SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 23 tháng 5 năm 2022 – Choco Up, nền tảng công nghệ và dịch vụ tài chính toàn cầu cung cấp các giải pháp tăng trưởng và tài chính dựa trên doanh thu cho các thương gia kỹ thuật số và các công ty khởi nghiệp (start-up), vừa công bố quan hệ đối tác chiến lược với Shoplazza, một nền tảng thương mại điện tử (e-commerce) hàng đầu thế giới sử dụng phần mềm như một dịch vụ (Software as a Service – SaaS). Cùng nhau, Choco Up và Shoplazza sẽ cung cấp nguồn vốn tăng trưởng kinh doanh nhanh chóng và dễ tiếp cận cho các thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng (direct-to-consumer: DTC) của Shoplazza, giúp các doanh nghiệp vượt qua những thách thức về tài chính mà các thương gia thương mại điện tử thường gặp phải.
Là đối tác tài trợ tăng trưởng đầu tiên của Shoplazza, Choco Up đưa ra giải pháp tài trợ dựa trên doanh thu được nhúng với mô hình bảo lãnh phát hành dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) độc quyền sẽ cung cấp tài trợ thông qua nền tảng Shoplazza chỉ trong vài cú nhấp chuột. Điều này sẽ cho phép hơn 360.000 người bán tăng tổng giá trị hàng hóa thông qua mua hàng tồn kho, chi phí tiếp thị và mở rộng thị trường mới trên toàn cầu.
Các thương gia thương mại điện tử thường phải đối mặt với những thách thức về hoạt động và địa lý khi họ mở rộng kinh doanh
Một điểm khó khăn đáng kể mà nhiều thương gia thương mại điện tử phải đối mặt là sự phụ thuộc quá nhiều vào các thị trường của bên thứ ba như Amazon và Lazada. Các nền tảng này bỏ túi phí hoa hồng cao tới 45% cho mỗi giao dịch, gây áp lực lên lợi nhuận biên rất mỏng của người bán. Do đó, nhiều thương gia thương mại điện tử đã áp dụng mô hình kinh doanh DTC, mô hình này mang lại lợi nhuận cao hơn, linh hoạt hơn và tỷ suất hoàn vốn (ROI) lớn hơn. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải đầu tư vào trang web và cửa hàng trực tuyến của họ, nên có thể phát sinh chi phí đáng kể.
Shoplazza trao quyền cho người bán bằng cách cung cấp tất cả các công cụ họ cần để tạo cửa hàng trực tuyến, giải phóng họ khỏi nền tảng thị trường của bên thứ ba và cho phép họ phát triển thương hiệu DTC trên toàn cầu và độc lập. Nền tảng tích hợp của Shoplazza giúp các doanh nghiệp quản lý cửa hàng trực tuyến của họ, bao gồm cơ sở hạ tầng web, tìm nguồn cung ứng sản phẩm, lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (enterprise resource planning – ERP), hoạt động của khách hàng… Ngoài phần mềm như một dịch vụ, Shoplazza cũng cung cấp cho người bán thương hiệu, tiếp thị và các hoạt động khác hỗ trợ liền kề thương mại điện tử.
Một thách thức quan trọng khác mà các doanh nghiệp thương mại điện tử phải đối mặt là khoảng chênh lệch kinh phí đáng kể giữa các thương nhân đang tìm cách xoay trục sang mô hình kinh doanh DTC để mở rộng và quy mô trên toàn cầu. Các thương gia thương mại điện tử thường không thể đảm bảo các khoản vay từ ngân hàng do thiếu tài sản thế chấp với hồ sơ được coi là rủi ro cao hơn. Họ không thể chuyển sang đầu tư vốn tư nhân hoặc đầu tư mạo hiểm, thường có xu hướng thích đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ mang tính đột phá – khiến nhiều thương gia kỹ thuật số cảm thấy lạnh nhạt. Tỷ lệ thành công của việc đảm bảo tài trợ vốn tư nhân có thể thấp tới 0,7%.
Choco Up cung cấp nguồn vốn tăng trưởng một cách nhanh chóng và dễ dàng cho thương gia thương mại điện tử mà không yêu cầu tài sản thế chấp, vốn chủ sở hữu hoặc các điều khoản cố định. Đối với thương gia thương mại điện tử DTC của Shoplazza, không cần phải điền vào các đơn đăng ký dài dòng hoặc trải qua các đợt kiểm tra tín dụng khá rườm rà với nhiều thủ tục để tiếp cận nguồn vốn tăng trưởng. Với công nghệ học máy và AI độc quyền của mình, Choco Up có thể tiến hành đánh giá rủi ro cho người bán một cách nhanh chóng và đáng tin cậy, đồng thời có thể cấp vốn trong vòng 48 giờ.
Trái ngược với các phương pháp tài trợ truyền thống, mô hình chia sẻ doanh thu của Choco Up – mô hình đầu tiên thuộc loại này ở châu Á – cho phép các thương gia dễ dàng nhận được nguồn vốn tăng trưởng và trả nợ linh hoạt bằng cách chia sẻ một phần nhỏ doanh thu hàng tháng của họ trong quá trình trả nợ. Thương nhân không còn phải lo lắng về các khoản thanh toán quá hạn do dòng tiền không ổn định và được cung cấp sự linh hoạt và bảo vệ khỏi rủi ro tăng trưởng và mở rộng kinh doanh. Bằng cách mở rộng tín dụng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và hỗ trợ các thương gia theo đuổi tham vọng toàn cầu, Choco Up thu hẹp khoảng cách giữa các doanh nghiệp thương mại điện tử và vốn tăng trưởng.
Ông Brian Tsang, Đồng sáng lập và Giám đốc Vận hành (COO) của Choco Up cho biết: “Là sự hội tụ hợp lực của hai trong số các công ty công nghệ hàng đầu châu Á, quan hệ đối tác sản phẩm tài trợ nhúng này giữa Choco Up và Shoplazza sẽ cách mạng hóa hoạt động tài trợ thương mại điện tử trên quy mô lớn. Cùng với nhau, hai nền tảng sẽ cung cấp cho người bán khả năng tiếp cận nguồn vốn kinh doanh một cách nhanh chóng và dễ dàng để kiếm tiền từ các cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh thương mại điện tử năng động và một bộ hỗ trợ toàn diện liên quan đến thương mại kỹ thuật số, Hợp tác với Shoplazza cũng cho phép chúng tôi giúp thêm nhiều doanh nghiệp địa phương mở rộng ra ngoài biên giới, đồng thời đẩy mạnh sứ mệnh của chúng tôi là tăng cường khả năng tài chính bao trùm cho các công ty thuộc mọi quy mô và loại hình”.
Ông Jesse Huang, Phó chủ tịch của Shoplazza nhận định: “Thông qua quan hệ đối tác chiến lược này, Shoplazza sẽ có thể mở rộng phạm vi hỗ trợ thương mại điện tử liền kề cho những người bán hiện đang sử dụng phần mềm và dịch vụ của mình. Ngoài ra, nguồn vốn do Choco Up cung cấp có thể giúp nhiều thương gia DTC nhận ra tiềm năng phát triển toàn cầu của họ”.
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Choco Up
Choco Up là một nền tảng dịch vụ tài chính và công nghệ toàn cầu, cung cấp các giải pháp tài chính và tăng trưởng kinh doanh dựa trên doanh thu cho các thương gia kỹ thuật số và các công ty khởi nghiệp (start-up). Với phân tích dữ liệu và học máy làm cốt lõi, Choco Up sử dụng các tích hợp rộng lớn để tự động hóa việc triển khai quỹ, cung cấp cho các công ty đang phát triển nhanh với nguồn vốn bằng không một cách nhanh chóng và liền mạch. Choco Up hiện có văn phòng tại Singapore và Hồng Kông và phục vụ các doanh nghiệp trên toàn thế giới, cung cấp phân tích tăng trưởng thông minh và các giải pháp thanh toán toàn cầu để thúc đẩy tăng trưởng của họ.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://choco-up.com/.
Thông tin về Shoplazza
Shoplazza là một công ty công nghệ thương mại giỏ hàng từng đoạt giải thưởng, cung cấp giá trị khác biệt bằng cách cung cấp công nghệ dễ dàng bắt đầu, tiếp thị và quản lý các cửa hàng trực tuyến ở mọi quy mô. Nền tảng từ đầu đến cuối tích hợp duy nhất được hỗ trợ bởi khả năng phân tích dữ liệu tiên tiến được thiết kế để đảm bảo độ tin cậy, bảo mật và khả năng thích ứng, đảm bảo người bán của Shoplazza không bao giờ bỏ lỡ một lượt.
Shoplazza khuyến khích người bán không chỉ xây dựng cửa hàng trực tuyến, mà còn sở hữu thương hiệu của họ. Nhóm ươm tạo thương hiệu trực tiếp với khách hàng (“DTC”) có trụ sở tại Bắc Mỹ cung cấp các dịch vụ bao gồm toàn bộ hành trình của người mua nhằm giúp người bán phát triển mối quan hệ trực tiếp với người mua và làm cho thương hiệu của họ trở nên đáng nhớ và khác biệt.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://www.shoplazza.com/
#ChocoUp#Shoplazza
Recent Comments