HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 17 tháng 10 năm 2024 – Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được phản ánh qua sự thành công của các tập đoàn kinh tế lớn trong nước như Vingroup. Tập đoàn kinh tế đa ngành lớn nhất Việt Nam này (là công ty mẹ của VinFast), đóng góp khoảng 1,6% GDP năm 2023 của Việt Nam. Hoạt động trên nhiều lĩnh vực công nghiệp-công nghệ, thương mại và dịch vụ và doanh nghiệp xã hội, Tập đoàn Vingroup nhận thấy các mảng bất động sản và xe điện đang nổi lên như những động lực chính tạo ra doanh thu.

VinFast EV manufacturing complex in Hai Phong, Vietnam.

Lĩnh vực sản xuất của Việt Nam phát triển mạnh mẽ, thu hút các công ty toàn cầu đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng. Chi phí lao động thấp, lực lượng lao động lành nghề và môi trường đầu tư thông thoáng, cởi mở đã thúc đẩy sự tăng trưởng này. Tuy nhiên, Việt Nam từ lâu đã ấp ủ tham vọng phát triển ngành công nghiệp ô tô độc lập của riêng mình, trong đó có chuỗi cung ứng nội địa.

Vượt xa ngoài lợi nhuận: Cam kết bền vững của VinFast

Trong cuộc phỏng vấn mới đây của Bloomberg, ông Phạm Nhật Vượng, Giám đốc điều hành (CEO) của VinFast kiêm Chủ tịch của Tập đoàn Vingroup, đã đưa ra câu trả lời bất ngờ khi được hỏi về cam kết tài chính dài hạn của công ty.

Phát biểu tại trụ sở chính của Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội, ông Vượng khẳng định chắc chắn như đinh đóng cột là: “Cho đến khi tôi hết tiền”. Tuyên bố của người đứng đầu Tập đoàn Vingroup khẳng định một cách rõ ràng về chiến lược dài hạn của VinFast, tách khỏi việc chỉ tập trung vào lợi nhuận ngắn hạn vốn thường gắn liền với mục tiêu của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Thay vào đó, nó thể hiện sự cống hiến sâu sắc cho tầm nhìn dài hạn của VinFast, định vị công ty có khả năng đương đầu với những thách thức mà ngành công nghiệp xe điện hiện đang phải đối mặt.

Tầm nhìn của ông Vượng đối với VinFast vượt xa những cân nhắc, tính toán kinh doanh đơn thuần. Như Bloomberg đã đưa tin, ông mô tả dự án này là một “dự án cống hiến”, nhấn mạnh đến cam kết cá nhân của mình.

Việc ông Phạm Nhật Vượng được đưa vào Danh sách 50 nhân vật có quyền lực nhất thế giới trong lĩnh vực ô tô (world’s 50 most powerful automotive figures) càng khẳng định tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của VinFast trong ngành sản xuất ô tô điện toàn cầu. Các kế hoạch mở rộng toàn cầu của công ty có khả năng khuếch đại hơn nữa tác động của nó khi ngành công nghiệp xe điện tiếp tục phát triển.

Các sản phẩm đa dạng và chiến lược bán hàng thông minh

Tham vọng toàn cầu của VinFast vượt ra ngoài phạm vi thị phần. Dưới sự lãnh đạo của người sáng lập, công ty sản xuất ô tô điện Việt Nam này đang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện trên quy mô toàn cầu, vượt qua nhiều trở ngại và bất ổn.

Lãi suất tăng, nền kinh tế toàn cầu suy yếu và sự suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đặt ra những thách thức cho thị trường xe điện. Tuy nhiên, VinFast đang cung cấp hệ sinh thái di chuyển bằng điện toàn diện, bao gồm 8 mẫu ô tô điện thông minh, 1 mẫu xe bus điện, 9 mẫu xe máy điện và 1 mẫu xe đạp điện.

Dòng xe ô tô điện đáp ứng nhu cầu và ngân sách đa dạng của người tiêu dùng, từ xe SUV điện cỡ nhỏ đến xe SUV điện cỡ lớn. Tại CES 2024, công ty đã giới thiệu khái niệm xe bán tải (pickup) cỡ trung cải tiến của mình.

Để đảm bảo quyền tự chủ về nguồn cung và đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, VinFast đang xây dựng các nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ, Ấn Độ và Indonesia.

Ngoài sản xuất, VinFast đang hướng tới trở thành nhà cung cấp giải pháp di chuyển toàn diện, cung cấp các tùy chọn đăng ký pin. Cơ chế này giúp giá bán trước của xe VinFast và chi phí vận hành hàng tháng giảm ngang bằng hoặc thậm chí cạnh tranh hơn so với nhiều loại xe chạy bằng xăng trên thị trường hiện nay.

Vào tháng 5/2024, VinFast đạt cột mốc quan trọng, khi trở thành công ty Việt Nam đầu tiên được tạp chí TIME xếp hạng trong Top 100 công ty có ảnh hưởng nhất toàn cầu.

Khi thế giới chuyển sang giao thông bền vững, chiến lược đa thị trường, đa sản phẩm của VinFast giúp công ty vượt qua những thách thức và bất ổn của bối cảnh ô tô toàn cầu hiện nay.

https://me.vinfast.com

Hashtag: #VinFast  #Vingroup  #EV 

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.