ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 17 tháng 12 năm 2020 – Các buổi hòa nhạc quy mô lớn với những người hâm mộ cuồng nhiệt có thể sẽ khó lòng giống như trước nữa. Với sự hỗ trợ của Microsoft và Cyberport, Công ty giải trí kỹ thuật số Kre8Lab của Hồng Kông đã ra mắt “The Show Must Go On” (tạm dịch: “Buổi trình diễn phải tiếp tục”), một khái niệm tương tác hoàn toàn mới mang đến những trải nghiệm giải trí ảo cho công chúng.
C AllStar – ban nhạc pop địa phương của Hồng Kông, đã tổ chức buổi hòa nhạc Minecraft ảo trực tiếp đầu tiên ở châu Á vào tháng 8 năm 2020 dựa trên Minecraft – nền tảng trò chơi trực tuyến phổ biến của Microsoft. Buổi hòa nhạc ảo đã chứng kiến những người hâm mộ háo hức tham gia vào trải nghiệm giải trí tương tác, kết hợp âm nhạc, trò chơi và phát trực tiếp trên một nền tảng duy nhất. Phiên bản thứ hai của buổi hòa nhạc ảo trực tiếp, nhằm tiếp cận nhiều người hâm mộ hơn nữa, sẽ ra mắt trên Minecraft vào cuối tháng 12 năm 2020.
Nhận thấy tác động của đại dịch COVID-19 đối với nền âm nhạc và giải trí, Kre8Lab đã nhìn thấy cơ hội để tạo ra trải nghiệm giải trí ảo và nhập vai, với trò chơi thế giới mở Minecraft là chìa khóa. Kre8Lab đã thiết kế và xây dựng một địa điểm biểu diễn giống như Đấu trường Hồng Kông trong trò chơi, tạo ra tiềm năng lớn cho các buổi hòa nhạc ảo.
Được xây dựng trên nền tảng đám mây Microsoft Azure mạnh mẽ và an toàn, trải nghiệm ảo sống động trên Minecraft này kết nối người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới thông qua sự kết hợp giữa âm nhạc và trò chơi.
Buổi hòa nhạc trực tuyến đa nền tảng Make It Happen @ 10 C AllStar Virtual Live được công chiếu lần đầu tại Đấu trường Minecraft Virtual Hồng Kông. Sự kiện này trùng với kỷ niệm 10 năm ra mắt của C AllStar, biến họ thành các nhân vật người chơi Minecraft, khi họ biểu diễn các bản hit kinh điển từ thập kỷ trước.
Ông Kevin Tse, Giám đốc, Bộ phận Đối tác và Kinh doanh của Microsoft Hồng Kông, cho biết: “Trong trạng thái bình thường mới, các ngành, lĩnh vực cần phải linh hoạt trong việc thích ứng với công việc và lối sống mới. Chúng tôi rất vui khi thấy C AllStar sử dụng công nghệ đám mây Azure của chúng tôi và nền tảng Minecraft để mang đến cho châu Á buổi hòa nhạc ảo tương tác đầu tiên, cùng với các tương tác sáng tạo và an toàn của người hâm mộ thông qua Microsoft Teams. Microsoft sẽ tiếp tục trao quyền cho ngành giải trí trong những trải nghiệm giải trí tiên phong và các khả năng khác trong trạng thái bình thường mới”.
Các nhà tổ chức đã mô phỏng toàn bộ quá trình để cho phép người hâm mộ tận hưởng toàn bộ trải nghiệm buổi hòa nhạc – từ việc kiểm tra vé, kiểm tra nhiệt độ đến khi vào và tìm chỗ ngồi – và tái tạo sân khấu bốn mặt cổ điển của Đấu trường Hồng Kông trong Minecraft, bao gồm các hiệu ứng sân khấu bất ngờ.
Việc khấy động, nâng cao bầu không khí hơn nữa là một dàn đồng ca do C Allstar biểu diễn cùng với người hâm mộ của họ thông qua tính năng Chế độ cùng nhau trên Microsoft Teams. Những người hâm mộ tham gia vào hội nghị truyền hình có cơ hội hòa vào đồng ca trong cùng một nền ảo, hát theo những bài hát mang tính biểu tượng của C AllStar và cùng họ tạo ra một trải nghiệm khó quên.
Để người chơi mới làm quen với trò chơi Minecraft và thoát khỏi sự gò bó trong nhà, đội ngũ sản xuất của Kre8Lab đã dành ba tháng để tạo ra cuộc săn tìm kho báu “Siêu đại lộ ngôi sao” để tái tạo các đường phố của Tsim Sha Tsui, bao gồm cả Tháp đồng hồ mang tính biểu tượng, Bến phà Ngôi sao (Star Ferry Pier), Trung tâm Văn hóa Hồng Kông, Bảo tàng Không gian Hồng Kông, Di sản 1881 và hơn thế nữa trong thế giới ảo. Vào ngày diễn ra buổi hòa nhạc, ban tổ chức đã mời các thương hiệu như FWD House 1881, Reebok, Green Common, Grana, Deliveroo và McDonald’s thiết lập các gian hàng ảo, cho phép người hâm mộ mua thực phẩm và hàng hóa để chuẩn bị cho buổi biểu diễn, hâm nóng không khí buổi hòa nhạc.
Dựa trên thành công của “Buổi trình diễn phải tiếp tục” của Kre8Lab, công ty gần đây đã đưa ra một sáng kiến khác có tên ChungDung, cuộc thi hát ảo tương tác đầu tiên của Hồng Kông tích hợp nền tảng Minecraft với Công nghệ Thực tế mở rộng (Extended Reality -XR). Điều này được xây dựng dựa trên nỗ lực của công ty nhằm thu hút thế hệ millennials (gồm những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) ngày càng tăng của Hồng Kông giữa đại dịch thông qua những trải nghiệm giải trí phong phú.
Tất cả đều có thể thực hiện được nhờ sự kết hợp của công nghệ thực tế hỗn hợp, khả năng phát trực tiếp của Azure Media Services và nền tảng chơi game Minecraft. Thông qua công nghệ, những người tham gia có thể tham gia cuộc thi với Memoji được cá nhân hóa và cạnh tranh trong vòng cuối cùng được phát trực tiếp qua Minecraft. Kre8Lab cũng tổ chức một hội thảo quản lý sự kiện ảo nhằm trang bị cho người tham gia những kỹ năng và kiến thức cần thiết để họ tổ chức sự kiện trình diễn cuối cùng của ChungDung trong Minecraft. Cuộc thi đã thu hút khoảng 150.000 lượt xem và 5.000 lượt bình chọn trực tuyến và tiếp tục ghi nhận sự tham gia của những người dùng ở Hồng Kông.
Thông tin về Microsoft
Microsoft (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã “MSFT” @microsoft) cho phép chuyển đổi kỹ thuật số cho kỷ nguyên của một đám mây thông minh và một điện toán biên thông minh. Sứ mệnh của Microsoft là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều hơn.
Recent Comments