DUBAI, CÁC TIỂU VƯƠNG QUỐC Ả RẬP THỐNG NHẤT (UAE) – Media OutReach Newswire – Ngày 4 tháng 8 năm 2025 – Theo nghiên cứu mới của AXA Global Healthcare, nam giới ở UAE có xu hướng hành động ngay lập tức khi máy tính xách tay bị hỏng, mạng xã hội bị hack hoặc đèn cảnh báo trên ô tô gặp trục trặc hơn là tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp phải các vấn đề về tâm trạng hoặc sức khỏe tâm thần kéo dài.

Nghiên cứu đã tập trung khám phá cách nam giới tiếp cận sức khỏe phòng ngừa, vẽ nên một bức tranh đáng lo ngại về tính cấp bách thấp liên quan đến sức khỏe tâm thần. Trong khi có tới 89% đàn ông ở UAE cho biết họ sẽ hành động trong vòng một tuần nếu bị mất thẻ ngân hàng, thì chỉ 56% sẽ tìm kiếm lời khuyên trong cùng khoảng thời gian đó nếu họ trải qua tâm trạng chán nản dai dẳng hoặc thiếu động lực – vốn được biết đến là những dấu hiệu sớm của một vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần sâu sắc hơn.

Dữ liệu cho thấy một mô hình về cách nam giới ưu tiên trách nhiệm của họ, với các vấn đề bên ngoài và thực tế thường quan trọng hơn sức khỏe cá nhân. Hầu hết nam giới cho biết họ sẽ hành động nhanh chóng nếu nhận thấy số dư ngân hàng giảm đột ngột hoặc phát hiện rò rỉ nước, điện tại nhà, với cả hai trường hợp đều khiến gần 90% số người được hỏi cảm thấy cấp bách. Ngược lại, chưa đến 6 trong 10 người sẽ hành động nhanh chóng khi có vấn đề sức khỏe thể chất hoặc tinh thần tiềm ẩn.

Một số vấn đề khác cũng được xếp hạng cao hơn sức khỏe. Có tới 84% cho biết họ sẽ phản ứng với đèn cảnh báo của xe trong vòng một tuần, trong khi 80% sẽ hành động nhanh chóng khi chăm sóc thú cưng bị bệnh. Có tới 79% nam giới sẽ hành động ngay lập tức khi máy tính xách tay bị hỏng và 86% sẽ phản ứng nhanh chóng nếu tài khoản mạng xã hội của họ bị hack.

Ông Karim Idilby, Giám đốc Phát triển của AXA Global Healthcare, cho biết: “Rõ ràng là đối với nhiều đàn ông ở UAE, công nghệ, tài chính và các vấn đề thực tế dường như được ưu tiên hơn sức khỏe thể chất và tinh thần. Chúng ta cần khẩn trương bình thường hóa một cách tiếp cận chủ động hơn đối với sức khỏe tinh thần – chứ không chỉ chờ đợi điều gì đó không ổn xảy ra thì mới xử lý”.

Nghiên cứu này phản ánh những phát hiện mang tính toàn cầu rằng, nam giới có xu hướng coi nhẹ sức khỏe của bản thân, đặc biệt là khi các triệu chứng chưa rõ ràng hoặc liên quan đến căng thẳng cảm xúc. Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy các công cụ kỹ thuật số có thể giúp thay đổi hành vi này. Hơn hai phần ba (70%) nam giới ở UAE cho biết họ sẽ cảm thấy tự tin hơn khi hành động nếu một thiết bị đeo, ứng dụng sức khỏe hoặc trình theo dõi sức khỏe phát hiện ra điều gì đó bất thường, cho thấy cơ hội rõ ràng để can thiệp sớm hơn thông qua công nghệ.

Để hỗ trợ sự thay đổi này, AXA Global Healthcare hợp tác với đối tác địa phương Daman, cung cấp 2 công cụ phòng ngừa cho các thành viên tại UAE, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi:

Virtual Care Services (tạm dịch: Dịch vụ Chăm sóc trực tuyến), cung cấp quyền truy cập không giới hạn vào các bác sĩ có trình độ chuyên môn qua điện thoại hoặc video. Các thành viên có thể trò chuyện nhanh chóng và bảo mật với chuyên gia chăm sóc sức khỏe về các vấn đề sức khỏe thể chất hoặc tinh thần mà không cần phải đến phòng khám – giúp việc hành động sớm, tức thời trở nên dễ dàng hơn, từ bất kỳ đâu trên thế giới. Đối với dịch vụ Sức khỏe Tâm thần, các thành viên có thể trò chuyện với đội ngũ Bác sĩ Tâm lý được Cơ quan Y tế Dubai cấp phép tại địa phương trong tối đa 6 buổi cho mỗi tình trạng bệnh.,

The Mind Health self-check (tạm dịch: Công cụ tự kiểm tra Sức khỏe tâm thần), một công cụ trực tuyến dành cho tất cả mọi người (không chỉ khách hàng), cho phép người dùng đánh giá sức khỏe cảm xúc của mình thông qua một loạt câu hỏi ngắn như “Gần đây bạn có cảm thấy chán nản không?” hoặc “Bạn có thấy khó duy trì động lực không?”. Dựa trên câu trả lời của họ, người dùng sẽ nhận được hướng dẫn về việc liệu sự hỗ trợ thêm có hữu ích hay không – khuyến khích hành động trước khi các triệu chứng trở nặng hơn.

Ông Karim Idilby cho biết thêm: “Việc phòng ngừa các triệu chứng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe không nên là việc làm sau cùng. Cũng giống như việc bạn thường xuyên kiểm tra xe hơi hoặc công nghệ để mọi thứ hoạt động trơn tru, thì việc xây dựng thói quen chăm sóc sức khỏe có thể mang lại kết quả tốt hơn và sự an tâm hơn. Đối với cư dân UAE thường xuyên đi công tác hoặc có thể chuyển đến sinh sống ở nước ngoài, việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy một cách nhanh chóng và dễ dàng – bất kể bạn ở đâu trên thế giới – có thể tạo nên sự khác biệt lớn”.

https://www.axaglobalhealthcare.com/en

https://www.linkedin.com/company/axaglobalhealthcare/?originalSubdomain=uk

Hashtag: #AXA

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.