ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach– Ngày 23 tháng 9 năm 2021- Callsign, doanh nghiệp tiên phong về nhận dạng kỹ thuật số toàn cầu vừa tiết lộ thông tin: nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu cho rằng, các ngân hàng, nhà bán lẻ và công ty cung cấp dịch vụ viễn thông di động cần phải làm nhiều hơn nữa để bảo vệ họ và thông tin cá nhân của họ khỏi những kẻ lừa đảo. Niềm tin vào các tổ chức này đang bị xói mòn nhanh chóng bởi vì người tiêu dùng đang bị choáng ngợp bởi các tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo nhận được hàng ngày từ những kẻ lừa đảo giả mạo tên thương hiệu.
Vấn đề này đã trở nên phổ biến đến mức người tiêu dùng không tin tưởng vào công nghệ, các quy trình được thiết kế để bảo vệ họ khỏi những kẻ gian lận. Đồng thời, họ cùng phàn nàn về việc thường xuyên bị yêu cầu phải chứng minh họ là ai khi đăng nhập để sử dụng một nền tảng nào đó và họ yêu cầu cần phải có hệ thống xác định danh tính trực tuyến để dập tắt sự gia tăng của các trò gian lận.
Ông Stuart Dobbie, Phó chủ tịch cao cấp Bộ phận Sáng tạo của Callsign giải thích:.”Dữ liệu của Callsign chứng minh rằng, niềm tin của người tiêu dùng vào thế giới kỹ thuật số đã bị xói mòn và các thương hiệu dù đúng hay sai đều bị đổ lỗi. Tuy nhiên, điều quan trọng là, chúng ta đang thực sự cố gắng thiết lập lại niềm tin kỹ thuật số một cách có chủ đích, thông qua xác nhận danh tính kỹ thuật số hoàn chỉnh và chính xác”.
Cuộc khảo sát người tiêu dùng toàn cầu – bao gồm Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Singapore – cho thấy, gần 1/2 (45%) người tiêu dùng cho biết, niềm tin của họ đối với ngân hàng, nhà bán lẻ, nhà khai thác mạng di động và công ty giao hàng, đã giảm do thường xuyên bị quấy rầy thông qua việc giả mạo tên thương hiệu. Với gần 1/2 người tiêu dùng toàn cầu (42%) yêu cầu các nhà khai thác mạng di động cần làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn những kẻ lừa đảo sử dụng nền tảng của họ và 1/3 (33%) yêu cầu các ngân hàng làm điều tương tự.
Những người tham gia khảo sát đã phàn nàn về việc bị đe dọa thông qua các vụ lừa đảo qua email (67%), SMS (57%), điện thoại (46%), ứng dụng nhắn tin (33%) và mạng xã hội (23%) trong năm ngoái. Nhưng hơn 1/3 (37%) người tiêu dùng toàn cầu không biết nơi nào hoặc ai để báo cáo về tin nhắn lừa đảo, hoặc chỉ đơn giản là bị làm phiền quá nhiều (34%). Hơn một nửa số người tiêu dùng không tin tưởng các tổ chức giữ an toàn cho dữ liệu của họ; 43% nạn nhân của trò lừa đảo phản ứng với sự nghi ngờ muốn biết những kẻ lừa đảo lấy thông tin chi tiết cá nhân của họ từ đâu.
Bà Namrata Jolly, Tổng giám đốc của Callsign châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Giải pháp nằm ở việc suy nghĩ lại cách chúng ta chống lại gian lận và cách chúng ta xác định mọi người trực tuyến. Các phương pháp hiện tại giải quyết cả hai thách thức bằng cách chỉ xác định gian lận. Vấn đề với cách tiếp cận này là kẻ gian lận sử dụng thông tin đăng nhập bị đánh cắp trông giống như một người dùng chân chính đang có quyền truy cập vào tài khoản hoặc thực hiện các giao dịch. Nếu thay vào đó, các chiến lược chống gian lận nên tìm cách xác định một cách tích cực những người dùng đích thực. Điều này sẽ tự động và đồng thời ngăn chặn gian lận”.
Công nghệ của Callsign liên quan đến việc phân lớp sinh trắc học (biometrics) hành vi qua phát hiện mối đe dọa, thiết bị và dữ liệu vị trí. Thông qua một thao tác vuốt điện thoại, lực gõ, chuyển động chuột hoặc góc thiết bị, người dùng có thể được nhận dạng cá nhân với độ chính xác đến 99,999%. Các tổ chức loại bỏ một điểm không thành công trong quá trình xác thực và đạt được xác thực hai yếu tố với ma sát tối thiểu.
Ông Stuart Dobbie cho biết thêm: “Do người tiêu dùng tỏ ra hoài nghị trước việc các tổ chức thu động, không hành động gì, nên không có gì ngạc nhiên khi họ yêu cầu được bảo vệ nhiều hơn. Digital Trust là sự tự tin mà chúng ta có vào công nghệ, quy trình và con người để bảo vệ thế giới kỹ thuật số của chúng ta. Digital Trust được củng cố bởi danh tính kỹ thuật số và thực tế là các trò gian lận đang hoành hành chứng tỏ rằng, danh tính kỹ thuật số của chúng tôi là tốt. Đã đến lúc cần suy nghĩ lại các chiến lược phòng chống gian lận, việc xác định người dùng chân chính thông qua hành vi của họ sẽ cho phép chúng tôi xác định người dùng trực tuyến và thiết lập lại niềm tin kỹ thuật số”.
Lưu ý: Tất cả các số liệu (nếu không được nêu khác) thì đều của Hãng Opinium. Tổng số mẫu là 9.568 người trưởng thành ở các thị trường sau: Brazil: 1.000 người; Đức: 1.000; Hồng Kông, 420; Ấn Độ, 553; Indonesia, 541; Philippines, 529; Singapore: 457; Vương quốc Anh: 1.000; Mỹ: 2003.
Mẫu khu vực: Benelux (gồm Bỉ, Hà Lan, Luxembourg): 500; Trung Đông và châu Phi (UAE, Saudi Arabia, Qatar, Bahrain, Nam Phi): 1.065; Bắc Âu: 500. Nghiên cứu thực địa được Hãng Opinium thực hiện trực tuyến vào tháng 6 năm 2021.
Thông tin về Callsign
Có trụ sở chính tại London (Anh), Callsign đang đi tiên phong trong mạng lưới toàn cầu về nhận dạng; giải quyết những thách thức mà các tổ chức phải đối mặt trong việc đưa người dùng của họ tiếp cận và tương tác với các nền tảng kỹ thuật số của họ một cách dễ dàng và an toàn. Callsign cung cấp giải pháp cho một số ngân hàng lớn nhất thế giới và cung cấp nhận dạng “cấp ngân hàng” cho khách hàng khu vực công và tư nhân thuộc mọi quy mô.
Xác thực theo hướng thông minh của Callsign công nhận người dùng bằng cách kết hợp thông tin chi tiết về học sâu (deep learning) với hành trình của khách hàng được cá nhân hóa và theo ngữ cảnh. Thông qua một thao tác Vuốt hoặc Nhập đơn giản, người dùng có thể được nhận dạng cá nhân với độ chính xác 99,999%, mang lại khả năng nhận dạng người dùng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) có độ trung thực cao nhất cho thế giới kỹ thuật số.
Để tìm hiểu thêm về cách công nghệ này được sử dụng để củng cố niềm tin kỹ thuật số giữa các tổ chức tài chính, chính phủ và thương mại trên toàn cầu, hãy truy cập: https://www.callsign.com/
#Callsign
Recent Comments