SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 19 tháng 8 năm 2025 – Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã AON) đã công bố 2025 Global Benefits Trends Study (tạm dịch: Nghiên cứu Xu hướng phúc lợi Toàn cầu năm 2025), trong đó nhấn mạnh đến châu Á – Thái Bình Dương là khu vực thúc đẩy đổi mới trong chiến lược phúc lợi cho nhân viên. Với sự tham gia của 518 chuyên gia nhân sự trên toàn cầu và 103 công ty có trụ sở tại châu Á – Thái Bình Dương, báo cáo cho thấy sự tập trung mạnh mẽ của khu vực vào chăm sóc sức khỏe nhân viên, cá nhân hóa và quản trị giúp châu Á – Thái Bình Dương trở nên khác biệt so với các châu lục khác trên toàn cầu.
Ông Tim Dwyer, Giám đốc Bộ phận Nguồn nhân lực khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Aon, cho biết: “Khi các tổ chức đang ứng phó với sự bất ổn kinh tế và kỳ vọng ngày càng tăng của nhân viên, khả năng cung cấp các phúc lợi được cá nhân hóa, công bằng và hiệu quả về chi phí là một yếu tố khác biệt mang tính chiến lược. Khảo sát của chúng tôi cho thấy, khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang dẫn đầu trong việc điều chỉnh chiến lược phúc lợi phù hợp với nhu cầu của lực lượng lao động. Thông qua các chương trình phân tích sáng tạo, dựa trên dữ liệu, các doanh nghiệp đang xây dựng các chương trình bền vững, sẵn sàng cho tương lai cho lực lượng lao động của mình”.

Những phát hiện chính cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương
1. Sức khỏe và năng suất là ưu tiên chiến lược
Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực duy nhất xếp hạng “sức khỏe và năng suất của người lao động” trong số 5 ưu tiên chiến lược hàng đầu. Điều này phản ánh sự phụ thuộc của khu vực vào lao động dịch vụ và tác động to lớn của phúc lợi người lao động đối với chuỗi cung ứng toàn cầu.
2. Cá nhân hóa ngày càng được chú trọng
Có tới 32% các công ty đa quốc gia hàng đầu tham gia khảo sát có hướng dẫn trên toàn cầu yêu cầu thị trường địa phương đưa ra lựa chọn phúc lợi. Đặc biệt, các công ty châu Á – Thái Bình Dương có nhiều khả năng cung cấp sự linh hoạt trong chế độ nghỉ phép hàng năm và phát triển nghề nghiệp, phù hợp với sở thích của nhân viên. Hơn nữa, có tới 65% nhân viên tại các công ty đa quốc gia sẵn sàng hy sinh các phúc lợi hiện tại để được cá nhân hóa tốt hơn.
3. Cung cấp phúc lợi dựa trên công nghệ
Có tới 60% các công ty đa quốc gia hàng đầu (tức là các công ty đa quốc gia có chiến lược phúc lợi toàn cầu, một khuôn khổ quản trị hiệu quả được ban lãnh đạo cấp cao chính thức thông qua và phê duyệt, được xem xét và cập nhật định kỳ, cũng như có quyền truy cập vào dữ liệu toàn diện ở hầu hết các quốc gia phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ để mang lại trải nghiệm phúc lợi được cá nhân hóa. Các công ty ở châu Á – Thái Bình Dương là những đơn vị tiên phong áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc lựa chọn phúc lợi và hỗ trợ phúc lợi, với 28% có kế hoạch triển khai các giải pháp dựa trên AI.
4. Kiểm soát chi phí vẫn là trọng tâm
Có tới 31% các công ty tham gia khảo sát trên toàn cầu đang cân nhắc việc tiếp thị lại hoặc thay đổi nhà cung cấp, mặc dù chỉ có 37% đang đầu tư vào các sáng kiến phúc lợi, cho thấy khoảng cách giữa ý định chiến lược và việc thực hiện.
5. Quản trị và thực thi chiến lược
Các tổ chức hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương có khả năng có các ủy ban quản trị chính thức và sự chấp thuận của ban lãnh đạo cấp cao đối với chiến lược phúc lợi toàn cầu của họ cao gấp 3 lần và có khả năng có các hướng dẫn phúc lợi toàn cầu nêu rõ các phương pháp thiết kế và tài chính ưu tiên cao gấp 2,5 lần.
Ông Alan Oates, Giám đốc Bộ phận Phúc lợi toàn cầu châu Á – Thái Bình Dương của Aon, nhận định: “Sức khỏe và năng suất của lực lượng lao động là rất quan trọng, và quy mô dân số lớn trong khu vực này đồng nghĩa với việc những thay đổi nhỏ có thể tạo ra tác động lớn”.
Việc ưu tiên sức khỏe và năng suất của nhân viên phản ánh tầm quan trọng sống còn của lực lượng lao động trong khu vực đối với chuỗi cung ứng của nhiều tổ chức đa quốc gia. Các tổ chức trong khu vực phải tiếp tục điều chỉnh chiến lược phúc lợi nhân viên để đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của lực lượng lao động và những thách thức kinh tế trong nỗ lực duy trì khả năng cạnh tranh.
Nghiên cứu này nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc điều chỉnh chiến lược phúc lợi phù hợp với nhu cầu của nhân viên, đồng thời quản lý chi phí gia tăng và sự phức tạp trong quản trị – đặc biệt là ở một khu vực đa dạng như châu Á – Thái Bình Dương.
Nghiên cứu Xu hướng phúc lợi Toàn cầu năm 2025 đã khảo sát các nhà lãnh đạo nhân sự có trách nhiệm trên toàn cầu trên nhiều khu vực. Những phát hiện này cung cấp một cái nhìn toàn diện về cách các công ty đa quốc gia đang phát triển chiến lược phúc lợi của họ để duy trì khả năng cạnh tranh trong một môi trường phức tạp.
Có thể tải xuống báo cáo đầy đủ: Aon 2025 Global Benefits Trends Study (Nghiên cứu Xu hướng phúc lợi Toàn cầu năm 2025 của Aon)
Hashtag: #Aon
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Aon
Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã NYSE: AON) tồn tại để định hình các quyết định tốt hơn – bảo vệ và làm phong phú thêm cuộc sống của mọi người trên toàn thế giới. Với những phân tích chuyên sâu, kiến thức chuyên môn toàn cầu về Vốn Rủi ro và Vốn Nhân lực, cùng các giải pháp phù hợp với từng địa phương, đội ngũ của Công ty mang đến cho khách hàng tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ sự minh bạch và tự tin để đưa ra những quyết định đúng đắn hơn về rủi ro và con người, giúp bảo vệ và phát triển doanh nghiệp.
Hãy theo dõi Aon trên LinkedIn, X, Facebook và Instagram. Hãy cập nhật thông tin bằng cách truy cập phòng tin tức của Aon và đăng ký nhận thông báo tin tức tại đây.
Recent Comments