệu suất và độ tin cậy tối ưu cho người tiêu dùng. Bằng cách liên tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, Motul luôn đi đầu trong việc đổi mới dầu nhờn, thúc đẩy sự xuất sắc và bền vững ở mọi thị trường mà công ty phục vụ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.motul.com