ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach Newswire  – Ngày 17 tháng 10 năm 2024 – Appier – công ty cung cấp phần mềm dưới dạng dịch vụ (software-as-a-service: SaaS) tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy quá trình ra quyết định trong kinh doanh, vừa thông báo: cả ba tài liệu nghiên cứu từ Nhóm nghiên cứu AI đã được chấp nhận tại hai hội nghị AI uy tín nhất thế giới, NeurIPS [Hội nghị về hệ thống xử lý thông tin thần kinh] và EMNLP [Empirical Methods in Natural Language Processing – Phương pháp thực nghiệm trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên].

Thành tích đáng chú ý này nêu bật khả năng nghiên cứu AI tiên tiến của Appier, đặc biệt là trong việc phát triển Mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model – LLM) và củng cố vị thế dẫn đầu của công ty về công nghệ tiên tiến và đổi mới.

Là một phần trong cam kết liên tục của mình đối với việc đổi mới AI và hợp tác học thuật, Appier đã thành lập một nhóm nghiên cứu AI chuyên dụng vào tháng 2 năm 2024 để nâng cao hơn nữa năng lực kỹ thuật của mình. Bằng cách trình bày nghiên cứu tại các diễn đàn học thuật được công nhận trên toàn cầu, Appier tiếp tục chứng tỏ kiến ​​thức chuyên môn sâu rộng của mình. Là một trong số ít các công ty có trụ sở tại châu Á được NeurIPS và EMNLP lựa chọn tất cả các tài liệu nghiên cứu trong năm nay. Sự xuất sắc và dẫn đầu của Appier trong lĩnh vực AI và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing – NLP) đang nhận được sự công nhận xứng đáng của quốc tế.

Những kết quả nghiên cứu này sẽ được tích hợp trên bộ sản phẩm đầy đủ của Appier, bao gồm các nền tảng SaaS quảng cáo, cá nhân hóa và đám mây dữ liệu. Ví dụ về các ứng dụng bao gồm sáng tạo và tối ưu hóa hiệu suất trong quảng cáo, robot kiến ​​thức, cố vấn sản phẩm theo thời gian thực và dịch vụ khách hàng thương mại điện tử, giải pháp tiếp thị siêu cá nhân hóa, tạo báo cáo tự động cho nền tảng dữ liệu khách hàng và tối ưu hóa mô hình dành riêng cho ngành. Những đổi mới này phù hợp với sứ mệnh của Appier là dựa vào AI để tạo ra tỷ suất hoàn vốn (ROI có thể đo lường được cho khách hàng của mình, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh rõ ràng.

Ông Chih-han Yu, Giám đốc điều hành (CEO) và Đồng sáng lập của Appier cho biết: “AI luôn là trọng tâm trong DNA của Appier, thúc đẩy chúng tôi khám phá những nghiên cứu đột phá về AI và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) cũng như tiềm năng vô hạn của chúng ở những lĩnh vực mới. Ba trong số các tài liệu nghiên cứu của chúng tôi là sự xác nhận to lớn về sự chăm chỉ và tài năng của nhóm nghiên cứu AI của chúng tôi. Với nền tảng nghiên cứu và phát triển (R&D) vững chắc, chúng tôi cam kết đẩy nhanh việc sử dụng dữ liệu và tối ưu hóa mô hình để mở ra các cơ hội và giá trị kinh doanh mới, đưa AI lên hàng đầu của thành công trong kinh doanh”.

NeurIPS và EMNLP là hai trong số những hội nghị học thuật uy tín nhất trong lĩnh vực AI và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), thu hút các chuyên gia và học giả hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. NeurIPS, thường được gọi là “Thế vận hội AI”, được tổ chức hàng năm kể từ năm 1987 và bao gồm nhiều chủ đề như mạng lưới thần kinh, học sâu và thống kê. Vào năm 2024, NeurIPS đã nhận được 15.600 tài liệu nghiên cứu gửi đến, với tỷ lệ chấp nhận khoảng 25,3% cho Bộ dữ liệu và Theo dõi điểm chuẩn.

Được thành lập năm 1996, EMNLP là hội nghị quan trọng trong lĩnh vực Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), tập trung vào những đột phá kỹ thuật và nghiên cứu thực nghiệm. Năm nay, EMNLP đã nhận được hơn 6.105 tài liệu nghiên cứu gửi đến Main Track (tạm dịch: Con đường chính) của mình, với tỷ lệ chấp nhận khoảng 20,8%, trong khi Industry Track (tạm dịch: Con đường ngành) có tỷ lệ chấp nhận là 36,53%.

Khi Appier tiếp tục dẫn đầu trong đổi mới AI, công ty vẫn đầu tư sâu vào các công nghệ AI tiên phong và thúc đẩy nghiên cứu Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Với AI không ngừng phát triển, Appier cam kết hợp tác với các chuyên gia học thuật hàng đầu và các nhà lãnh đạo trong ngành để khám phá các công nghệ biến đổi, cung cấp các ứng dụng thực tế, tiên tiến sẽ biến đổi quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số.

Appier đang tích cực tuyển dụng các nhà khoa học nghiên cứu, kỹ sư và chuyên gia công nghệ tiếp thị (MarTech) để đẩy nhanh quá trình đổi mới và phát triển sản phẩm, giải quyết nhu cầu kinh doanh ngày càng tăng của khách hàng. Appier nồng nhiệt mời các ứng viên tài năng tham gia cùng công ty trong việc định hình tương lai của AI!

Thông tin sơ bộ về 3 tài liệu nghiên cứu

Tài liệu nghiên cứu đầu tiên có tiêu đề “StreamBench: Towards Benchmarking Continuous Improvement of Language Agents (tạm dịc:h “StreamBench: Hướng tới việc đánh giá sự cải tiến liên tục của các tác nhân ngôn ngữ”), đã được Hội nghị NeurIPS uy tín chấp nhận cho Bộ dữ liệu và Theo dõi điểm chuẩn. Tài liệu này giới thiệu StreamBench, một tiêu chuẩn tiên phong được thiết kế để đánh giá sự cải tiến liên tục của các tác nhân LLM qua chuỗi phản hồi đầu vào. Trong khi hầu hết các điểm chuẩn đều tập trung vào khả năng LLM bẩm sinh,

StreamBench giải quyết vấn đề cải tiến liên tục bằng cách mô phỏng môi trường học tập trực tuyến, cho phép LLM nhận luồng phản hồi và tối ưu hóa hiệu suất trong thời gian thực. Nghiên cứu này không chỉ đề xuất một phương pháp đo điểm chuẩn đơn giản nhưng hiệu quả, mà còn cung cấp phân tích toàn diện về các yếu tố chính để thực hiện thành công các chiến lược phát trực tuyến. Nghiên cứu đề xuất các đường cơ sở hiệu quả và mở đường cho các hệ thống AI thích ứng hơn trong các tình huống thời gian thực, năng động.

Tài liệu nghiên cứu thứ 2 có tiêu đề “I Need Help! Evaluating LLM’s Ability to Ask for Users’ Support: A Case Study on Text-to-SQL Generation,” (tạm dịch”Tôi cần trợ giúp! Đánh giá khả năng yêu cầu hỗ trợ của người dùng của LLM: Nghiên cứu điển hình về việc tạo văn bản thành SQL,” đã được hội nghị EMNLP nổi tiếng chấp nhận. Nghiên cứu này xem xét khả năng chủ động của LLM trong việc tìm kiếm sự hỗ trợ của người dùng để nâng cao hiệu suất của họ, sử dụng tính năng tạo văn bản sang SQL (Structured Query Language – ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc) làm nghiên cứu điển hình. Nhóm nghiên cứu AI của Appier nhằm mục đích tìm hiểu sự cân bằng giữa hiệu suất LLM được cải thiện và gánh nặng đặt lên người dùng bằng cách đặt thêm các câu hỏi.

Nghiên cứu cũng khám phá liệu LLM có thể xác định khi nào chúng cần hỗ trợ người dùng hay không và mức độ thông tin có sẵn khác nhau ảnh hưởng đến hiệu suất của chúng như thế nào. Kết quả thử nghiệm cho thấy, nếu không có phản hồi từ bên ngoài, nhiều LLM gặp khó khăn trong việc nhận biết khi nào cần hỗ trợ, nhấn mạnh đến tầm quan trọng của các tín hiệu bên ngoài và cung cấp những hiểu biết sâu sắc có giá trị cho nghiên cứu trong tương lai về tối ưu hóa các chiến lược tìm kiếm hỗ trợ.

Tài liệu nghiên cứu thứ 3 có tiêu đề Let Me Speak Freely? A Study on the Impact of Format Restrictions on Performance of Large Language Models, (tạm dịch: Hãy để tôi nói chuyện tự do? Một nghiên cứu về tác động của các hạn chế định dạng đối với hiệu suất của các mô hình ngôn ngữ lớn”) cũng đã được Hội nghị EMNLP 2024 chấp nhận. Nghiên cứu này điều tra tác động của nơi việc tạo nội dung bị giới hạn ở các định dạng được tiêu chuẩn hóa như JSON (JavaScript Object Notation, là một kiểu định dạng dữ liệu tuân theo một quy luật nhất định mà hầu hết các ngôn ngữ lập trình hiện nay đều có thể đọc được) hoặc XML (eXtensible Markup Language -Ngôn ngữ đánh dấu mở rộng) – so với việc tạo dạng tự do, để đánh giá xem những ràng buộc này tác động như thế nào đến hiệu suất LLM [Trong các ứng dụng thực tế, các định dạng chuẩn hóa (như JSON hoặc XML) được sử dụng rộng rãi để trích xuất thông tin đầu ra chính từ LLM], đặc biệt là trong khả năng suy luận và hiểu biết kiến ​​thức miền.

Thông qua các đánh giá sâu rộng, nghiên cứu cho thấy một cái nhìn sâu sắc đáng ngạc nhiên: các ràng buộc định dạng nghiêm ngặt làm giảm đáng kể khả năng lý luận của LLM, làm nổi bật sự khác biệt giữa nội dung có cấu trúc và trích xuất thông tin.

https://www.appier.com/en/
https://www.linkedin.com/company/appier/

Hashtag: #appier  #ai  #neurips  #emnlp 

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Appier

Appier (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản – TSE:, với mã 4180) là công ty hàng đầu về phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) sử dụng AI giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề khó khăn nhất của họ bằng AI. Appier là đối tác của một số thương hiệu hàng đầu thế giới, cung cấp một bộ sản phẩm cấp doanh nghiệp để hỗ trợ các quyết định dựa trên dữ liệu và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Được thành lập vào năm 2012 bởi một đội ngũ kỹ sư và nhà khoa học máy tính đầy nhiệt huyết, Appier hiện có 17 văn phòng ở châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu và Mỹ.

Hãy truy cập www.appier.com để biết thêm thông tin về công ty.