SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 17 tháng 10 năm 2024 – Cisco, công ty hàng đầu thế giới về mạng và bảo mật, và Cơ quan An ninh mạng (Cyber Security Agency – CSA) của Singapore vừa ký kết Biên bản hợp tác nhằm mục đích tăng cường an ninh quốc gia và khả năng ứng phó và phục hồi kỹ thuật số của quốc gia. Bà Tay Bee Kheng, Chủ tịch của Cisco ASEAN và ông Dan Yock Hau, Trợ lý Giám đốc điều hành (Khả năng phục hồi mạng quốc gia) của CSA, đã ký biên bản hợp tác này tại buổi lễ bên lề Tuần lễ An ninh mạng Quốc tế Singapore 2024 (Singapore International Cyber Week 2024).

Cisco and the Cybersecurity Agency of Singapore (CSA) sign a Memorandum of Collaboration (MOC) to enhance the nation's cyber and digital resilience. (L to R: President of Cisco ASEAN, Tay Bee Kheng and Assistant Chief Executive (National Cyber Resilience) of CSA, Dan Yock Hau)

Trong một thế giới ngày càng phức tạp và kết nối với nhau, các tổ chức cần tăng cường khả năng ứng phó và phục hồi kỹ thuật số để bảo vệ mình khỏi các mối đe dọa mạng tinh vi. Trong sự hợp tác mở rộng với CSA, Cisco mang lại toàn bộ sức mạnh của mạng cùng với khả năng giám sát và bảo mật dẫn đầu thị trường. Với việc tận dụng các dịch vụ bảo mật của Splunk và khả năng hiển thị chưa từng có của Cisco Talos về bối cảnh mối đe dọa, Cisco đặt mục tiêu cung cấp chuyên môn và khả năng của mình để đóng góp vào khả năng ứng phó và phục hồi kỹ thuật số và mạng của quốc gia.

Xây dựng khả năng ứng phó mạng và kỹ thuật số của Singapore

Chia sẻ thông tin chi tiết và thông tin về mối đe dọa: Sau khi mua lại Splunk vào đầu năm nay, Cisco hiện có khả năng dẫn đầu thị trường để cung cấp khả năng hiển thị và hiểu biết đầy đủ về toàn bộ dấu chân kỹ thuật số của tổ chức. Nó cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi chéo các ý tưởng, hiểu biết sâu sắc và các phương pháp thực thi hay nhất trong ngành với CSA và cộng đồng an ninh mạng rộng lớn hơn.

Cisco Talos – một trong những nhóm ứng phó và phát hiện thông tin tình báo mối đe dọa ưu việt trên thế giới, sẽ đóng góp vào nỗ lực này. Với khả năng hiển thị chưa từng có trong bối cảnh mối đe dọa, chứng kiến ​​hơn 800 tỷ sự kiện bảo mật mỗi ngày, Cisco Talos tận dụng hơn 60 quan hệ đối tác chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật cũng như đo từ xa sản phẩm mở rộng trên danh tính, tường lửa, điểm cuối… để thúc đẩy khả năng ứng phó kỹ thuật số.

Củng cố Năng lực Quốc phòng của Quốc gia: Là một phần của chương trình Tăng tốc Kỹ thuật số Quốc gia (Country Digital Acceleration – CDA) của Cisco, Cisco sẽ cung cấp hỗ trợ tư vấn và hợp tác với CSA trong việc sử dụng các công nghệ và khả năng mới nhất để thúc đẩy khả năng phục hồi kỹ thuật số cho quốc gia. Điều này bao gồm việc khám phá cách chuyển đổi mới khái niệm hoạt động phòng thủ mạng thành các yêu cầu chức năng, thiết kế kỹ thuật và công nghệ cho các sáng kiến ​​an ninh mạng quốc gia.

Tăng cường hợp tác mạng quốc tế trong ASEAN: Trên quy mô rộng hơn ngoài Singapore, Cisco và CSA sẽ hợp tác cùng nhau để thúc đẩy một hệ sinh thái không gian mạng mở và an toàn cho Singapore và khu vực ASEAN. Cả hai sẽ tìm cách nâng cao mức độ cơ bản của an ninh mạng ASEAN thông qua chương trình Mô hình đánh giá an ninh mạng ASEAN (ASEAN Cybersecurity Assessment Model – ACAM). Cả hai bên cũng sẽ tìm hiểu tính khả thi của việc hợp tác với Trung tâm An ninh mạng xuất sắc ASEAN- Singapore để hỗ trợ các sáng kiến ​​đào tạo và đánh giá ở các nước ASEAN láng giềng.

Phát triển nguồn nhân tài mạng mạnh mẽ: Để thu hẹp khoảng cách về kỹ năng an ninh mạng, CSA và Cisco sẽ hợp tác để phát triển và duy trì lực lượng lao động an ninh mạng mạnh mẽ bằng cách nâng cao kỹ năng của các chuyên gia, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp ở cấp độ trung cấp và đào tạo các tài năng trong tương lai. Những hoạt động này sẽ được thực hiện thông qua nhiều sáng kiến ​​khác nhau, từ việc cung cấp giáo dục công nghệ trong Học viện Mạng Cisco, một trong những chương trình chuyển đổi kỹ năng thành công việc lâu đời nhất trên thế giới, hợp tác với Viện Giáo dục Đại học đến các hoạt động như đào tạo tại trung tâm vận hành an ninh, hội thảo và các cuộc thi giành được cờ (Capture-the-Flag).

Bà Tay Bee Kheng, Chủ tịch Cisco ASEAN cho biết: “Khi các mối đe dọa mạng ngày càng trở nên tinh vi, thì bảo mật cần phải được nâng cấp ở quy mô máy. Dữ liệu đã trở thành điểm khác biệt cơ bản vì nó cho phép các doanh nghiệp liên hệ dữ liệu đo từ xa, với bối cảnh kinh doanh để giúp phát hiện và ngăn chặn các vấn đề bất cứ nơi nào chúng xảy ra. Chúng tôi rất vui mừng được mang sức mạnh của Cisco Security với Talos và giờ là Splunk vào sự hợp tác này với CSA để giúp Singapore duy trì khả năng ứng phó và phục hồi kỹ thuật số”.

Ông Dan Yock Hau, Trợ lý Giám đốc điều hành (Khả năng phục hồi mạng quốc gia) của CSA, nhận định: “An ninh mạng là nỗ lực của cả nhóm và chúng tôi mong muốn mở rộng hợp tác với Cisco để nâng cao khả năng bảo vệ không gian mạng của Singapore cũng như vị thế của quốc gia này như một trung tâm kỹ thuật số hàng đầu,trong khu vực. Thông qua mối quan hệ hợp tác này, CSA dự định khám phá các nền tảng mới để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ chéo thông tin tình báo về mối đe dọa cũng như các sáng kiến ​​mũi nhọn nhằm thúc đẩy nguồn nhân tài cho lực lượng lao động an ninh mạng của Singapore”.

https://www.cisco.com/
https://www.linkedin.com/company/cisco/
http://www.x.com/cisco

Hashtag: #Cisco  #CSA  #technology  #partnership  #SICW2024 

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Cisco

Cisco (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã là CSCO) là công ty công nghệ hàng đầu thế giới kết nối mọi thứ một cách an toàn để biến mọi thứ thành có thể. Mục đích của Cisco là tạo ra một tương lai hòa nhập cho tất cả mọi người bằng cách giúp khách hàng hình dung lại các ứng dụng của họ, hỗ trợ công việc kết hợp, bảo mật doanh nghiệp, chuyển đổi cơ sở hạ tầng và đáp ứng các mục tiêu bền vững của họ. Hãy khám phá thêm trên The Newsroom và theo dõi Cisco trên X tại @Cisco.