SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Workato – nền tảng tích hợp và tự động hóa được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu, vừa công bố Work Automation Index (tạm dịch: Chỉ số tự động hóa công việc) hàng năm lần thứ ba của mình. Báo cáo dữ liệu trình bày các xu hướng chính đã định hình quá trình tự động hóa trong năm qua dựa trên dữ liệu ẩn danh từ 1.055 khách hàng của Workato là các doanh nghiệp cỡ trung đến lớn. Dữ liệu năm nay cho thấy những cơn gió ngược kinh tế gần đây và động lực của AI đang tạo tiền đề cho sự thay đổi lớn và áp dụng trong các ngành, lĩnh vực, công ty và phòng, ban.

Trong bối cảnh có nhiều thay đổi nhanh chóng như hiện nay, tư duy tự động hóa mới bao gồm sự linh hoạt, tư duy hệ thống và tính toàn diện đang gia tăng, chứng tỏ các tổ chức đang cách mạng hóa cách họ làm việc với AI, tự động hóa và tích hợp.

Được chia thành 6 xu hướng lớn, báo cáo năm nay đi sâu vào các xu hướng trong AI, nhà phát triển công dân (citizen developer), mở rộng công cụ, kinh nghiệm, chiến lược dữ liệu và cuối cùng là sự nổi lên của Tư duy Tự động hóa mới. Một trong những điểm rút ra chính từ báo cáo là việc sử dụng AI tạo sinh trong quy trình kinh doanh đã tăng vọt 400%. Mặc dù vẫn có báo cáo rằng, AI tạo sinh chiếm chưa đến 1% chi tiêu của doanh nghiệp, nhưng chỉ trong năm ngoái, các quy trình với AI tạo sinh đã tăng 400% và điểm cuối AI tạo sinh đã tăng 500%.

Ông Carter Busse, Giám đốc Thông tin của Workato cho biết: “Nếu năm 2023 là năm của AI thì năm 2024 chắc chắn sẽ là năm của Tự động hóa và AI. Khi chúng ta thấy ngày càng nhiều nhóm nhanh chóng áp dụng các rào chắn, quyền điều hành và công cụ phù hợp để mở rộng quy mô AI và Tự động hóa, các nhóm công nghệ thông tin đã thực hiện vai trò chiến lược trong việc đảm bảo sự thành công trong toàn doanh nghiệp. Từ các nhóm vận hành doanh thu dẫn đầu việc áp dụng các công cụ AI tạo sinh cho đến xu hướng phát triển công dân tiếp tục cho thấy sự ổn định mạnh mẽ, khi nhiều công việc tự động hóa được xử lý bởi các nhóm bên ngoài công nghệ thông tin, chúng tôi sẽ tiếp tục coi loại hình tăng trưởng và áp dụng siêu tốc này là tự động hóa và AI trở nên dễ tiếp cận hơn”.

Ông Carter Busse cho biết thêm: “Từ việc tài chính trở thành bộ phận tự động hóa nhất đến bộ phận nhân sự nhận thấy giá trị của tự động hóa giúp cải thiện trải nghiệm của nhân viên, chúng tôi sẽ tiếp tục chứng kiến ​​sự tăng trưởng và áp dụng loại hình này khi tự động hóa trở nên dễ tiếp cận hơn giữa các bộ phận”.

Báo cáo năm nay đã xác định những phát hiện chính sau:

Hoạt động doanh thu và công nghệ thông tin dẫn đầu việc áp dụng AI tạo sinh: Hoạt động doanh thu là hoạt động áp dụng AI tạo sinh hàng đầu, với 48% quy trình và công nghệ thông tin đứng ở vị trí thứ hai với 31% trường hợp sử dụng.

Các vai trò vận hành đang tự động hóa nhiều quy trình hơn bất kỳ nhóm nào khác: Nhóm vận hành kinh doanh đã tự động hóa 27,7% tổng số quy trình vào năm 2023 – nhiều hơn bất kỳ nhóm nhỏ nào khác trong nhóm công nghệ thông tin hoặc nhóm kinh doanh.

Các quy trình tự động ngày càng phức tạp hơn: Theo thời gian, chúng tôi nhận thấy xu hướng nhất quán là các quy trình kết nối với nhiều ứng dụng hơn, bao gồm nhiều bước hơn và yêu cầu logic phức tạp hơn.

Có 11% quy trình tự động hóa vào năm 2023 có sự tham gia của con người “trong vòng lặp“: Phần lớn quy trình tự động hóa được thiết kế để tương tác với con người, chẳng hạn như phê duyệt hoặc xử lý ngoại lệ.

Công nghệ thông tin đang phát triển thành vai trò người chơi-huấn luyện viên: 56% hoạt động tự động hóa vẫn do nhân viên công nghệ thông tin xây dựng, nhưng công nghệ thông tin cũng đang được giao nhiệm vụ quản trị và hướng dẫn cho 44% do các nhóm kinh doanh xử lý.

Các khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Á- Thái Bình Dương, Nhật Bản đang áp dụng các phương pháp tự động hóa với tốc độ kỷ lục: Năm 2023, châu Âu, Trung Đông, châu Phi chứng kiến ​​mức tăng trưởng 209% so với năm 2022 trong việc phát triển các phương pháp, trong khi châu Á- Thái Bình Dương, Nhật Bản chứng kiến ​​mức tăng trưởng 173%.

Ông Saiesh Prakash, Giám đốc cấp cao Bộ phận Tích hợp Doanh nghiệp (Enterprise Integrations) của Coinbase nhận định: “Trong năm qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng số lượng các doanh nghiệp sử dụng AI và tự động hóa. Các nhà lãnh đạo ngày càng nhận thức rõ hơn về việc AI cần có vai trò như thế nào trong các chiến lược, quyết định và chuyển đổi kỹ thuật số của chúng tôi. Với Chỉ số Tự động hóa công việc của Workato, chúng tôi đang chứng kiến ​​sự thay đổi nền tảng này, với các nhóm RevOps và công nghệ thông tin dẫn đầu cuộc đua áp dụng AI tạo sinh. Khi ngày càng có nhiều công ty bắt đầu thử nghiệm AI và tự động hóa, chúng tôi sẽ tiếp tục thấy nhiều hơn nữa cơ hội cho tất cả các doanh nghiệp mở rộng quy mô các loại ứng dụng này trên toàn bộ tổ chức”.

Được thiết kế để khám phá các quy trình làm việc được sử dụng cũng như vai trò của tự động hóa và AI giữa các phòng, ban chức năng, Chỉ số Tự động hóa công việc năm nay đã phân tích 1.055 khách hàng của Workato có quy mô trung bình (doanh thu hàng năm từ 50 triệu USD đến 2 tỷ USD) và các doanh nghiệp lớn (trên 2 tỷ USD doanh thu hàng năm) sử dụng tự động hóa trong hoạt động của họ. Nghiên cứu này được thực hiện bằng cách sử dụng dữ liệu ẩn danh được lấy mẫu trong 36 tháng từ năm 2021 đến năm 2023.

Hãy nhấp vào đây để truy cập vào báo cáo đầy đủ. Để tìm hiểu thêm về các giải pháp tích hợp và tự động hóa được hỗ trợ bởi AI của Workato, hãy truy cập www.workato.com.

Hashtag: #Workato

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Workato

Là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực tự động hóa doanh nghiệp, Workato giúp các tổ chức hoạt động nhanh hơn và thông minh hơn mà không ảnh hưởng đến bảo mật và quản trị. Được xây dựng cho doanh nghiệp và người dùng công nghệ thông tin, Workato được tin cậy bởi hơn 17.000 thương hiệu hàng đầu thế giới như Broadcom, Intuit, Box, Autodesk và HubSpot. Có trụ sở chính tại Mountain View, bang California (Mỹ), Workato được hỗ trợ bởi các công ty đầu tư mạo hiểm như Altimeter Capital, Battery Ventures, Insight Venture Partners, Tiger Global và Redpoint Ventures.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.workato.com hoặc kết nối với Workato trên phương tiện truyền thông xã hội:

– Blog: https://www.workato.com/the-connector/

– Cộng đồng hệ thống kinh doanh: https://systematic.workato.com/

– Twitter/X: http://www.twitter.com/workato

– LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/workato