HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 8 tháng 8 năm 2019 – Chương trình The Young Chef Challenge (tạm dịch: Thử thách đầu bếp trẻ) mùa thứ 3 sẽ trở lại đúng vào dịp Hội chợ triển lãm hải sản châu Á (Seafood Expo Asia) sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hồng Kông từ ngày 3 đến 5 tháng 9 năm 2019. Chương trình này ra đời vào năm 2017 theo sáng kiến của Công ty Diversified Communications, nhà tổ chức của Seafood Expo Asia, nhằm mục đích nuôi dưỡng những tài năng ẩm thực trẻ và thúc đẩy cách nuôi trồng, đánh bắt hải sản bền vững.
Món sò điệp nướng cùng quả bơ với dầu ô liu, nước chanh vắt và thịt cua bể. Món này do bà Tse Yan Lui, đầu bếp của Khách sạn Disney Explorers (người thắng cuộc thi Thử thách đầu bếp trẻ năm 2018) chế biến
Ban giám khảo cuộc thi Thử thách đầu bếp trẻ năm 2019, (trong ảnh từ trái sang phải): ông Matthew Woolford, đầu bếp trưởng của Khách sạn Kerry Hồng Kông; bà Esther Sham, đầu bếp trưởng, Giám đốc Nhà hàng Maison ES; ông Glenn Saussey, đầu bếp trưởng của Khách sạn Renaissance, Harbour View Hồng Kông.
Hội chợ triển lãm hải sản châu Á là sự kiện hàng đầu khu vực chuyên trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủy sản, thiết bị và dịch vụ cao cấp trong lĩnh vực đánh bắt thủy sản của thế giới, đồng thời cũng là nơi gặp gỡ của người mua và nhà cung cấp tìm kiếm các xu hướng mới nhất của ngành thủy sản. Seafood Expo Asia năm 2018 đã thu hút hơn 7.580 chuyên gia thủy sản đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 220 nhà triển lãm của 34 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Theo WWF (WWF, Supporting Sustainable Seafood – Hỗ trợ sản phẩm thủy sản bền vững https://www.wwf.org.hk/en/whatwedo/oceans/supporting_sustainable_seafood/), Hồng Kông đứng thứ hai về tiêu thụ hải sản ở châu Á và là thị trường tiêu thụ hải sản lớn thứ tám trên thế giới, tiêu thụ trung bình 65,5 kg mỗi đầu người mỗi năm. Con số này cao hơn gấp ba lần so với mức trung bình trên thế giới. Trong khi khoảng 90% trữ lượng cá tự nhiên của thế giới bị khai thác hoàn toàn hoặc bị khai thác quá mức, thì bắt buộc phải thúc đẩy và nâng cao nhận thức về các lựa chọn hải sản bền vững.
Tuy nhiên, mức tiêu thụ hải sản bền vững cũng đang gia tăng. Theo báo cáo của Coherent Market Insights (“Global Sustainable Seafood Market to Surpass US$18.63 Billion by 2025”, May 24, 2018 – Thị trường thủy sản bền vững toàn cầu sẽ vượt mức 18,63 tỷ USD vào năm 2025, ngày 24/5/2018 https://www.globenewswire.com/news-release/2018/05/24/1511642/0/en/Global-Sustainable-Seafood-Market-to-Surpass-US-18-63-Billion-by-2025-Coherent-Market-Insights.html), thị trường thủy sản bền vững toàn cầu được định giá 12,71 tỷ USD vào năm 2017 và có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép được dự đoán đạt mức 4,97% trong giai đoạn 2018-2025. Sự tăng trưởng của thị trường thủy sản bền vững toàn cầu là do nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và nhà sản xuất về hải sản được chứng nhận bền vững.
Chương trình Thử thách đầu bếp trẻ là cuộc thi nấu ăn giữa 6 tài năng ẩm thực đang nổi lên hàng đầu của Hồng Kông. Những người này được yêu cầu sử dụng các nguyên liệu hải sản bền vững và nội dung thi cụ thể chỉ được tiết lộ đúng vào ngày diễn ra cuộc thi. 6 đầu bếp tham gia cuộc thi sẽ được hội đồng giám khảo đánh giá và nhận xét về các kỹ năng cũng như cách thức thực hành ẩm thực có trách nhiệm và bền vững.
Cô Tsz Yan Lui, người chiến thắng cuộc thi Thử thách đầu bếp trẻ năm 2018 cho biết: “Cuộc thi này là một cách tuyệt vời giúp các đầu bếp trẻ mở rộng kinh nghiệm ra ngoài căn bếp quen thuộc của họ. Kinh nghiệm nấu ăn trực tiếp và các phản hồi từ hội đồng giám khảo chắc chắn đã giúp nâng cao kỹ năng và kiến thức chuẩn bị các món ăn của tôi”.
Hội đồng giám khảo năm 2019 quy tụ các chuyên gia ẩm thực, bao gồm đầu bếp Robert Nilsson, Giám đốc ẩm thực của Nhà hàng W Hồng Kông; ông Glenn Saussey, Đầu bếp trưởng của Khách sạn Renaissance Harbor View Hồng Kông; ông Matthew Woolford, Đầu bếp trưởng của Khách sạn Kerry Hồng Kông; bà Esther Sham, Đầu bếp trưởng, Giám đốc Nhà hàng Maison ES và Đại sứ của Chương trình Thử thách đầu bếp trẻ; đầu bếp Gabriel Choy, Người chiến thắng cuộc thi của Đầu bếp trưởng Gordon Ramsay năm 2005. Các thành viên của ban giám khảo rất nhiệt tình và tích cực trong việc cổ xúy và phát triển các thành phần thực phẩm có nguồn gốc có lợi cho tự nhiên và luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng thế hệ tiếp theo của các tài năng ẩm thực.
Sáu trong số những tài năng ẩm thực trẻ triển vọng nhất của lĩnh vực nhà hàng đã được chọn vào vòng chung kết cho Cuộc thi Thử thách đầu bếp trẻ năm nay là Wing Chiu, TANG, đầu bếp của Nhà hàng thuộc Câu lạc bộ đua ngựa Hồng Kông; Kit Ying, LAM, phụ bếp số 2 của Trung tâm triển lãm và hội nghị Hồng Kông; Hon Kit, KWOK, Tổ phó tổ bếp của Nhà hàng Felix thuộc Khách sạn Peninsula; Yat Ho, TAM, phụ bếp số 1 của Khách sạn Kerry Hồng Kông; Yat Chun, TAM, Đầu bếp trưởng của Khu nghỉ dưỡng Disneyland Hồng Kông; và Lam Cheung, CHAN, chuyên gia về các món rán số 3 của Khách sạn Regal Airport.
Bà Liz Plizga, Phó chủ tịch Tập đoàn Diversified Communications nhận xét: “Cuộc thi Thử thách đầu bếp trẻ được hình thành dựa trên sự phản hồi của ngành về nhu cầu cạnh tranh của các tài năng trẻ trong lĩnh vực ẩm thực. Cuộc thi cung cấp cơ hội hoàn hảo giúp các đầu bếp thể hiện tài năng của mình, trong khi học hỏi từ các đồng nghiệp dày dạn kinh nghiệm trong ngành nhằm nâng cao kỹ năng và có được kiến thức về lựa chọn hải sản bền vững”.
Công ty Evergreen, một trong những nhà sản xuất nuôi trồng thủy, hải sản bền vững hàng đầu ở Trung Quốc, là nhà tài trợ giải thưởng tiền mặt cho Cuộc thi Thử thách đầu bếp trẻ 2019. Người chiến thắng sẽ được nhận 2.000 USD, trong khi người đoạt giải nhì sẽ được nhận 1.000 USD.
Để biết toàn bộ lịch trình của cuộc thi và biết thêm thông tin về Seafood Expo Asia 2019, hoặc để đăng ký nhận thẻ truyền thông miễn phí, hãy truy cập www.seafoodexpo.com/asia.
Thông tin về Seafood Expo Asia
Seafood Expo Asia là một sự kiện thương mại, nơi người mua và nhà cung cấp hải sản từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau kết nối và tiến hành kinh doanh tại các thị trường Hồng Kông và châu Á – Thái Bình Dương. Năm nay,
Seafood Expo Asia lần thứ 10 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 5 tháng 9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hồng Kông ở Wanchai, Hồng Kông. SeafoodSource là nguồn truyền thông chính thức của sự kiện, cung cấp các thông tin, tin tức trong ngành quanh năm. Seafood Expo Asia do Diversified Communications tổ chức với sự phối hợp của tổ chức Restaurant & Bar Hong Kong. www.seafoodexpo.com/asia.
Thông tin về Diversified Communications
Diversified Communications là công ty truyền thông quốc tế hàng đầu, với danh mục các triển lãm và hội nghị trực tiếp, cộng đồng trực tuyến và các ấn phẩm kỹ thuật số và in ấn. Là nhà sản xuất các sản phẩm dẫn đầu thị trường này, Diversified Communications liên kết, thúc đẩy giáo dục và củng cố cộng đồng doanh nghiệp trong hơn 15 ngành công nghiệp bao gồm: thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm tự nhiên và hữu cơ, quản lý kinh doanh và công nghệ. Danh mục triển lãm và phương tiện truyền thông hải sản toàn cầu của Công ty bao gồm Seafood Expo North America/Seafood Processing North America, Seafood Expo Global/Seafood Processing Global, Seafood Expo Asia và SeafoodSource.com.
Được thành lập vào năm 1949 và có trụ sở tại Portland, bang Maine, Mỹ với các bộ phận và văn phòng trên khắp thế giới, Diversified Communications hiện vẫn là một doanh nghiệp tư nhân, thuộc sở hữu gia đình ở thế hệ thứ ba. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: http://www.divcom.com
Recent Comments