THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 26 tháng 9 năm 2024 – Backbase – công ty dẫn đầu toàn cầu về hoạt động ngân hàng tương tác (Engagement Banking), đã tổ chức thành công sự kiện hàng đầu của mình, ENGAGE châu Á 2024 (ENGAGE Asia 2024) tại Thành phố Hồ Chí Minh trong 2 ngày 11 và 12 tháng 9 năm 2024. Sự kiện này được tổ chức tại Khách sạn Le Méridien Sài Gòn, với sự tham dự của hơn 150 các giám đốc, nhà quản lý cấp cao ngân hàng và các nhà lãnh đạo trong ngành để thảo luận về “Tái tạo ngân hàng”, tập trung vào các chiến lược dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và đổi mới lấy khách hàng làm trung tâm.
Trong diễn văn khai mạc ENGAGE châu Á 2024, ông Jouk Pleiter, Giám đốc điều hành (CEO) và Người sáng lập của Backbase đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vì sự hỗ trợ quý báu của VNBA. Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đã có bài phát biểu chào mừng.
Nhấn mạnh đến cam kết của Backbase đối với khu vực, ông Jouk Pleiter đã công bố sẽ thành lập Trung tâm Xuất sắc (Centre of Excellence – CoE) AI toàn cầu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Động thái chiến lược này nhấn mạnh đến sự cống hiến của Backbase trong việc thúc đẩy sự đổi mới trong ngành ngân hàng châu Á.
Câu chuyện thành công của khách hàng: Hoạt động ngân hàng tương tác tốt nhất
ENGAGE châu Á 2024 giới thiệu sự tiến bộ của khu vực đối với Ngân hàng 4.0, nêu bật sự thành công của 5 ngân hàng sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác. Các ngân hàng này đã thiết kế các giải pháp ngân hàng số, trải nghiệm đa kênh, ngân hàng cá nhân hóa và nhân bản hóa, cũng như các sáng kiến ngoài ngân hàng để đạt được mức tăng trưởng ổn định về khả năng thu hút và hài lòng của khách hàng, cùng với các hành trình kỹ thuật số khác biệt nhằm nâng cao sự ưa thích thương hiệu và thúc đẩy lợi ích kinh doanh.
– Thương vụ mua lại ngân hàng mới (new-to-bank acquisition) của Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã tăng 20 lần trong 2 năm và trở thành một cuộc chơi kỹ thuật số thuần túy. Kỹ thuật số hiện chiếm hơn 94% giao dịch, không chỉ thúc đẩy sự tương tác với khách hàng tốt hơn, mà còn mang lại hiệu quả tài chính vượt trội và lợi nhuận tài chính đáng kể, thúc đẩy thành tựu của ngân hàng.
– EastWest Bank, ngân hàng lớn thứ 9 ở Philippines đã mài giũa khả năng cung cấp các dịch vụ ngân hàng phù hợp với các giai đoạn cuộc sống khác nhau. Chỉ trong vòng một tháng kể từ khi ra mắt, ứng dụng EasyWay của EastWest Bank đã theo dõi hơn 619.000 lượt cài đặt và duy trì xếp hạng từ 4,6 đến 4,8 trên cả Apple App Store và Google Play.
– Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình (ABBANK) đã ra mắt ứng dụng ABBANK Business cách đây 3 tháng và đã chuyển đổi thành công 100% khách hàng doanh nghiệp sang nền tảng mới một cách nhanh chóng. Ứng dụng này hiện là lựa chọn ưa thích của người dùng tích cực, chiếm phần lớn trong tổng số giao dịch.
– Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) ra mắt ứng dụng OMNI 4.0 chỉ trong 6 tháng—nhanh hơn 3 lần so với tiêu chuẩn ngành dành cho nền tảng ngân hàng đa kênh. Việc triển khai nhanh chóng này giúp tiết kiệm thời gian ước tính khoảng 40%. Ứng dụng này đã đạt được mức tăng giao dịch 61% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gấp 25 lần kể từ năm 2018, thiết lập một chuẩn mực mới trong lĩnh vực ngân hàng Việt Nam.
– Ngân hàng HDFC, ngân hàng khu vực tư nhân lớn nhất Ấn Độ, đã tao ra lại nền tảng NetBanking của mình để mang lại trải nghiệm ngân hàng đa chiều, tương lai. Với hàng trăm tính năng gốc và khả năng tích hợp với các hệ thống thanh toán chính của Ấn Độ như RTGS, IMPS và UPI, nền tảng này được thiết kế để hỗ trợ hàng trăm triệu giao dịch bản địa hóa mỗi tháng.
AI và lấy khách hàng làm trung tâm: thúc đẩy các mục tiêu của Ngân hàng 4.0
Intelligence Fabric là một bản mở rộng của Nền tảng ngân hàng tương tác kết hợp một tập hợp mạnh mẽ các dữ liệu được nhúng nguyên bản và khả năng AI để trao quyền cho các ngân hàng thúc đẩy mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng trong suốt các giai đoạn chính: thu hút, kích hoạt, mở rộng và giữ chân. Khi nền tảng ngân hàng số phát triển thành động cơ tăng trưởng, chúng ngày càng được thiết kế để tối đa hóa giá trị trọn đời của khách hàng.
Trong hoạt động mua lại, các đề xuất dựa trên AI tận dụng dữ liệu ngân hàng mở để đưa ra các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa, coi mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt và là phân khúc của một khách hàng trên quy mô lớn. Khi kích hoạt, nền tảng sử dụng các trình kích hoạt theo lịch trình và các cú hích thông minh để khuyến khích việc sử dụng sản phẩm, thay thế các phương thức tiếp thị đẩy truyền thống. Đối với nhân viên ngân hàng, những hiểu biết sâu sắc do AI điều khiển sẽ hợp lý hóa việc xác định đối tượng mới và tạo ra các cơ hội phân khúc nhanh chóng, hiệu quả.
Khi mở rộng, AI sẽ phân tích các mô hình chi tiêu để cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm tín dụng phù hợp nhất. Để giữ chân, phân tích dự đoán khuyến khích việc sử dụng lặp lại bằng cách dự đoán nhu cầu của khách hàng. Nền tảng của Backbase, với động thái hướng tới Giao diện người dùng (user nterface – UI) UI/Trải nghiệm người dùng (user experience- UX) nâng cao cho hoạt động ngân hàng đàm thoại và đối thoại dựa trên AI, sẽ thúc đẩy những tiến bộ trong cộng đồng ngân hàng.
Ngân hàng 4.0 tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm liền mạch, lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách tận dụng công nghệ để điều chỉnh các dịch vụ phù hợp với nhu cầu cá nhân. AI rất quan trọng trong quá trình phát triển này, tăng cường tương tác với khách hàng và hợp lý hóa hoạt động để thúc đẩy hiệu quả và sự gắn kết. Tại ENGAGE Asia 2024, ông Chris Shayan, Giám đốc AI của Backbase, đã điều hành một hội thảo CXO với PT Bank Sinarmas Tbk, VietinBank và Chinabank để thảo luận về vai trò biến đổi của AI trong ngân hàng. Ngoài ra, ông Greg Fahy, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Công nghệ của Backbase đã trình bày một phiên có tiêu đề “Nâng cao giá trị khách hàng thông qua AI và tự động hóa”, trong đó nêu bật cách AI thúc đẩy trải nghiệm cá nhân hóa và hoạt động hiệu quả.
Cùng nhau tiếp bước và và kỷ niệm những cột mốc trong sự xuất sắc của ngân hàng
Giải thưởng Sự gắn kết khách hàng xuất sắc 2024 đã diễn ra trong buổi khai mạc sự kiện. Lễ trao giải thường niên là minh chứng cho những ngân hàng đã thể hiện cam kết đạt được sự xuất sắc về kỹ thuật số trong việc thu hút người tiêu dùng, hỗ trợ chủ doanh nghiệp và trao quyền cho nhân viên.
Các đơn vị giành được giải thưởng năm 2024 gồm:
– Giải thưởng Go-Live xuất sắc về nền tảng và ứng dụng nhanh nhất: OCB
– Giải thưởng trực quan tốt nhất Trải nghiệm người dùng (UX) và Giao diện người dùng (UI) ở quy mô:: HDFC Bank
– Giải thưởng xuất sắc nhất của bộ phần mềm doanh nghiệp: EastWest Bank
– Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc về Lập kế hoạch và Thực thi của Năm: Chinabank
-Giải thưởng Xuất sắc về Tối ưu hóa Trải nghiệm khách hàng: ABBANK
– Giải thưởng Đổi mới nền tảng neo tốt nhất của Năm: BDO Unibank
– Giải thưởng Hiện đại hóa Tiến bộ ở Quy mô của Năm: BPI
– Giải thưởng Xuất sắc: trong đổi mới Ngân hàng Nhân bản (Humanized Banking: Techcombank)
– Giải thưởng Đối tác thực thi xuất sắc của Năm: SmartOSC
– Giải thưởng Nhà lãnh đạo có tầm nhìn và Người tạo ra sự thay đổi của năm: ông Pranav Seth, Giám đốc kỹ thuật số của Techcombank
Một kết luận sâu sắc với lòng hiếu khách của người châu Á
ENGAGE châu Á 2024 kết thúc với trải nghiệm phong phú dọc sông Sài Gòn, mang đến cho người tham dự một bữa tối sang trọng trên du thuyền với tầm nhìn toàn cảnh TP. Hồ Chí Minh và hương vị hiếu khách của người châu Á.
Ông Jouk Pleiter phát biểu: “ENGAGE châu Á 2024 tại Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời. Sự ấm áp của người dân Việt Nam và sự năng động của cộng đồng doanh nghiệp thực sự gây ấn tượng với tôi. Việc gặp gỡ rất nhiều nhà điều hành có tư duy tiến bộ từ khắp châu Á đã củng cố niềm tin của tôi vào vai trò then chốt của khu vực trong việc định hình tương lai của tài chính toàn cầu. Sự kiện này không chỉ có mục đích kinh doanh- đó là một cuộc trao đổi văn hóa đầy ý nghĩa mà tôi sẽ trân trọng trong nhiều năm tới”.
Ông Jouk Pleiter nhấn manh: “Châu Á và đặc biệt là Việt Nam có vị trí thuận lợi để dẫn đầu xu hướng hướng tới nền kinh tế ngân hàng số lấy khách hàng làm trung tâm, hoàn toàn phù hợp với trọng tâm của chúng tôi vào làn sóng đổi mới tiếp theo trong điều phối tương tác, siêu ứng dụng, AI và nâng cao giá trị trọn đời của khách hàng. Chúng tôi tự tin vào khả năng đóng góp vào tốc độ phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số trong khu vực và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khu vực”.
https://www.backbase.com
https://www.linkedin.com/company/backbase/
Hashtag: #Backbase #digitalbanking #engagementbanking #retailbanking #omnichannelbanking #engageasia #AI #intelligencefabric #awards
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Backbase
Backbase đã tạo Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase – một nền tảng hợp nhất lấy khách hàng làm trung tâm, trao quyền cho các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Từ việc giới thiệu khách hàng, đến dịch vụ, lòng trung thành và khởi tạo khoản vay, nền tảng duy nhất của Backbase — mở và dễ dàng, với các ứng dụng sẵn sàng hoạt động — cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng.
Được xây dựng từ đầu với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase dễ dàng kết nối với các hệ thống ngân hàng cốt lõi hiện có và được tích hợp sẵn với các công nghệ tài chính mới nhất để các tổ chức tài chính có thể đổi mới trên quy mô lớn.
Các chuyên gia phân tích trong ngành của Gartner, Omdia và IDC liên tục công nhận vị trí dẫn đầu danh mục của Backbase. Hơn 150 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác với Backbase. Tại châu Á – Thái Bình Dương, các khách hàng mà Backbase phục vụ bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC, IDFC First, JudoBank, MyState, OCB, Techcombank, Bank Muamalat, và TPBank
Backbase là một công ty fintech do tư nhân tài trợ, được thành lập năm 2003 tại Amsterdam (trụ sở chính toàn cầu), có văn phòng khu vực tại Singapore (trụ sở chính ở châu Á – Thái Bình Dương), Atlanta (trụ sở chính ở châu Mỹ) và hoạt động tại Australia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, châu Mỹ Latinh và Vương quốc Anh.
Recent Comments