AMSTERDAM, HÀ LAN – Media OutReach Newswire – Ngày 30 tháng 4 năm 2025 – Backbase vừa ra mắt Nền tảng ngân hàng được trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ đầu tiên trên thế giới, sau khi ra mắt Intelligence Fabric vào tháng 9 năm 2024.

Đà phát triển ngày càng mạnh mẽ với việc Backbase phát hành nền tảng ngân hàng thế hệ tiếp theo, được xây dựng có mục đích thúc đẩy tăng trưởng và hiệu quả trong hoạt động ngân hàng bằng cách hợp nhất 2 lĩnh vực quan trọng: dịch vụ khách hàng và bán hàng kỹ thuật số.

Việc ra mắt này đánh dấu giai đoạn tiếp theo trong tầm nhìn táo bạo của Backbase: đưa các nhân viên ngân hàng đi đầu trong cuộc cách mạng AI, được trang bị đầy đủ để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và có lợi nhuận.

Được xây dựng để bán hàng và dịch vụ thống nhất
Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, các ngân hàng không còn đủ khả năng dựa vào các kênh kỹ thuật số thụ động và quy trình làm việc phản ứng. Nền tảng ngân hàng được AI hỗ trợ của Backbase cho phép các ngân hàng:

– Chuyển đổi sự tương tác của khách hàng với dịch vụ tự phục vụ được hỗ trợ bởi AI và hỗ trợ thời gian thực

– Kết nối AI vào hoạt động hàng ngày để tối đa hóa năng suất của nhân viên và đưa ra quyết định thông minh hơn

– Tối ưu hóa và mở rộng quy mô bán hàng thông qua việc kích hoạt thông minh và tự động hóa một cách toàn diện

– Mở rộng doanh thu với hành trình bán thêm và bán chéo do AI thúc đẩy giúp củng cố mối quan hệ với khách hàng

Ông Jouk Pleiter, Giám đốc điều hành (CEO) kiêm Nhà sáng lập của Backbase cho biết: “Các ngân hàng không cần thêm thí điểm, mà cần kết quả. Với Nền tảng Ngân hàng được AI hỗ trợ, chúng tôi sẽ tận dụng tối đa cơ hội AI và trao quyền cho các ngân hàng để tăng năng suất, tự động hóa thông minh và khai thác để đạt tăng trưởng nhanh hơn bao giờ hết”.

Ngành tài chính đang ở thời điểm mang tính then chốt. Trong khi các công ty công nghệ tài chính (fintech) tăng trưởng mạnh mẽ, nhiều ngân hàng vẫn bị mắc kẹt bởi công nghệ cũ và dữ liệu phân mảnh – không thể nắm bắt hoàn toàn cơ hội sử dụng AI. Thập kỷ trước đã cung cấp các kênh kỹ thuật số cơ bản. Thời gian tới sẽ thuộc về các ngân hàng nắm vững việc điều phối tăng trưởng do AI hỗ trợ: thu hút, kích hoạt, mở rộng và giữ chân khách hàng ở quy mô lớn.

Được hỗ trợ bởi Intelligence Fabric

Trọng tâm của nền tảng là Intelligence Fabric – một nền tảng dữ liệu thống nhất biến các tín hiệu hành vi, dữ liệu giao dịch và thông tin chi tiết về hoạt động thành thông tin tình báo có thể hành động theo thời gian thực.

Một bổ sung đột phá là AI Agentic: các tác nhân thông minh, dạng mô-đun được xây dựng chuyên dụng cho ngân hàng. Hoạt động an toàn trong phạm vi bảo vệ, các tác nhân này tích hợp liền mạch vào hành trình dịch vụ và bán hàng – tự động hóa các tác vụ, hướng dẫn các hành động tốt nhất tiếp theo và tăng năng suất trên toàn bộ văn phòng.

Được thiết kế mang tính tin cậy cao và an toàn

Được xây dựng trên nền tảng AI đáng tin cậy, nền tảng này đảm bảo mọi quyết định, khuyến nghị và hành động đều minh bạch, an toàn và có thể kiểm toán. Các tác nhân được phát triển, triển khai và quản lý trong một môi trường được kiểm soát chặt chẽ, cho phép các ngân hàng tự tin mở rộng quy mô, trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về tuân thủ, rủi ro và tính toàn vẹn trong hoạt động.

Thu hẹp khoảng cách về nhân tài với AI Factory

Việc áp dụng AI đòi hỏi chuyên môn mới và Backbase cung cấp chuyên môn này thông qua AI Factory: một mô hình phân phối nhúng được thiết kế để thu hẹp khoảng cách về kỹ năng AI của ngành. Bằng cách tích hợp các chuyên gia AI của Backbase trực tiếp vào nhóm của mình, các ngân hàng có thể nhanh chóng đồng sáng tạo các trường hợp sử dụng có tác động cao và biến đổi mới thành hiện thực , với tốc độ và sự tự tin.

Ông Jouk Pleiter nhận định: “Đây không phải là AI chứng minh khái niệm. Đây là một mô hình hoạt động được đóng gói, sẵn sàng sản xuất để đưa các ngân hàng từ thử nghiệm sang thực hiện, nhanh chóng. AI không chờ đợi bất kỳ ngân hàng nào. Đây không phải là việc chờ đợi và xem xét, mà đang hiện diện và viết lại các quy tắc của ngành. Đã đến lúc phải hành động”.

Nền tảng Ngân hàng được AI hỗ trợ hiện đang mang lại hiệu quả mang tính đột phá và mở ra sự tăng trưởng mới cho những đơn vị dùng sớm. Tính đến thời điểm hiện tại, nền tảng này đã chính thức hoạt động và có sẵn trên toàn cầu, sẵn sàng chuyển đổi cách thức hoạt động của các ngân hàng ở quy mô lớn.

https://www.backbase.com
https://www.linkedin.com/company/backbase/

Hashtag: #Backbase #digitalbanking #AIPoweredBanking #ArtificialIntelligence #retailbanking #omnichannelbanking #businessbanking #smebanking #corporatebanking

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Backbase

Backbase đã tạo Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase – một nền tảng hợp nhất lấy khách hàng làm trung tâm, trao quyền cho các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Từ việc giới thiệu khách hàng, đến dịch vụ, lòng trung thành và khởi tạo khoản vay, nền tảng duy nhất của Backbase – mở và dễ dàng, với các ứng dụng sẵn sàng hoạt động – cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng.

Được xây dựng từ đầu với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase dễ dàng kết nối với các hệ thống ngân hàng cốt lõi hiện có và được tích hợp sẵn với các công nghệ tài chính mới nhất để các tổ chức tài chính có thể đổi mới trên quy mô lớn.

Các chuyên gia phân tích trong ngành của Forrester, Gartner, Celent, Omdia và IDC liên tục công nhận vị trí dẫn đầu danh mục của Backbase, Backbase hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và AI của hơn 150 tổ chức tài chính trên toàn thế giới. Có thể tìm hiểu một số câu chuyện của họ tại đây.

Hơn 150 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác với Backbase. Tại châu Á – Thái Bình Dương, các khách hàng mà Backbase phục vụ bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC Bank, China Bank, JudoBank, OCB, Techcombank và TPBank.

Backbase là công ty fintech do tư nhân tài trợ, được thành lập năm 2003 tại Amsterdam (trụ sở chính toàn cầu), có văn phòng khu vực tại Singapore (trụ sở chính ở châu Á – Thái Bình Dương), Atlanta (trụ sở chính ở châu Mỹ) và hoạt động tại London (Anh) Sydney (Australia), Hyderabad (Ấn Độ), Toronto, Dubai, Kraków, Cardiff, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Mexico City.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.backbase.com.