HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 6 tháng 10 năm 2020 – Citigroup Inc. đang tăng cường quan hệ đối tác của mình với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương để đẩy mạnh công cuộc giảm nghèo trong suốt cả năm, nhất là trong bối cảnh phải đối phó với các ảnh hưởng, tác động xấu của đại dịch COVID-19.
Các nguồn lực hỗ trợ của Citigroup đang được ưu tiên sử dụng cho những cộng đồng dễ bị tổn thương và bị thiệt thòi nhất trong khu vực, bao gồm các gia đình có thu nhập dưới mức nghèo khổ, phụ nữ gặp rủi ro và lao động nhập cư.
Các nguồn lực hỗ trợ của Citigroup cũng đang được sử dụng để phục hồi kinh tế – xã hội và hỗ trợ sinh kế, bao gồm cung cấp các khẩu phần ăn, vật tư y tế và thiết bị bảo vệ cá nhân, cho những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19, do mất sinh kế và không thể tiếp cận với các nhu cầu chăm sóc sức khỏe thiết yếu. Các dự án trên toàn khu vực đang được triển khai, bao gồm cung cấp giỏ thực phẩm và bộ dụng cụ chăm sóc sức khỏe và vệ sinh cho gần 9.000 phụ nữ dễ bị tổn thương sống ở nông thôn nghèo đói ở Bangladesh; cung cấp kỹ năng, đào tạo và hỗ trợ cho các doanh nhân nữ và phụ nữ làm việc trong ngành du lịch (bị ảnh hưởng nặng nề) tìm các phương tiện sinh kế thay thế ở Sri Lanka.
Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Citigroup đã cam kết 1 triệu USD lấy từ doanh thu giao dịch dành cho UNDP thông qua một sáng kiến do các nhân viên thực hiện.
Ngân hàng cũng quyên góp 500.000 USD như một phần của chiến dịch quyên góp Nhân đôi sự tốt lành, trong đó cứ 1 USD do một nhân viên Citigroup quyên góp để hỗ trợ cứu trợ chống lại đại dịch COVID-19, thì Citigroup đã tặng 1 USD cho UNDP (là tổ chức được lựa chọn cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương).
Ông Peter Babej, Giám đốc điều hành (CEO) của Citigroup khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Quan hệ đối tác của chúng tôi với UNDP đã mang lại sự hỗ trợ quan trọng cho các cộng đồng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tôi tự hào rằng, hàng nghìn nhân viên, đồng nghiệp của Citigroup đã tham gia vào mối quan hệ đối tác này, tạo ra sự khác biệt thực sự cho những người có nhu cầu trong thời gian đầy thử thách này. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với UNDP”.
Ông Kanni Wignaraja, Trợ lý Tổng thư ký Liên hợp quốc và Giám đốc UNDP khu vực châu Á và Thái Bình Dương, phát biểu: “Một đại dịch ở mức độ này đòi hỏi các chính phủ, UNDP và khu vực tư nhân phải hợp tác với nhau để giúp đỡ cộng đồng về các nhu cầu y tế khẩn cấp, quản lý khủng hoảng đa lĩnh vực và phản ứng về kinh tế – xã hội. Cam kết từ Citigroup và các nhân viên là kịp thời và được đánh giá cao vì nó cho phép UNDP tiếp cận ngay với những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. Nếu chúng ta thoát khỏi cuộc khủng hoảng này mạnh mẽ hơn và kiên cường hơn, thì chúng ta cần có những đối tác mạnh mẽ như Citigroup là một phần của #NextGenUNDP, để giúp các quốc gia đưa ra các lựa chọn theo định hướng bền vững, nhằm củng cố quá trình phục hồi và tiến bộ”.
Công việc với UNDP được xây dựng dựa trên thành công của chương trình Youth Co: Lab, một phần của sáng kiến Pathways to Progress (tạm dịch: Con đường dẫn đến Tiến bộ) toàn cầu của ngân hàng. Được đồng sáng lập bởi UNDP và Quỹ Citigroup, Youth Co: Lab là phong trào thanh niên khởi nghiệp xã hội lớn nhất ở châu Á – Thái Bình Dương. Kể từ khi thành lập, công ty đã định vị những người trẻ là tuyến đầu và trung tâm để giải quyết những thách thức cấp bách nhất của khu vực và xây dựng một hệ sinh thái để kết nối họ với các cơ sở ươm tạo, công ty thúc đẩy và nhà đầu tư để biến các giải pháp thành mô hình kinh doanh khả thi.
Để ứng phó với đại dịch COVID-19, các doanh nhân xã hội trẻ trong mạng lưới của Youth Co: Lab đang định hình lại hoạt động, kỹ năng và sự sáng tạo của họ để giúp cộng đồng của họ.
Tại Philippines, Life Cycles đã kết hợp các bệnh viện, cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc và các đơn vị chính quyền địa phương với các nhà tài trợ xe đạp hào phóng để đảm bảo nhân viên tuyến đầu và những người lao động thiết yếu có thể đi làm trong thời gian áp dụng các biện pháp cách ly xã hội ở nước này.
Tại Bangladesh, công ty khởi nghiệp (start-up) công nghệ nông nghiệp iPage đang giúp thu hẹp khoảng cách giữa nông dân sản xuất nhỏ và người tiêu dùng địa phương trong bối cảnh cả nước rơi vào tình trạng đình trệ và hạn chế di chuyển do đại dịch. Với các biện pháp phòng ngừa thích hợp được áp dụng, iPage có thể phục vụ tới 100 đơn đặt hàng ở thành phố Dhaka mỗi ngày và giúp những nông dân đối tác của họ đang gặp khó khăn chưa từng có để bán sản phẩm của họ đúng thời hạn với giá hợp lý.
25 thị trường trên khắp châu Á – Thái Bình Dương đã tham gia chương trình Youth Co: Lab. Đến nay, chương trình đã thu hút hơn 75.000 người tham gia thông qua các cuộc đối thoại quốc gia, hội nghị thượng đỉnh khu vực và các thách thức đổi mới xã hội.
Chương trình cũng đã mang lại lợi ích cho hơn 7.100 doanh nhân xã hội trẻ tuổi, giúp khởi động hoặc cải thiện gần 650 doanh nghiệp xã hội do thanh niên lãnh đạo và thiết lập quan hệ đối tác với hơn 180 doanh nghiệp chính trong hệ sinh thái để củng cố Youth Empowerment Alliance (tạm dịch “Liên minh Trao quyền cho thanh niên”).
Tại Hồng Kông, Đối thoại Youth Co: Lab Hong Kong 2020 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12 tới, với sự hợp tác của Hội đồng Dịch vụ xã hội Hồng Kông, với chủ đề “Making Progress in Fostering Equalities” (tạm dịch: “Tạo tiến bộ trong việc thúc đẩy bình đẳng”). Đối thoại sẽ thảo luận và xem xét nhu cầu của trẻ em và thanh thiếu niên bị thiệt thòi và có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời xác định các giải pháp để tăng cường hòa nhập và đảm bảo cơ hội và kết quả bình đẳng cho các đối tượng này.
Công việc mà Citigroup đã thực hiện với UNDP trong bối cảnh bùng phát đại dịch COVID-19 được bổ sung bởi các khoản đóng góp từ các văn phòng Citigroup trong khu vực, hướng tới các nỗ lực ứng phó với đại dịch COVID-19, một phần trong số đó là giúp cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân và vật tư y tế cho các người ở tuyến đầu. Ngoài ra, Quỹ Citigroup đã quyên góp 1,5 triệu USD cho quỹ cứu trợ ngay lập tức trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, hỗ trợ cứu trợ và phục hồi cho các thành viên của các cộng đồng dễ bị tổn thương, bao gồm việc phân phối các khẩu phần ăn và các nỗ lực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Thông tin về Citigroup
Là ngân hàng hàng đầu thế giới, Citigroup hiện có khoảng 200 triệu tài khoản khách hàng và hoạt động kinh doanh tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Citigroup cung cấp cho người tiêu dùng, tập đoàn, chính phủ và các tổ chức một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính, bao gồm ngân hàng và tín dụng tiêu dùng, ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư, môi giới chứng khoán, dịch vụ giao dịch và quản lý tài sản.
Thông tin bổ sung có thể được tìm thấy tại www.citigroup.com | Twitter: @Citi | YouTube: www.youtube.com/citi | Blog: http://blog.citigroup.com | Facebook: www.facebook.com/citi | LinkedIn: www.linkedin.com/company/citi
Recent Comments