THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – Ngày 22 tháng 10 năm 2024 – Hội nghị Hệ sinh thái Dữ liệu Toàn cầu (The Global Data Ecosystem Conference) năm nay được tổ chức trong 2 ngày 19/10 và 20/10 tại Thượng Hải đã tập trung vào công nghệ blockchain và những đổi mới về cách sử dụng công nghệ này trong các lĩnh vực khác nhau.

Thượng Hải có thể là nơi tiên phong trong việc khám phá các công nghệ tiên tiến, bao gồm blockchain và không gian dữ liệu. Theo Văn phòng dữ liệu của Thành phố Thượng Hải, nền kinh tế kỹ thuật số cốt lõi của Thượng Hải trị giá hơn 600 tỷ nhân dân tệ (84,5 tỷ USD) vào năm ngoái. Theo ông Shen Zhulin, Phó giám đốc Cục Quản lý Dữ liệu Quốc gia, Thượng Hải là một trong số ít nơi ở Trung Quốc được chọn làm mũi nhọn thử nghiệm nhằm giảm đáng kể chi phí giao dịch và lưu thông dữ liệu, đồng thời đảm bảo luồng dữ liệu an toàn, tuân thủ và có trật tự.

Hội nghị Hệ sinh thái Dữ liệu Toàn cầu được Yicai Media Group tổ chức năm thứ 4 liên tiếp và được đồng tổ chức bởi Tập đoàn Dữ liệu Thượng Hải và Hiệp hội Nhà cung cấp Dịch vụ dữ liệu Thượng Hải, với sự hỗ trợ của Cục Dữ liệu Thượng Hải và Chính quyền quận Phố Đông (Pudong).

Sự kiện giới thiệu những thành tựu trong phát triển nền kinh tế số, đồng thời là nền tảng đổi mới sáng tạo cho hệ sinh thái kinh doanh số và là nền tảng trao đổi hợp tác dữ liệu quốc tế. Liên minh Tập đoàn Dữ liệu Quốc gia, tổ chức thể hiện quyền bình đẳng đầu tiên cho các nhóm dữ liệu ở Trung Quốc, cũng được ra mắt tại sự kiện này nhằm tăng cường mối liên kết giữa các công ty dữ liệu trên toàn Trung Quốc và thúc đẩy sự phát triển của ngành dữ liệu.

Bằng cách tăng cường hợp tác và trao đổi dữ liệu quốc tế, hội nghị đã thiết lập cơ chế hợp tác và trao đổi quanh năm với các tổ chức quốc tế, bao gồm Ban tổ chức Phòng Dữ liệu và Thương mại Kỹ thuật số Hồng Kông, SGTech – hiệp hội thương mại hàng đầu cho ngành công nghệ Singapore và Hiệp hội Không gian Dữ liệu Quốc tế nhằm phục vụ tốt hơn cho các nhà kinh doanh kỹ thuật số địa phương trong quá trình vươn ra toàn cầu và sự gia nhập của các doanh nghiệp dữ liệu toàn cầu.

Trong tương lai, Thượng Hải sẽ thúc đẩy hơn nữa việc chia sẻ một cách cởi mở dữ liệu công cộng, đổi mới việc phát triển và sử dụng dữ liệu công cộng, xây dựng môi trường sinh thái kinh doanh kỹ thuật số tốt và thúc đẩy xây dựng các trung tâm dữ liệu quốc tế.

Hashtag: #GlobalDataEcosystemConference 

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.