SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 10 tháng 6 năm 2025 – CapgeminiDai-ichi Life Holdings vừa ký kết một thỏa thuận nhiều năm để thành lập Trung tâm năng lực toàn cầu (Global Capability Center – GCC) tại Ấn Độ.

Thỏa thuận mang tính bước ngoặt này nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Dai-ichi Life Group trên toàn cầu. Trung tâm năng lực toàn cầu (GCC) đặt mục tiêu khai thác nguồn nhân lực chuyên gia lành nghề của Ấn Độ để hỗ trợ và nâng cao các chiến lược công nghệ thông tin và kỹ thuật số của mình. Do đó, mục tiêu của Dai-ichi Life Group là tăng cường đáng kể năng lực kỹ thuật số và nền tảng công nghệ nội bộ, thúc đẩy đổi mới và hiệu quả hoạt động trên quy mô toàn cầu.

Hợp tác chiến lược này với Capgemini, ban đầu bao gồm Nhật Bản, Mỹ và Australia, sẽ tận dụng nhiều năng lực kỹ thuật số của GCC bao gồm phát triển phần mềm tiên tiến, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu và các biện pháp an ninh mạng mạnh mẽ. Thỏa thuận được thiết kế với sự linh hoạt để mở rộng sang các quốc gia khác dựa trên nhu cầu và tiềm năng của thị trường, nhằm hỗ trợ tham vọng vươn ra toàn cầu của Dai-ichi Life Group.

Ông Tetsuya Kikuta, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Dai-ichi Life Holdings cho biết: “Quan hệ đối tác chiến lược này với Capgemini hỗ trợ tham vọng dài hạn của chúng tôi là xây dựng các năng lực nội bộ khác biệt, thông qua việc thành lập Trung tâm năng lực toàn cầu. Bằng cách áp dụng mô hình Xây dựng-Vận hành-Chuyển giao (BOT), chúng tôi không chỉ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, mà còn đặt nền tảng cho chuyên môn nội bộ trong các lĩnh vực quan trọng như AI, dữ liệu và an ninh mạng. Cách tiếp cận này giúp chúng tôi khác biệt và củng cố khả năng cung cấp các giải pháp sáng tạo, có tác động cao trên toàn Dai-ichi Life Group”.

Capgemini sẽ đưa các năng lực toàn diện của mình lên quy mô lớn, bao gồm sự hiện diện mạnh mẽ và thành tích cung cấp tại Nhật Bản, khu vực châu Á – Thái Bình Dương và trên toàn cầu, để hỗ trợ chương trình chuyển đổi của Dai-ichi Life Group. Quan hệ đối tác sẽ tập trung vào các giải pháp đồng sáng tạo giúp hợp lý hóa hoạt động, khai thác sức mạnh của phân tích dữ liệu và AI, đồng thời củng cố khả năng phòng thủ an ninh mạng, đồng thời giúp đảm bảo trải nghiệm liền mạch và nâng cao cho khách hàng của Dai-ichi Life Group.

Ông Aiman ​​Ezzat, CEO của Capgemini nhận định:. “Sự hợp tác chiến lược này với Dai-ichi Life Group, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm, diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với ngành. Hiện nay, dịch vụ khách hàng vẫn là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để khuyến khích lòng trung thành và định hình nhận thức về thương hiệu, và điều này ngày càng được hỗ trợ thông qua công nghệ. Quan hệ đối tác này được xây dựng dựa trên tầm nhìn chung là tận dụng công nghệ và đổi mới để không chỉ đáp ứng, mà còn vượt quá mong đợi của người tiêu dùng”.

Ông Aiman ​​Ezzat nhấn mạnh: “Bằng cách kết hợp kiến ​​thức sâu rộng về ngành của Dai-ichi Life với chuyên môn chuyển đổi công nghệ và kinh doanh toàn cầu của Capgemini, bao gồm khả năng đã được chứng minh của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp phức tạp, quan hệ đối tác của chúng tôi sẽ giúp mở ra giá trị mới cho Dai-ichi Life Group và thiết lập các chuẩn mực mới về dịch vụ khách hàng và hiệu quả hoạt động”.

Hashtag: #Capgemini

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Capgemini

Capgemini là đối tác chuyển đổi công nghệ và kinh doanh toàn cầu, giúp các tổ chức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kép sang thế giới kỹ thuật số và bền vững, đồng thời tạo ra tác động hữu hình cho doanh nghiệp và xã hội. Đây là một tập đoàn có trách nhiệm và đa dạng gồm 340.000 thành viên trong nhóm tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với di sản vững mạnh hơn 55 năm, Capgemini được khách hàng tin tưởng trong việc khai thác giá trị của công nghệ để giải quyết toàn bộ nhu cầu kinh doanh của họ.

Công ty cung cấp các dịch vụ và giải pháp toàn diện tận dụng thế mạnh từ chiến lược và thiết kế đến kỹ thuật, tất cả đều được thúc đẩy bởi năng lực dẫn đầu thị trường về AI, AI tạo sinh, đám mây và dữ liệu, kết hợp với chuyên môn sâu rộng trong ngành và hệ sinh thái đối tác. Năm 2024, doanh thu toàn cầu của Capgemini là 22,1 tỷ euro.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập  www.capgemini.com

Thông tin về Dai-ichi Life Group

Dai-ichi Life Group được thành lập vào năm 1902 với tư cách là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của Nhật Bản. Công ty đã trở thành công ty cổ phần và được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán vào năm 2010, trước khi chuyển sang cấu trúc công ty mẹ vào năm 2016. Kể từ đó, Dai-ichi Life Group đã mở rộng hoạt động trên toàn cầu, bao gồm cả khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Bắc Mỹ và hiện đang phục vụ hơn 50 triệu khách hàng, trong khi quản lý khoảng 430 tỷ USD tài sản hợp nhất. Các chiến lược công nghệ thông tin và kỹ thuật số của Dai-ichi Life Group cho phép tập đoàni đổi mới, cải thiện hiệu quả và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng và tính bền vững lâu dài.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.dai-ichi-life-hd.com